10 doanh nghiệp chi quảng cáo nhiều nhất trên Facebook

Danh sách 10 doanh nghiệp chi “đậm” nhất cho quảng cáo trên Facebook trong một năm qua, dựa trên phân tích của trang Business Insider.

1. Samsung

Mức chi: 100 triệu USD

Nhiều nhà phân tích đồng tình với quan điểm cho rằng, Samsung là một trong những khách hàng lớn nhất của Facebook. Năm ngoái, hãng điện tử Hàn Quốc này đã bỏ ra 10 triệu USD cho 3 tuần quảng cáo trên Facebook nhằm "dọn đường” cho việc tung ra chiếc điện thoại thông minh Galaxy S3.


2. P&G

Mức chi: 60 triệu USD

Procter & Gamble (P&G) là doanh nghiệp chi quảng cáo mạnh nhất thế giới và có sự hiện diện rộng rãi trên Facebook. Có khả năng, hãng này sẽ mở một chiến dịch quảng cáo lớn trên Facebook cho việc hãng là nhà tài trợ cho Thế vận hội mùa đông ở Sochi, Nga vào năm tới.


3. Microsoft

Mức chi: 35 triệu USD

Microsoft đã có một thỏa thuận lâu dài với Facebook về việc mạng xã hội sử dụng công cụ tìm kiếm Bing của hãng phần mềm. Mới đây, Facebook còn mua lại server quảng cáo Atlas của Microsoft.


4. AT&T

Mức chi: Không rõ

Facebook là ứng dụng di động lớn nhất hành tinh, và AT&T - với tư cách vừa là một nhà mạng khong dây, vừa là một nhà cung cấp các thiết bị di động - hiểu rằng họ cần phải duy trì sự hiện diện liên tục trên Facebook.


5. Amazon

Mức chi: 30 triệu USD

Là mạng bán lẻ trực tuyến, Amazon bán được không ít hàng nhờ việc mọi người "like” và bình luận trên Facebook về các mặt hàng bán trên Amazon.


6. Verizon

Mức chi: 30 triệu USD

Facebook đã mời chào các nhà mạng không dây quảng cáo trên mạng xã hội này bằng một công cụ mới cho thấy, quảng cáo di động Facebook có hiệu quả cao gấp 9 lần so với quảng cáo trên máy tính bàn trong việc thu hút người sử dụng chuyển từ mạng này sang dùng mạng khác.


7. Nestle

Mức chi: 30 triệu USD


8. Unilever

Mức chi: 30 triệu USD

Hai trong số 5 quảng cáo được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook trong năm nay là quảng cáo của Unilever, bao gồm quảng cáo dầu gội Dove và quảng cáo kem Cornetto.


9. American Express

Mức chi: 25 triệu USD

Hãng thẻ American Express là một thương hiệu có sự hiện diện lớn trên truyền thông xã hội. Hiện hãng này đang cho chạy một ứng dụng Facebook cho phép "dán nhãn” trên trang cá nhân của khác hàng cho biết khách hàng đó đã có thẻ American Express trong bao lâu.


10. Wal-Mart

Tuy không đưa ra con số ước tính về mức chi quảng cáo của Wal-Mart trên Facebook trong năm qua, nhưng Business Insider cho rằng, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới cũng là một trong những khách hàng quảng cáo "khủng” nhất của mạng xã hội này.


Nguồn Digitalk