5 cách áp dụng sự kiện nổi bật cho Facebook fan-page

Bạn đã có những ý định gì để chuẩn bị cho fanpage của mình vào kì nghỉ lễ?

Bạn có đang tìm kiếm những “bí quyết” hay để thực hiện điều này một cách hiệu quả?

Nếu bạn chưa từng tận dụng những ngày nghỉ lễ để tạo tương tác mạnh mẽ trên fan-page, đây là thời điểm thích hợp để làm điều này!

5 cách dưới đây sẽ giúp fan-page bạn tạo được tương tác lớn:

* Tại sao lại là các ngày nghỉ lễ?

Theo số liệu thống kê của Mashable, 65% những người mua sắm online là để tìm kiếm những món quà tặng.

Đặc biệt vào các dịp nghỉ lễ, công chúng mục tiêu sẽ tìm kiếm những thông tin khuyến mại, giảm giá các mặt hàng của doanh nghiệp trên Facebook fan-page.

Để tối ưu những lượt truy cập vào fan-page, bạn cần thực hiện những điều sau:


Một ví dụ về việc thay đổi cover photo của Váng sữa Monte vào dịp Tết thiếu nhi 1-6

#1: Thay đổi cover photo

Khi công chúng mục tiêu truy cập vào Facebook fan-page, điều “đập” vào mắt họ đầu tiên đó chính là hình ảnh của cover photo. Nên thiết kế hình ảnh với kích cỡ là 851×315 để những hình ảnh được hiển thị đầy đủ và tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất với người dùng.

Bạn nên thay đổi cover photo của fan-page một cách thường xuyên, đặc biệt là trong suốt kì nghỉ lễ. Tại sao? Bởi vì công chúng mục tiêu sẽ truy cập thường xuyên hơn để tìm kiếm những ưu đãi, phần quà đặc biệt hoặc xem những bình luận của bạn bè. Những cover photo bắt mắt sẽ là động lực khiến fans truy cập fan-page thường xuyên.

Hình ảnh của cover photo phải đại diện cho thương hiệu nhưng cũng cần thể hiện được không khí của những ngày nghỉ lễ. Nếu bạn không muốn sử dụng cover photo cho một kỳ nghỉ lễ cụ thể nào, hãy gửi đến một thông điệp chung với mùa đông và mùa thu là màu chủ đạo.

Trong hình trên, bạn có thể thấy Media Barista đã tận dụng ngày nghỉ lễ tốt thế nào để tạo thiện cảm với công chúng mục tiêu.

Sử dụng cover photo để hướng fans trực tiếp đến những ứng dụng, sản phẩm, chương trình ưu đãi và thậm chí khuyến khích sự tương tác từ công chúng mục tiêu.

#2: Cập nhập hình ảnh đại diện

Bạn có thể coi hình ảnh đại diện như một phần quan trọng cần phải thay đổi nhân dịp này. Chỉ cần đảm bảo hình ảnh thật sáng tạo và bắt mắt.

Nếu bạn muốn giữ logo thương hiệu của bạn trên hình ảnh đại diện, có thể làm như Cốm bổ mắt Kideye (đã thực hiện như hình ảnh dưới)

Việc thay đổi hình ảnh đại diện sẽ giúp fan-page của bạn luôi tươi mới và tránh cảm giác nhàm chán.


Thương hiệu Cốm bổ mắt Kideye thay đổi hình ảnh đại diện để chào đón Ngày tựu trường

#3: Thực hiện một chiến dịch cụ thể

Theo thống kê của HubSpot, 81% những người bán hàng sử dụng Facebook để đưa đến cho fans những thông tin về chương trình ưu đãi và khuyến mại.

Với những thay đổi gần đây của Facebook đã mở ra cho các thương hiệu những cơ hội để thực hiện việc promotion cho các chiến dịch dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sau đây là 3 ý tưởng bạn có thể thực hiện cho dịp này:

* Tặng quà cho fans:

Các doanh nghiệp có thể tặng fans quà tặng hoặc coupon miễn phí

Xây dựng các cuộc thi bằng những ứng dụng của Facebook. Hình thức thi có thể là thi ảnh, video, miễn sao chúng cần phải đơn giản và dễ chơi dễ trúng thưởng.

Thông qua cuộc thi, bạn cũng có thể tăng lượng truy cập vào website, fan-page nhằm giới thiệu sản phẩm rộng rãi hơn nữa với công chúng mục tiêu.

Sử dụng Facebook fan-page để post những sản phẩm nào của doanh nghiệp được ưa chuộng nhất và hình ảnh của fans, khách hàng. Điều này sẽ giúp fan-page của bạn đạt tương tác mạnh mẽ hơn


Trong khoảng thời gian nghỉ lẽ, Everywhere Travel tăng lượng truy cập của fans đến ứng dụng.

* Thúc đẩy tương tác với những ứng dụng tặng quà

Ai cũng muốn nhận quà, vậy nên một ứng dụng được thiết kế để tặng fan những phần quà thú vị sẽ rất hiệu quả trong những dịp nghỉ lễ. Cân nhắc đến việc chạy một chiến dịch mà đem lại lợi ích cho cộng đồng và khuyến khích fans tham gia. .

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Fan-page để tổ chức những chương trình nhằm thúc đẩy sự tham gia vào ứng dụng. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp tốt để bạn có thể thu nhập những thông tin từ công chúng mục tiêu, từ đó giúp ích cho bạn với những hoạt động sau này.

#4: Trang trí thumbnails

Thumbnails – hình ảnh thu nhỏ với kích cỡ 111×74 được hiển thị ở ngay dưới hình ảnh cover bên tay phải của fan-page. Hãy chắc chắn rằng bất kỳ ai truy cập vào fan-page của bạn cũng sẽ nhìn thấy ngay hình ảnh này.

Sử dụng khoảng không gian của thumbnails để tạo call to actions mà có thể thu hút sự chú ý và tham gia nhiều hơn từ công chúng mục tiêu.

Burt’s Bees sử dụng thumbnails rất hiệu quả với hình ảnh thiết kế bắt mắt


Những ứng dụng mà cần sự trợ giúp trực tiếp từ fans nhằm mục đích cộng đồng sẽ cực kỳ thu hút.

#5: Sử dụng Facebook Ads

Hầu hết các thương hiệu trên Facebook đã và đang sử dụng Facebook ads. Nếu bạn vẫn còn nghi ngại về quảng cáo Facebook, nghỉ lễ chính là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn kiểm định.

Bạn có thể tìm hiểu các tài liệu để hướng dẫn việc tối ưu hóa Facebook ads. Và không thể phủ nhận rằng, cuộc thi của bạn sẽ thu hút được nhiều lượt tham gia hơn khi sử dụng hình thức này.

Nguồn Mix Digital