Vinamilk dành 8 tỷ đồng cho Quỹ ‘Vươn cao Việt Nam’ năm 2014

Điểm đến đầu tiên trong năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam” là trẻ em nghèo của huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập huyện.

Ngày 22/3, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” năm 2014 đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập huyện. Đây cũng là điểm đến đầu tiên trong hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, đánh dấu một chặng đường 6 năm của Quỹ sữa. Buổi lễ có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng LĐTB và XH.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội trao sữa và quà cho học sinh Cô Tô. Ảnh: Hùng Nguyễn.

Tại trường tiểu học thị trấn Cô Tô, 49.000 ly sữa đã được trao cho hơn 500 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ LĐ,TB&XH cũng tặng 100 triệu đồng để cấp học bổng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cô Tô (mỗi suất 2 triệu đồng)

Theo thông tin từ Vinamilk – đơn vị tài trợ duy nhất cho Quỹ này, năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình, tiếp tục trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn một lượng sữa trị giá 8 tỷ đồng, tăng 33% về giá trị so với năm 2013.

Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, các em học sinh mầm non, tiểu học vùng sâu, vùng xa tại 63 tỉnh thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 307.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam là gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỷ đồng.

Nguồn Zing News