MDNA, Smirnoff và quảng cáo

MDNA là album phòng thu thứ 12 của Madonna. Thật khó tin là ở cái tuổi 54, huyền thoại nhạc Pop lại có thể cho ra đời của album trẻ trung, đầy sức sống và hấp dẫn như vậy. MDNA gắn liền với tiệc tùng, đam mê, ảo giác mà các hộp đêm có thể đem lại cho bạn.

Thật ra, trước khi MDNA ra đời, Madonna và Smirnoff đã hợp tác với nhau trong dự án mang tính toàn cầu Smirnoff Nightlife Exchange Project. Smirnoff là một loại vodka dành cho cuộc sống về đêm. Và khi MDNA ra đời, nó còn có thêm Smirnoff Nightlife edition.

Phiên bản này cho ta nhiều bài học hay về quảng cáo.

1. Quảng cáo, tiếp thị ngày hôm nay không chỉ nói gì mà phải mang lại cảm giác gì cho người tiêu dùng. Bản thân Smirnoff là một loại vodka mang lại cảm hứng, đam mê và sắc màu cho cuộc sống về đêm. Và âm nhạc trong MDNA cũng vậy. Vấn đề không phải là làm quảng cáo mà là tạo ra giá trị cho người tiêu dùng thông quảng quảng cáo. Chỉ cần tạo ra giá trị là được, dù ở bất cứ hình thức quảng cáo nào.

2. Truyền thông luôn đi theo mô hình Stimulus – Response. Nhiệm vụ cuối cùng là người tiêu dùng phải “cảm” gì về thương hiệu của tôi. Và khi đã chọn là Response rồi thì chúng ta có thể lựa ra bất cứ Stimulus gì cũng được. Âm nhạc trong MDNA và chất cồn trong Smirnoff là 2 loại Stimulus khác nhau nhưng cho ra cùng một loại Response giống nhau.

3. Không ai muốn xem quảng cáo ngày hôm nay. Họ thích uống vodka và nghe nhạc. Bởi vậy, hãy lựa những Stimulus mà người ta muốn nghe. Do đó, một khi bạn đã chọn ra cho được Response của thương hiệu mình, hãy lên youtube, nghe nhạc, xem phim, hay làm bất cứ thứ gì mình thích, mọi người thích. Và trong những thứ hấp dẫn đấy, nếu nó cho bạn cái response mà bạn mong muốn, hãy dùng nó làm quảng cáo.

Nguồn Phương Hồs Blog