IBM – Sự phát triển không ngừng của một thương hiệu hàng đầu thế giới

Trong quá trình phát triển của mình, IBM đã xây dựng được uy tín vững chắc trong lĩnh vực khoa học đáp ứng nhu cầu con người. Với những khả năng của mình, IBM luôn thấy rõ trách nhiệm của mình khi mang lại cơ hội và sự thành công cho thương mại, công nghiệp, xã hội và cả thế giới.

Những cống hiến và giá trị

Một trong những giá trị chính mà IBM ghi nhận được là vấn đề cải tiến và diện mạo của thương mại thế giới. Hơn nhiều năm qua, IBM đã học được cách ứng dụng cải tiến ra sao, vào lĩnh vực nào nhằm mang lại nhiều hiệu quả cho kinh doanh. Mặc dù luôn mang lại cải tiến cho khách hàng nhưng IBM vẫn phải tiến xa hơn nữa.

Ngày nay IBM giúp họ cải tiến và hợp tác để đến đích, như nhiều công ty nhận thấy rằng, sự thành công tùy thuộc vào cách suy nghĩ của họ trong việc cải tiến, vai trò thật sự của kỹ thuật công nghệ là có thể thay đổi kinh doanh. Hơn thế nữa, trong mỗi trọng tâm chính của sự biến đổi này là sự sáng suốt trong kinh doanh và phát huy thế mạnh này là vấn đề quan trọng nhất mà IBM cần thực hiện. Thực chất, tiến trình củng cố lại tổ chức với dịch vụ kinh doanh toàn cầu đã khẳng định IBM đầu tư đúng hướng với nhu cầu khách hàng .


Đây là các ví dụ cho thấy sự cải tiến trong lĩnh vực này đã mang lại hiệu quả ra sao:

Đương đầu với những áp lực để tăng cường sản phẩm và cắt giảm giá dược phẩm, nhà cung cấp dược phẩm hàng đầu, công ty Bayer, đã quyết định mang tân dược đến thị trường nhanh hơn. Làm việc với dịch vụ kinh doanh toàn cầu của IBM, nhằm gặt hái giá trị tối đa từ hệ thống mới , công ty đã thay thế ứng dụng lưu trữ dữ liệu điện tử nội bộ và thiết lập lại hệ thống kỹ thuật toàn cầu. Điều này tiết kiệm thời gian thu thập dữ liệu từ nhiều tuần cho đến thời điểm hiện tại và giúp cho tiến trình thử nghiệm thông tin y khoa hiệu quả hơn, do đó ngành dược phẩm phát triển nhanh hơn.

Tất cả câu lạc bộ quần vợt sân cỏ Anh đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới, danh hiệu vô địch tại Wimbledon.

Trong suốt 17 năm qua, IBM làm việc với câu lạc bộ này khi nhu cầu kinh doanh tăng và lạc quan với những nguồn doanh thu thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả từ việc tổ chức và hoạt động giải vô địch. Kết quả thống kê ngoài sân cỏ, phân tích, sự sáng suốt đều có giá trị mỗi năm và những người hâm mộ quần vợt trở nên gần gũi hơn với hoạt động này.


Phát triển và khuyến thị

Giữa năm 1993 và 2004, IBM đi từ hạng thứ 282 tại bảng xếp hạng Interbrand về thương hiệu có giá trị nhất thế giới đến vị trí thứ 3 và giữ vị trí này suốt năm 2005 (Nguồn gốc: thế giới tài chính, Interbrand 1994 và Tuần lễ thương mại Interbrand 2004)

Thành công này đạt được nhờ bước chuyển mình lớn trong chiến lược tiếp thị. Năm 1993, IBM đã sử dụng 70 đại lý quảng cáo khác nhau.

Do không có chủ đề chính và sự tổng hợp các phương pháp sắp xếp, kiểu chữ và cả biểu tượng, nên sự nhận dạng thương hiệu cũng bị lu mờ. Vì thế , để củng cố vấn đề truyền thông liên lạc,IBM quyết định chọn một đối tác truyền thông chính yếu phục vụ toàn cầu.

Ogilvy và Mather được chỉ định phát triển chiến dịch quảng cáo toàn cầu đầu tiên cho IBM. Kết quả “giải pháp cho một hành tinh nhỏ” hoạt động trên 47 quốc gia với 26 ngôn ngữ khách nhau. Đó là bước phát triển tiếp theo giúp thương hiệu giành được vị trí đứng đầu. IBM hiểu được lợi nhuận khổng lồ mà internet mang lại cho doanh nghiệp trong mọi hình thức, các hướng giải quyết và vấn đề truyền thông của các công ty đều được phản ánh qua cách thức này. IBM cho ra đời chiến dịch hội nhập toàn cầu lần 2, nhằm thông báo và truyền đạt tiềm năng về “thương mại điện tử” cho thị trường.

Vào năm 2006, chiến dịch “Điều gì làm cho bạn trở nên đặc biệt” ra đời, tạo nhu cầu cho kinh doanh có những suy nghĩ khác nhau về việc cải tiến và mang làn sóng mới vào ý tưởng về sản phẩm và con người của họ.

Bối cảnh thị trường

Kinh doanh có mặt khắp nơi và trong mỗi lĩnh vực đều diễn ra sự cạnh tranh không ngừng trên toàn cầu, đồng thời cũng tạo thêm nhiều hoạt động cạnh tranh mãnh liệt. Những doanh nghiệp đứng đầu ngày nay cần tìm hướng đi riêng cho mình để nổi bật trên thị trường và không ngừng đổi mới.

Kỷ nguyên mới này mang lại dòng chảy không dừng về nguồn tài nguyên kỹ thuật và những giải pháp kinh doanh giúp cho các tổ chức trong mọi ngành nghề nhận thức và nắm bắt được vô số cơ hội chung quanh họ. Những cơ hội này sẽ giúp họ chia sẻ kiến thức, ý tưởng, chia sẻ cả những giải pháp, giành được vị trí thuận lợi trong cạnh tranh, để chiếm thế thượng phong trong một cuộc chơi.

Thành quả đạt được

Vào năm 2005, IBM có được một danh sách ấn tượng về thành tích cải tiến. Nhờ vậy mà IBM nhận được nhiều bằng sáng chế của Mỹ hơn các công ty khác – hơn 1,100 giải thưởng ấn tượng. Trong tám năm liên tiếp mà IBM đạt được trên 2,000 chứng nhận của Mỹ trao tặng. Tuy nhiên, thành công mà IBM đạt được là điều họ đã mang đến cho khách hàng, một thương hiệu có giá trị thứ ba trên thế giới – giành được giá trị nhất định hàng năm (nguồn tin: Tuần báo thương mại, Interbrand 2005).

Thành công mà IBM đạt được là điều họ đã mang đến cho khách hàng, một thương hiệu có giá trị thứ ba trên thế giới

Những đổi mới của công ty mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng của họ, tuy nhiên với uy tín có sẵn trong quá trình phát triển, khoa học và vấn đề cải thiện cuộc sống con người thì IBM nhận thấy có trách nhiệm mang lại nhiều cơ hội và sự thịnh vượng cho thương mại, công nghiệp, xã hội và thế giới. Mỗi năm, hiệp hội quan hệ cộng đồng của IBM đầu tư hơn 140 triệu đô la cho qui mô rộng lớn toàn cầu cho việc lập trình, chủ yếu là đổi mới công nghệ kỹ thuật thuộc lĩnh vực giáo dục, nâng cao chất lượng thành tựu đạt được.

Ví dụ gần đây, IBM vừa chính thức thành lập hai tổ chức “Cuộc vận động về quyền con người” và “Cuộc khủng hoảng sức khỏe của đàn ông đồng tính” là một phần trong cuộc nghiên cứu mới trong trận chiến phòng chống AIDS dựa vào sức mạnh của công nghệ điện toán vững mạnh của tổ chức “Mạng lưới cộng đồng thế giới”.

Nguồn Bản sắc Thương hiệu