McDonald’s công bố địa điểm cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Chuỗi bán lẻ thức ăn nhanh McDonald’s đã chính thức công bố địa điểm của cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, ở địa chỉ 2 - 6 Bis Điện Biên Phủ, Quận 1, TP.HCM.

Cửa hàng McDonald’s có tổng diện tích hơn 1.300 m2, sức chứa hơn 350 chỗ ngồi với thiết kế hiện đại, tiện nghi và phục vụ đầy đủ các dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm thực đơn thức ăn nhanh phong phú cùng một sân chơi dành riêng cho trẻ em. Điểm khác biệt của cửa hàng McDonalds’s là dịch vụ drive-thru (dịch vụ mua hàng không cần đỗ xe), phục vụ suốt 24 giờ.

Không tiết lộ vốn đầu tư cho cửa hàng đầu tiên, nhưng ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc Điều hành Công ty Good Day Hospitality, đơn vị nhượng quyền gốc cho thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam, cho biết: “Tuy sử dụng nguyên liệu nhập khẩu tới 90%, nhưng McDonald’s cam kết sẽ có mức giá cạnh tranh nhằm phục vụ mọi đối tượng, nhất là các gia đình Việt. Là chuỗi thức ăn nhanh đến sau, nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng khá cao cho thị trường trong nước”.


Ông Thịnh cho rằng tốc độ phát triển chuỗi McDonald’s tại Việt Nam còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hiệu quả kinh doanh của cửa hàng đầu tiên, chi phí thuê mặt bằng (hiện giá thuê khác nhau tùy vị trí thuê), khả năng đáp ứng từ các nhà cung cấp nguyên liệu nội địa…Trước mắt, Good Day Hospitality sẽ tập trung đầu tư 100% cho chuỗi McDonald’s tại Việt Nam. Việc nhượng quyền thứ cấp sẽ được xem xét trong tương lai tùy tình hình kinh doanh của thương hiệu này.

Cửa hàng McDonald’s đầu tiên dự kiến sẽ được khai trương sau Tết 2014. Sự kiện này càng làm nóng thêm thị trường thức ăn nhanh trong nước với hàng loạt các thương hiệu nước ngoài như KFC, Lotteria, Jollibee, Burger King, Domino Pizza, Pop Eyes, Donuts Dunkins, Starbucks…

McDonald’s toàn cầu có 34.500 cửa hàng, phục vụ hơn 69 triệu khách hàng tại 119 quốc gia mỗi ngày. Hơn 80% các nhà hàng McDonald’s trên thế giới được sở hữu và điều hành bởi các đơn vị nhượng quyền thứ cấp. Việt Nam là thị trường thứ 65 của McDonald’s.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư