Việt Nam sắp có nhà máy bia Budweiser lớn nhất châu Á

Nhà máy bia Tiệp, chuyên sản xuất bia Budweiser Budvar sẽ được xây dựng trong khu công nghiệp Lạc Thịnh, do BTG Holdings đầu tư với tổng vốn 86 triệu euro.

Ngày 29/11, Tập đoàn BTG Holding đã tiến hành khởi công khu công nghiệp Lạc Thịnh trên diện tích 220 hécta tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Tổng vốn đầu tư xây dựng hạ tầng trên 40 triệu euro.

Hai dự án đầu tiên được cấp phép xây dựng trong khu công nghiệp là dự án nhà máy bia Tiệp và nhà máy nhiệt điện, đều do BTG Holding làm chủ đầu tư.

Trong đó, nhà máy bia Tiệp có công suất 190 triệu lít một năm, tổng vốn đầu tư 86 triệu euro và dòng sản phẩm chính là bia Budweiser Budvar. Sản phẩm của nhà máy ngoài cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.


BTH Holding khởi công xây khu công nghiệp Lạc Thịnh. Ảnh: PV

Dự kiến nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2015. Khi đi vào sản xuất, đây sẽ là nhà máy sản xuất bia lớn nhất của Slovakia đặt tại châu Á.

Ngoài ra, BTG Holding sẽ chi 100 triệu euro để triển khai nhà máy điện đốt sinh khối công suất 2x25 MW, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các nhà máy trong khu công nghiệp như nhà máy chế biến sữa, sản xuất pin mặt trời, chip điện tử... Tuy chưa được cấp phép, song BTG Holding cũng đang xúc tiến để triển khai một nhà máy ôtô tại Lạc Thịnh, vốn đầu tư 200 triệu euro.

Bên cạnh đó, trong khu công nghiệp sẽ có khu dân cư với một khách sạn, nơi ăn nghỉ cho các nhà quản lý và người lao động, cơ quan hải quan, ngân hàng, bưu điện, trung tâm thể thao, trung tâm y tế…

BTG Holding có trụ sở tại Slovakia, chuyên cung ứng và phát triển kỹ thuật trong lĩnh vực năng lượng, khai thác mỏ và đầu tư công nghiệp. Hiện tập đoàn đang đầu tư trên toàn thế giới mà trọng tâm vào một số quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Séc và trong 4 năm gần đây là tại Việt Nam.

Nguồn VnExpress