Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm

Giai đoạn bán hàng cuối năm luôn đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu của các doanh nghiệp. Sức tiêu thụ của người tiêu dùng trong ba kỳ lễ nối tiếp nhau, gồm Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán rất đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức cho việc lập kế hoạch tiếp thị trong giai đoạn mấu chốt này.

Do đó, ngay từ thời điểm này, bạn hãy quan tâm đến những công việc cụ thể dưới đây:

Xây dựng lịch trình thực hiện chương trình khuyến mãi

Bước đầu tiên trong kế hoạch quảng bá cuối năm là tạo ra lịch trình thực hiện các chương trình khuyến mãi. Kế hoạch phải bao quát được những thông tin căn bản nhất về mọi hoạt động cần được tiến hành trong suốt mùa lễ hội, trong đó quan trọng nhất là chiết khấu và tung ra các sản phẩm đặc biệt.

Thời gian khởi động và kết thúc các chương trình phải được cân nhắc chọn lựa chặt chẽ nhằm đón được đúng “thời điểm vàng” của giai đoạn mua sắm cuối năm.


Tập trung cho việc soạn và gửi email

Email luôn là công cụ đầy uy lực trong tiếp thị trực tuyến, giúp bạn gửi đi những thông tin tiếp thị hấp dẫn đến các khách hàng. Kế hoạch thực hiện email nên bao gồm những chi tiết cụ thể, từ nội dung email, phân khúc danh sách khách hàng, thiết kế thông điệp chào hàng và cả cách thức theo dõi tỷ lệ hồi âm của người nhận thư.

Để tận dụng tốt nhất cơ hội mua bán cuối năm, thời điểm gửi email cũng cần được tính toán kỹ, không quá sớm nhưng cũng đừng quá muộn.

Phát huy những nỗ lực SEO

Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là điểm mấu chốt của thành công của đợt bán hàng cuối năm. Nếu khách hàng không thể tìm thấy website của bạn trong kết quả tìm kiếm, họ sẽ không thể biết bạn bán sản phẩm gì đặc biệt hay giảm giá bao nhiêu, nói gì đến chuyện mua hàng.

Để làm cho hoạt động này trôi chảy, bạn nên cập nhật lại tất cả những miền đáp trên website của doanh nghiệpmình bằng những cụm từ khóa và meta tag hợp thời nhất, qua đó khiến những trang tìm kiếm như Google, Bing hay Conduit dễ dàng nhận diện ra trang của bạn. Đừng quên cập nhật mọi thông tin trên blog, truyền thông xã hội và những đường link truyền dẫn về website chính.

Tái thiết kế hình ảnh của doanh nghiệp hợp thời điểm

Tại trang chủ doanh nghiệp, email hay các banner quảng cáo ở website khác, những hình ảnh mới mẻ tạo không khí lễ hội cũng rất cần thiết. Hãy bổ sung ảnh, video clip kịp thời vì người xem sẽ chán nản khi thấy hình ảnh chuẩn bị đón Giáng sinh mãi sau Tết Dương lịch mới xuất hiện…

Chuẩn bị dịch vụ khách hàng thật chu đáo

Cần đảm bảo hệ thống đón nhận điện thoại khách hàng, bộ phận trả lời thư đặt hàng qua mạng và đội ngũ nhân viên phục vụ tại cửa hàng trong những ngày lễ hội không chỉ đủ về số lượng, mà còn có tinh thần phục vụ cao. Nếu bạn chỉ bán hàng trực tuyến, hãy giao cho một nhân viên chuyên giám sát hệ thống máy chủ, đảm bảo website của doanh nghiệp luôn sẵn sàng đón nhận một lượng lớn người truy cập.

Chú ý đến lượng hàng trong kho

Khách hàng sẽ rất thất vọng khi nghe nhân viên nói rằng những sản phẩmhọ thật sựmuốnmua đã hết. Để tránh làm buồn lòng khách hàng, hãy chủ động dự báo mức độ tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn cuối năm và luôn có đủ hàng hóa trong kho để đáp ứng nhu cầu của họ.


Thông báo rõ ràng chính sách chuyển phát hàng

Trước khi gửi đi email, cần kiểm tra lại nội dung thư xem khách hàng có nắm bắt được chính sách chuyển phát hàng của bạn không. Nếu phải tốn thêm phí để chuyển phát nhanh vào những thời điểm nóng thì phải thông báo với khách hàng thật cụ thể để họ xác nhận và có biện pháp phối hợp với đơn vị chuyển hàng đảm bảo hàng đến đúng thời điểm khách hàng mong đợi.

Chăm sóc sức khỏe của toàn đội ngũ nhân viên

Mùa mua sắm cuối năm sẽ khiến mọi người phải tất bật, mệt mỏi nên chính bạn cần có biện pháp duy trì tinh thần và thể lực thật tốt, đồng thời hướng dẫn các nhân viên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, người khỏe mạnh hỗ trợ người yếu đuối để mọi người cùng hướng về đích thành công

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn