Chất lượng website quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch SEO như thế nào

Sự thành công tổng thể của chiến dịch SEO có thể bị tác động đáng kể bởi chất lượng website. Có hai lý do chính dẫn đến điều này:

  • Chất lượng website là mối quan tâm hàng đầu của các công cụ tìm kiếm chủ đạo, vì họ muốn đảm bảo cho người dùng có những trải nghiệm tích cực khi thực hiện truy vấn tìm kiếm. Để đảm bảo người dùng sẽ có những trải nghiệm tích cực, các vị trí thứ hạng hàng đầu chỉ dành chỗ cho những website không những cung cấp thông tin tương quan với truy vấn của người dùng, mà còn cung cấp một trải nghiệm tốt khi người dùng truy cập trang.
  • Website phải có khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và doanh số. Một website được thiết kế chuyên nghiệp, chất lượng cao sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng và doanh thu, hơn là những website chất lượng thấp khác. Vị trí số một có ý nghĩa gì nếu website của bạn chỉ khiến khách hàng tương lai thất vọng?

Vậy, làm thế nào để chắc chắn rằng website của bạn cung cấp trải nghiệm tích cực cho người tìm kiếm?

Thiết kế website chuyên nghiệp

Thiết kế website chuyên nghiệp và bắt mắt là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi người dùng trải nghiệm.

Một giao diện chuyên nghiệp có thể gây ấn tượng và cuốn hút người dùng. Trái lại, một giao diện xấu có thể khiến họ nhấp chuột thoát trang – góp phần tăng cao tỉ lệ bounce rate và hạ thấp thời gian xem trang trung bình. Nếu tình trạng này xảy ra nhiều lần, công cụ tìm kiếm sẽ xem đây là các dấu hiệu tiêu cực phản ánh một trải nghiệm người dùng nghèo nàn, từ đó làm giảm thứ hạng website.

Hơn nữa, con người thường đánh giá bằng thị giác, đặc biệt là ấn tượng đầu tiên. Do đó, một website có thiết kế sơ sài sẽ không thể nào trông mong có được tỉ lệ chuyển đổi và thứ hạng cao.

Tạo nội dung hấp dẫn

Để đem đến cho người dùng một trải nghiệm tích cực, website của bạn phải cung cấp những nội dung chất lượng có thể thỏa mãn nhu cầu của những khán giả có ý định thương mại. Người dùng sẽ thất vọng và ngay lập tức rời khỏi website nếu nội dung mà bạn cung cấp không hề liên quan đến nhu cầu của họ, hoặc được viết quá dở.

Ngược lại, người dùng sẽ lưu lại website của bạn lâu hơn, truy cập thường xuyên hơn, thậm chí còn chia sẻ nội dung của bạn nếu nó phù hợp với nhu cầu của họ và được viết rất hay. Vì thế, hãy đảm bảo nội dung của bạn được sáng tạo nhắm đến khán giả mục tiêu – không chỉ riêng công cụ tìm kiếm.

Khi cung cấp nội dung cuốn hút, website của bạn không những được cải thiện thứ hạng, mà khả năng người dùng trở thành khách hàng mới cũng tăng cao.

Cấu trúc điều hướng thân thiện với người dùng

Một khi người dùng tìm thấy website của bạn, ấn tượng với thiết kế của nó, và bị lôi cuốn bởi nội dung hấp dẫn, khi đó, mục tiêu của bạn là giữ chân họ trên website càng lâu càng tốt (người dùng càng hứng thú với website của bạn, họ càng có khả năng chuyển đổi thành khách hàng hoặc doanh số).

Nếu bạn cung cấp cấu trúc điều hướng giúp họ dễ dàng tìm thấy những thông tin tương quan khác, họ sẽ càng thích thú với website của bạn hơn. Nếu người dùng cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm các thông tin tương quan vì cấu trúc điều hướng của website không mang tính trực giác, họ sẽ nhanh chóng bỏ cuộc, và nhảy sang website tiếp theo.

Tốc độ tải trang nhanh

Bạn có bao giờ nhấp vào một kết quả tìm kiếm trên Google, và nhận được một màn hình trắng xóa vì trang web đó vẫn-đang-tải không? Bạn sẽ kiên nhẫn ngồi đợi, hay cảm thấy khó chịu và sẽ chuyển sang trang tiếp theo?

Dù giao diện website và nội dung có hấp dẫn đến đâu, tốc độ tải trang chậm sẽ đem đến trải nghiệm tồi tệ cho người dùng. Khi đó, thứ hạng website và tỉ lệ chuyển đổi là yếu tố phải gánh chịu hậu quả.

Người ta thường xem nhẹ việc đầu tư vào gói lưu trữ chất lượng để đảm bảo tốc độ tải trang nhanh cho website. Dùng gói lưu trữ rẻ tiền, bạn sẽ phải đánh đổi cơ hội cải thiện thứ hạng và thu hút khách hàng mới, do đó, gói lưu trữ chất lượng cao là một giải pháp rất đáng để bạn đầu tư.

Kết luận

Thiết kế chuyên nghiệp, nội dung hấp dẫn, cấu trúc điều hướng thân thiện với người dùng, và tốc độ tải trang nhanh đều là những đặc điểm không thể thiếu của một website chất lượng cao, và cũng là một yếu tố cần thiết dẫn đến sự thành công cho chiến lược SEO. Chúng không những giúp thứ hạng của website được cải thiện, mà còn giúp tăng trưởng tỉ lệ chuyển đổi và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Nguồn Làm Marketing