BIDV hợp tác với Ogilvy & Mather Việt Nam thực hiện dự án Tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu

BIDV hợp tác với Ogilvy & Mather Việt Nam thực hiện dự án Tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu

Tại Hà Nội, ngày 08/01/2014 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức công bố lựa chọn Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam (Ogilvy&Mather Việt Nam), thuộc tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới WPP, làm đối tác tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Thương hiệu BIDV đến năm 2020. Công bố này được đưa ra trong Lễ ký kết tổ chức tại Hà Nội, với sự tham dự của ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV và ông Alex Clegg, Tổng Giám đốc Ogilvy & Mather Việt Nam.

Năm 2013, BIDV đã chính thức trở thành công ty đại chúng và bước vào một giai đoạn phát triển mới đòi hỏi sự phát triển đồng bộ với quy mô lớn, vươn rộng ra Quốc tế. Trong phương án Tái cơ cấu BIDV giai đoạn 2013 - 2015 , Hội đồng quản trị BIDV đã xác định rõ mục tiêu, định hướng và các giải pháp liên quan đến công tác phát triển thương hiệu.

Để thực hiện mục tiêu trên, BIDV đặt ra yêu cầu phải có một đối tác tư vấn chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, có quy mô hoạt động và uy tín toàn cầu, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đồng hành để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới, nền tảng quan trọng tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển quy mô, hiệu quả, và dài hạn của BIDV.


Lễ ký hợp đồng thực hiện Dự án Tư vấn xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu. Nguồn: bidv.com.vn

Với kinh nghiệm dày dạn về tư vấn quản trị và tiếp thị thương hiệu qua hơn 65 năm hoạt động trên thế giới và 20 năm tại Việt Nam với hệ thống các công ty trong mạng lưới có khả năng cung cấp các dịch vụ khác nhau. Trong quá trình hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính hàng đầu Thế Giới, nhiều năm liên tục Ogilvy & Mather được các tổ chức uy tín Quốc tế trao nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và thương hiệu. Ogilvy & Mather Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố then chốt là uy tín, mạng lưới, hiểu biết, kinh nghiệm để đồng hành cùng BIDV sự thành công của dự án.

Đối với dự án này, BIDV sẽ rà soát đánh giá tổng thể hiện trạng hình ảnh thương hiệu, hoạt động truyền thông quảng cáo thương hiệu; xây dựng, chuẩn hóa nhận diện hình ảnh thương hiệu BIDV và hệ thống các giá trị thương hiệu; xác định những nguyên tắc mang tính định hướng chiến lược để phát triển mô hình kiến trúc thương hiệu BIDV phù hợp với mô hình hoạt động và chiến lược kinh doanh; xác định các phương thức quản trị thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả; Đồng thời xây dựng chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu, sản phẩm dịch vụ BIDV đến năm 2020...

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT của BIDV phát biểu tại Lễ Ký kết: “Theo đánh giá mới nhất của Moody’s năm 2013, BIDV là Ngân hàng Thương mại có quy mô tổng tài sản lớn thứ 2, và có mạng lưới hoạt động rộng, hệ thống thanh toán hàng đầu Việt Nam. Với tầm quan trọng và ảnh hướng lớn trong toàn ngành ngân hàng, thương hiệu BIDV là một tài sản có giá trị, cần có chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn. BIDV tin tưởng kinh nghiệm quốc tế phong phú của Ogilvy & Mather sẽ giúp tạo bước tiến toàn diện và bền vững cho thương hiệu, hỗ trợ trực tiếp quá trình tái cơ cấu, đưa BIDV thành ngân hàng thương mại cổ phần mạnh trong khu vực”

Năm 2013, BIDV được Tạp chí Asian Banking and Finance và Tạp chí Asian Money trao giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ của năm 2013”, và ba lần liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam” (2011, 2012, 2013) do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Ông Alex Clegg, Tổng Giám đốc Ogilvy & Mather - Giám đốc dự án chia sẻ: “Ogilvy có thế mạnh nổi trội về tư vấn chiến lược thương hiệu cho ngành tài chính ngân hàng. Chúng tôi rất vinh dự được BIDV chọn lựa làm đối tác. Có muôn vàn cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng tại Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng chuẩn mực quốc tế và phù hợp với hiện trạng đa dạng trong nước. Hợp tác giữa BIDV và Ogilvy & Mather là một nền tảng lý tưởng để thúc đẩy quá trình này. Chúng tôi chia sẻ sự quyết tâm và nỗ lực của BIDV trong vai trò là ngân hàng trụ cột của Việt Nam đi đầu trong chuyên nghiệp hóa công tác quản trị và phát triển tổng thể thương hiệu, về cả chiến lược lẫn bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu.”

Khởi động ngay sau Lễ ký kết, dự án Tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Thương hiệu BIDV đến năm 2020 sẽ được hoàn tất trong năm 2014. Đây là một trong những trọng điểm trong kế hoạch 2014 của BIDV.

Thông tin về BIDV

BIDV là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, được thành lập từ năm 1957, hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm và đầu tư tài chính. Với hơn 18.000 cán bộ, nhân viên là các chuyên gia tư vấn, tài chính được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm, BIDV được hàng triệu khách hàng cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước tín nhiệm, sử dụng dịch vụ và là sự lựa chọn tin cậy của các định chế tài chính lớn như World Bank, ADB, JBIC, NIB…

Bên cạnh đó, BIDV có hiện diện thương mại tại các nước như Lào, Campuchia, Myanmar, Séc,… và các liên doanh với nước ngoài: Ngân hàng Liên doanh VID-Public (đối tác Malaysia); Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt (đối tác Lào); Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (đối tác Liên bang Nga); Công ty Liên doanh Tháp BIDV (đối tác Singapore); Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư BIDV - Việt Nam Partners (đối tác Hoa Kỳ)… BIDV được cộng đồng trong nước và quốc tế biết đến và ghi nhận là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và là Ngân hàng Thương mại duy nhất tại Việt Nam giữ vị trí hạng nhất Vietnam ICT Index trong suốt 6 năm qua, cùng hệ thống CNTT ưu việt hiện đại.

Năm 2013, BIDV được Tạp chí Asian Banking and Finance và Tạp chí Asian Money trao giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ của năm 2013”, và ba lần liên tiếp nhận giải thưởng “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam” (2011, 2012, 2013) do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Thông tin về Ogilvy & Mather và WPP (Wire and Plastic Products)

Ogilvy & Mather là công ty truyền thông quốc tế có uy tín và mạng lưới toàn cầu thuộc tập đoàn truyền thông WPP (Anh). Thành lập năm 1948, trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ, Ogilvy & Mather Hiện có 450 văn phòng tại 120 quốc gia với khoảng 18.000 nhân viên.

Ogilvy có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 với hệ thống các công ty trong mạng lưới có khả năng cung cấp các dịch vụ khác nhau về tất cả các lĩnh vực của tư vấn quản trị, tiếp thị truyền thông thương hiệu bao gồm: T&A Ogilvy (Tư vấn chiến lược), Ogilvy & Mather Advertising (Quảng cáo), Ogilvy One, Ogilvy PR (Quan hệ công chúng), Ogilvy Action (Sự kiện), RedWork (Thiết kế). Khách hàng tiêu biểu của Ogilvy & Mather trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng: Allianz Group (Đức), Singapore Exchange (Singapore), Maybank (Malaysia), DBS (Singapore), Credit Suisse (Thụy Sỹ), Standard Chartered (Anh), Prudential (Mỹ) và VP Bank, HD Bank, Indovina Bank tại Việt Nam. Năm 2013, Ogilvy & Mather được nhận nhiều giải thưởng uy tín như Cannes Lions 2012/2013, Effie Awards 2012/2013... Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.ogilvy.com.

WPP là một tập đoàn truyền thông, tiếp thị hàng đầu thế giới, bao gồm nhiều công ty hàng đầu hoạt động trong các lĩnh vực quảng cáo; quản lý đầu tư truyền thông, tư vấn và cung cấp thông tin; quan hệ cộng chúng và hoạt động cộng đồng; thương hiệu và nhận diện thương hiệu; truyền thông trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tiếp thị số (digital marketing), các dịch vụ khuyến mại và xúc tiến quan hệ; các dịch vụ truyền thông theo yêu cầu...

WPP hiện có hơn 1.350.000 nhân viên làm việc tại hơn 2.400 văn phòng trên 107 quốc gia. Các công ty của WPP đang cộng tác với trên 340 công ty trong nhóm Fortune Global 500, hơn một nửa các công ty niêm yết trên sàn NASDAQ 100 và trên 30 công ty trong nhóm Fortune e-50. Cổ phiếu của WPP được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán London và sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ New York (với mã chứng khoán là WPPGY). Để biết thêm thông tin chi tiết, xin truy cập www.wpp.com.

Nguồn Tài chính