Reebok: Bỏ đường chạy sang sàn nhảy

Trong một sự kiện gây bất ngờ, Reebok công bố việc thay đổi logo. Đây là lần thứ ba trong 121 năm lịch sử, thương hiệu này quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu.

Theo đại diện của Hãng, sự thay đổi này đánh dấu sự chuyển hướng lớn trong chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng lượng khách hàng mới. "Trong 30 năm qua, chúng tôi đã thành công trong dòng sản phẩm dành cho các vận động viên, nhưng chúng tôi chưa đủ sức mạnh để truyền cảm hứng cho tất cả mọi người thay đổi. Đó là sự thay đổi dành cho tất cả chúng ta, chứ không chỉ là những siêu sao và vận động viên ưu tú, để tận hưởng một cuộc sống năng động và đầy thử thách", Matt OToole, Giám đốc Tiếp thị Reebok, giải thích về sự thay đổi này.

Cuộc chiến giữa Nike và Reebok kéo dài hơn 3 thập kỷ và tạo ra văn hóa vinh danh những vận động viên trong làng thể thao thế giới như ngày nay. Nike tập trung vào giày thể thao dành cho nam giới và bỏ quên phân khúc cho nữ giới. Reebok tận dụng lợi điểm này và vượt qua Nike vào năm 1987, nhưng sau này Reebok phải rất vất vả để bắt kịp Nike.

Nike tăng tốc phát triển nhờ vào chiến lược sử dụng tên tuổi của vận động viên nổi tiếng để tiếp cận người tiêu dùng. Nike chọn biểu tượng vận động viên Michael Jordan cho dòng sản phẩm Air Jordan. Doanh số bán những đôi giày thể thao này vượt qua 1 tỷ USD mỗi năm. Và vào năm 2005, Adidas mua lại Reebok, nhưng sự kết hợp này vẫn chưa đủ để vượt qua sự phát triển mạnh mẽ của Nike.

Vì vậy, để tạo ra một sự chuyển hướng mạnh mẽ, Reebok quyết định có những thay đổi lớn, trong đó mở rộng đối tượng khách hàng bình dân hơn nữa. Logo mới xuất hiện trên CrossFit và nhiều dòng sản phẩm khác trong tháng này. Riêng dòng Reebok Classics vẫn sẽ giữ lại logo cũ.

Theo Ad Age, Reebok có thể "nhường lại" phân khúc thể thao chuyên nghiệp cho công ty mẹ là Adidas để tập trung cho người tiêu dùng tập yoga, khiêu vũ và thể dục nhịp điệu.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn