Bí quyết thành công của đại gia mì ăn liền

Nền tảng chính tạo nên thương hiệu mạnh của công ty là nội lực sản phẩm, mà tiêu chí hàng đầu dựa trên phương châm “biểu tượng của chất lượng”.

20 năm hình thành và phát triển, điều gì đã làm nên một thương hiệu chất lượng hàng đầu, một sự lựa chọn tin cậy cho mọi nhà - Vina Acecook?

Kết quả khảo sát mới nhất của Business Monitor International (BMI, Anh) về ngành thực phẩm và đồ uống tại 14 thị trường thuộc châu Á - Thái Bình Dương làm nức lòng các doanh nghiệp trong nước. Việt Nam đã bứt phá từ vị trí 12 (quý 1 năm 2013) lên hạng 4 (quý 3 năm 2013), chỉ xếp sau Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc về chỉ số trung bình giữa mức độ rủi ro so và cơ hội, với 56,5 điểm trên thang 100.

Chuyên gia văn hóa ẩm thực

Mới đây, Hiệp hội mì ăn liền thế giới đã đưa ra nhận định rằng, mức tiêu thụ sản phẩm này tại Việt Nam đang đứng thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản. Theo đó, tổng sản lượng thị trường trong nước hiện ở mức khoảng hơn 7 tỷ gói/năm, cùng doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng.

Báo cáo quý 3 năm 2013 của BMI nêu rõ, hiện có khoảng hơn 150 nhãn hàng mì ăn liền các loại của khoảng 50 doanh nghiệp trên thị trường. Vina Acecook là thương hiệu dẫn đầu thị phần mì ăn liền trong cả nước, với tỷ lệ hơn 50%. Đặc biệt, câu chuyện thành công của Vina Acecook trong hai thập niên qua có liên quan mật thiết tới khả năng thấu hiểu văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Tính đa dạng về vùng miền chính là một điểm độc đáo của ẩm thực Việt Nam, và việc đáp ứng đa dạng nhu cầu “ăn nhanh” của người tiêu dùng trong nước là thế mạnh cốt lõi của thương hiệu Vina Acecook. Hiện công ty là nhà cung cấp có các dòng sản phẩm phong phú nhất Việt Nam, với gần 30 nhãn hiệu khác nhau ở mọi phân khúc thị trường, cùng hệ thống phân phối bao phủ cả nước.

Sự khác biệt đến từ chất lượng

Cuộc chiến giành thị phần mì ăn liền đang ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn cùng với sự gia tăng của nhu cầu tiêu dùng. Theo đó, các thương hiệu thuộc top 3 thị trường được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ tung ra chiêu mới để bảo vệ thị phần của mình trước sức tấn công của các đối thủ kèo dưới.

Không chỉ chiếm hơn 50% thị trường trong nước mà còn xuất khẩu tới hơn 40 thị trường nước ngoài, Vina Acecook hiện vẫn dẫn đầu ngành mì ăn liền sau 20 năm gia nhập thị trường thực phẩm Việt Nam. Để đạt được thành tựu này, nền tảng chính tạo nên thương hiệu mạnh của công ty là nội lực sản phẩm, mà tiêu chí hàng đầu dựa trên phương châm “biểu tượng của chất lượng”.

Chất lượng là nền tảng thành công của Vina Acecook

Sự tinh tế trong khẩu vị thưởng thức của người tiêu dùng hiện nay ngày càng cao, nên Vina Acecook luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, với những hương vị mới phù hợp với văn hóa ẩm thực địa phương và làm hài lòng khách hàng. Công ty đã kết hợp hài hòa công nghệ hiện đại theo quy trình sản xuất Nhật Bản với những hương vị phong phú của ẩm thực Việt Nam để mang lại những sản phẩm độc đáo hơn, thơm ngon hơn, phục vụ người tiêu dùng trong nước cũng như mang hương vị Việt Nam giới thiệu cùng bạn bè thế giới. Các sản phẩm mang thương hiệu Vina Acecook như mì Hảo Hảo, Hảo 100, mì Lẩu Thái, miến Phú Hương, phở Đệ Nhất, bún Hằng Nga, hủ tiếu Nhịp Sống… đều tạo được ấn tượng tốt trên thị trường.

Luôn lấy tiêu chí “biểu tượng của chất lượng” làm kim chỉ nam trong suốt hai thập niên hoạt động, Vina Acecook đang tiếp tục khẳng định uy tín của một thương hiệu lớn trên thị trường thực phẩm trong và ngoài nước.

Nguồn Zing News