Gặp gỡ Top 5 của Vòng chung kết Marketing Challengers 2013

Gặp gỡ Top 5 của Vòng chung kết Marketing Challengers 2013

Buổi chung kết Marketing Challengers 2013 đã gần kề. Các bài dự thi của 5 đội cũng đã được hoàn tất trưa nay. Hãy cùng Brands Vietnam gặp gỡ những gương mặt marketers của các đội thi, xem các video clip tự giới thiệu rất dễ thương trước khi chúng ta cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo của các bạn vào thứ 4 tuần này nhé.

5P

Như chúng ta thường biết về ý nghĩa của 4P trong Marketing, tên nhóm 5P đến từ Đại học Ngoại thương ở đây lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác, đó chính là 4 people and passion (tạm dịch: 4 con người và niềm đam mê). Đội 5P gồm các bạn Phạm Ngọc Khánh, Mai Văn Bằng, Trần Thị Thu Trang và Trần Hữu Sang.

Với thông điệp và ý tưởng xuyên suốt phần thi của mình là "Let's touch the happiness" (Hãy cảm nhận niềm hạnh phúc), 5P hướng đến đối tượng khách hàng dành cho Tiki là những cô gái trẻ đã quen với việc mua sách từ Tiki nhưng có tâm lý e ngại không được tự tay lựa chọn các sản phẩm làm đẹp - chăm sóc cá nhân từ Tiki. Trong phần thi của mình, 5P tập trung phân tích các lí do vì sao người tiêu dùng Việt Nam chưa có thói quen mua các sản phẩm làm đẹp - chăm sóc cá nhân trực tuyến và đề ra chiến lược sử dụng ý tưởng trên để giúp Tiki hướng đến các khách hàng mục tiêuh.

Chiến dịch mà 5P đề ra có 4 giai đoạn và được phát động dựa trên thời điểm Tết - ngày lễ rất quan trọng của chúng ta mà hầu như tất cả mọi người đều có ước muốn trở nên đẹp hơn trong dịp này.

F-Storm

F–Storm là đội của năm thành viên tài năng đến từ đại học Ngoại Thương cơ sở 2 thành phố Hồ Chí Minh tên là Việt Minh, Ngọc Hiệp, Minh Nguyệt, Thu Thủy và Thu Hà. Tên nhóm F-Storm được lấy ý tưởng dựa vào tính cách đặt trưng của từng bạn Stupid – Talkative – Optimistic – Realistic – Mad (STORM) và những đặt điểm, môi trường chung như FTU, Finance class, FA đại diện cho chữ F.

Điểm khác biệt mà F –Storm tạo được cho bài dự thi của đội mình đó chính là ý tưởng và sự sang tạo được thể hiện qua cả nội dung và hình thức của bài. Khách hàng mục tiêu mà F – Storm hướng tới đó là những bạn gái trẻ độc thân sống với lý tưởng “Không có người yêu, cần gì phải điệu” ở độ tuổi từ 18 đến 22, thường xuyên sử dụng Internet và mua hàng online. Cách thức của đội đó là dùng các phương tiện truyền thông online như Youtube, Facebook, Kenh14.vn, 2!, kết hợp mảng truyền thong offline như tặng quà vào dịp Noel, vận chuyển sản phẩm bằng hình thức độc đáo (Ông già Noel của Tiki).

Để thực hiện chiến dịch marketing nhằm thay đổi tâm lý khách hàng từ việc ít qua tâm đến bản thân đến suy nghĩ chăm sóc bản thân là tôn trọng chính mình. Nhằm thúc đẩy doanh thu của các mặt hàng làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ cũng như mặt hang chính của Tiki đó là sách.

The Lunatics

Các chàng trai cô gái này đã chọn cho mình một cái tên khác kỳ lạ “Những kẻ điên rồ” (The Lunatics). Dù vậy, ý nghĩa đằng sau cái tên này là cả 1 câu chuyện. Mạnh Trường, Hồng Ngọc và Diệu Hương cho rằng họ là những người có chút “điên rồ”, chút “ngông” trong cách hành xử, nhưng họ muốn thể hiện rằng cái “điên” của họ sẽ tạo nên sự khác biệt. Và minh chứng rõ rệt nhất là việc họ đã nhận được tấm vé vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Với số thành viên ít ỏi – 1 nam, 2 nữ, The Lunatics đã tạo nên sự ngạc nhiên khi lọt vào nhóm 5 đội xuất sắc nhất vào vòng Chung kết. Họ cũng là đội duy nhất đến từ miến Bắc, Hà Nội. Có lẽ sự đa dạng trong tính cách của các thành viên đã giúp học làm nên điều kỳ diệu.

Các chàng trai, cô gái của The Lunatics đều đang theo học ngàng tài chính của đại học Ngoại Thương (FTU) Hà Nội. Trường rất quyết đoán. Trong công việc cũng vậy. Đôi khi bạn phải đưa ra những quyết định nhanh và dứt khoát vì sự do dự sẽ làm bạn đanh mất cơ hội. Hương luôn nhìn mọi phía một cách tích cực và phân tích tình huống từ nhiều khía cạnh khác nhau. Đây không là một thói quen tốt không chỉ trong làm việc, mà còn trong cách sống. Ngoc thì thích phiêu lưu, khám phá. Đừng để ai kể cho bạn nghe họ đã làm những gì. Hãy cứ tò mò, khám phá, và cảm nhận theo cách của bạn. Hãy viết câu chuyện của chính mình.

Và chúng ta còn có thể học gì nữa từ họ? Đó là HÃY LÀ CHÍNH BẠN. Hãy làm những gì bạn thích bằng niềm đam mê cháy bỏng, và bạn sẽ thành công. Đừng quá khắc khe với công việc, mà hãy nghĩ nó là một phần của cuộc sống và tận hưởng nó.

Chiến lược trong vòng Chung kết? Đó là giúp TIKI trở thành một chuyên gia giúp tôn vinh vẻ đẹp cả bên ngoài lẫn nội tâm của phụ nữ Việt Nam. Trong đó, cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng là thiết yếu nhất. Khách hàng sẽ được hỗ trợ trong việc lựa chọn cũng như sử dụng sản phẩm một cách hợp lý để được hiệu quả tối đa nhất.

The Geek

Đến với Marketing Challengers 2013, đội duy nhất từ trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh – GEEK đã mang đến cho cuộc thi sự vui nhộn và cả sự sáng tạo trong cách đặt tên nhóm. GEEK gồm 5 thành viên: Phương Thảo, Thanh Tú, Hoài Trâm, Khuê Anh và Hồng Vân. Mỗi thành viên đều có một đặc điểm tính cách riêng như trưởng nhóm Thảo được các thành viên miêu tả là fan hâm mộ của ca sĩ Miley Cyrus và vì vậy cũng được các bạn ấy xem là có đầu óc “khác người”, Vân thì hay cười và được các bạn miêu tả là rất tốt bụng, Anh là một cô gái ngọt ngào và luôn “tỏa nắng” với mọi người, Trâm thì được biết đến là người bạn luôn đến bên mọi người khi cần, và cuối cùng là người con trai duy nhất trong đội – Tú là người luôn quan sát, nhắc nhở và xem chừng cho các bạn nữ của mình.

Trong bài dự thi của mình, GEEK sử dụng ý tưởng hay là từ khóa “Bookterfly” ghép từ 2 chữ book – sách cũng như biểu tượng của tri thức và butterfly- những chú bướm xinh đẹp và rực rỡ. Đánh vào tâm lý muốn bản thân trông vẫn thật xinh đẹp và tự tin với trình độ, kiến thức mà mình có, mỗi bạn gái đã tốt nghiệp hoặc còn là sinh viên muốn tìm việc làm sẽ là khách hàng mục tiêu của Tiki. Với mục tiêu là hướng sự chú ý của khác hàng vào ngành hàng Làm đẹp- Chăm sóc sức khỏe của Tiki cũng như ngành hàng chủ lực Tiki cung cấp là sách, GEEK sử dụng các phương tiện truyền thông online nhắm thẳng vào khác hàng mục tiêu mà GEEK đề ra, đó là các trang xã hội như Facebook và báo điện tử dành cho người trẻ như Kenh14.vn.

GOTCHA

Lê Minh Đạo, Văn Thiên Quốc Hùng, Nguyễn Hoàng Khôn và Nguyễn Thị Mỹ Nữ là những thành viên tài năng của đội GOTCHA đến từ các trường đại học như trường ĐH Mở, ĐH Ngoại Thương và ĐH Kinh tế TpHCM. Lý do chính mà đội đến với Marketing Challengers 2013 đó là mong muốn được trải nghiệm thực tế, có thêm nhiều bạn bè và vì một ước mơ trở thành một chuyên gia trong ngành Marketing. Đến với cuộc thi từ 1 niềm đam mê, một định hướng và sự ‘cuồng nhiệt’ của tuổi trẻ, GOTCHA sẽ là 1 đối thủ có nhiều tiềm năng mang đến những điều bất ngờ cho cuộc thi.

Điểm nổi bật trong bài thi của đội Gotcha xuất phát từ ý tưởng “Mọt sách biết cách làm đẹp”. GOTCHA đã thực hiện một chiến dịch marketing, từ mục tiêu tiếp cân khách hàng với các sản phẩm chăm soc sức khoẻ làm đẹp đến việc chứng minh rằng Tiki có thể làm cho các cô gái xinh đẹp hơn theo cách mà họ muốn. Cùng với những công cụ truyền thong online như email, facebook fanpage kết hợp với dịch vụ giao hàng tận nhà; GOTCHA hy vọng sẽ thay đổi được suy nghĩ của các bạn gái trẻ rằng Tiki không chỉ là một “nhà chuyên gia” về sách mà còn về chăm sóc sắc đẹp.

Cùng đón chờ những sản phẩm sáng tạo của các đội sẽ được đăng trên Brands Vietnam vào thứ 4, và Buổi tranh tài chung kết sẽ diễn ra trong 2 tuần nữa nhé.

Brands Vietnam