Lazada đầu tư vào thương mại di động

Sau khi nhận được dòng vốn xấp xỉ 250 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn trong đó bao gồm tập đoàn bán lẻ khổng lồ Tesco, trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á - Lazada đã công bố việc mở rộng các hoạt động hướng đến thị trường thương mại di động đầy tiềm năng. Mở đầu cho những động thái này chính là sự ra mắt ứng dụng mua sắm Lazada cho iPhone và iPad trên toàn khu vực. Theo một nghiên cứu của Nielsen tiến hành trong tháng 9 năm 2013, mỗi ngày, người dân Đông Nam Á dành trung bình hơn 3 giờ để thao tác trên điện thoại thông minh, điều này chứng tỏ tầm ảnh hưởng của các thiết bị di động thông minh không chỉ dừng lại ở chức năng cơ bản như truyền thông và giải trí.

Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Lazada, ông Maximilian Bittner cho biết: "Nhờ sự phát triển bùng nổ của điện thoại thông minh giá rẻ và máy tính bảng, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong toàn khu vực. Lượng truy cập vào Lazada thông qua di động đã tăng gấp 3 lần trong 12 tháng qua đã mang đến một phần không nhỏ trong doanh thu của chúng tôi".

Sự thành công của ứng dụng Lazada cho smartphone dùng hệ điều hành Android đã thúc đẩy việc tạo ra phiên bản mới iOS cho cả iPhone và iPad. Được tối ưu hóa hoàn toàn cho iOS 7, ứng dụng Lazada mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm thuận tiện ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào thậm chí đang đi trên đường.

Tải và cài đặt miễn phí ứng dụng Lazada cho iPhone và iPad bắt đầu từ 16.1.2014. Từ ngày 16 - 18.1.2014, 500 mã giảm giá (150.000 đồng áp dụng cho đơn hàng có giá trị từ 400.000 đồng) dành cho khách hàng tải về ứng dụng Lazada phiên bản iOS và mua hàng tại Lazada.vn bằng ứng dụng này.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư