CEO Microsoft hứa không hờ hững với Twitter

Twitter là dịch vụ rất phổ biến ở Mỹ, nhưng Satya Nadella, tân Tổng giám đốc hãng phần mềm lớn nhất thế giới, không cập nhật tài khoản từ năm 2010 và chỉ hứa sử dụng lại sau khi nhậm chức CEO.

Sau 5 tháng Steve Ballmer tuyên bố nghỉ hưu, Microsoft cuối cùng cũng tìm được chủ nhân cho chiếc ghế Tổng giám đốc. Đó là Satya Nadella, vốn là Phó chủ tịch mảng điện toán đám mây và doanh nghiệp.

Nadella dường như không mặn mà với mạng xã hội. Ông dừng chia sẻ thông tin lên Twitter cách đây 4 năm. Ngày 4/2, ông tuyên bố trên tài khoản rằng: "Cam kết đầu tiên trên cương vị CEO: tôi sẽ không đợi tới 4 năm nữa mới viết thông điệp tiếp theo".

Lời hứa đầu tiên của CEO Microsoft.

Ngoài ra, giới truyền thông đã liệt kê những điểm thú vị khác về Satya Nadella:

1. Nadella, 47 tuổi, là CEO Microsoft đầu tiên không sinh ra tại Mỹ. Ông đến từ Hyderabad (Ấn Độ) và chuyển tới Mỹ sau khi tốt nghiệp Đại học Manipal. Việc một người nhập cư được chọn để điều hành công ty phần mềm lớn nhất thế giới đủ là một câu chuyện hấp dẫn.

2. Ông gia nhập Microsoft từ năm 1992, tức gắn bó với hãng phần mềm 22 năm. Ông cũng lập gia đình cách đây 22 năm và có ba con.

3. Không như Steve Ballmer từng là giám đốc sản phẩm tại Procter & Gamble trước khi đến Microsoft, Nadella khởi nghiệp là một chuyên gia công nghệ. Ông có bằng kỹ sư điện tử tại Đại học Manipal và bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Wisconsin (Mỹ).

4. Nhưng ông cũng là người có chuyên môn về kinh doanh khi sở hữu bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chicago.

5. Nhiều nguồn tin cho biết ông được nhân viên trong công ty rất yêu mến và kính trọng.

6. Nadella chưa bao giờ điều hành một công ty: Nếu ai đó cho rằng Microsoft cần chọn một người có kinh nghiệm vận hành một doanh nghiệp lớn, họ sẽ ngạc nhiên khi Nadella được chọn. .

7. Ông đảm nhiệm những lĩnh vực quan trọng trong Microsoft. Trong số những sản phẩm mà Nadella phụ trách có Windows Azure, Windows Server, SQL Server, System Center... Người tiêu dùng không chú ý nhiều đến những lĩnh vực này, nhưng đây là các sản phẩm mang lại doanh thu khổng lồ cho Microsoft khi họ đang loay hoay tìm cách thúc đẩy thị phần Windows Phone.

8. Ông đóng vai trò chính trong công cuộc chuyển đổi sang điện toán đám mây của Microsoft. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên của thiết bị di động, Nadella lại không phải người có nhiều kinh nghiệm về thiết bị di động cũng như sản phẩm dành cho người tiêu dùng.

9. Nadella chưa phải người của công chúng. Trước đây ông hiếm khi xuất hiện nổi bật trong các sự kiện giống các đồng nghiệp như Joe Belfiore tại bộ phận Windows Phone...

Nguồn VnExpress