Sân bay: Quảng trường của thương hiệu

Các nhà quảng cáo đã tìm thấy sân bay như một môi trường quảng cáo mới đầy sức lôi cuốn.

"Du khách thường là những người có thu nhập trên mức trung bình, họ thường mang theo máy ảnh, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, và chúng tôi có rất nhiều công cụ để lôi kéo họ vào những chương trình quảng cáo bùng nổ”, Steve Cox, Giám đốc Điều hành bộ phận sân bay JCDecaux, Anh, giải thích.

Trong tháng Bảy, Heineken sử dụng sân bay John F. Kennedy ở New York trong chiến dịch Departure Roulette, thử thách độ dũng cảm của du khách dám bỏ hành trình đặt trước để đi tới một nơi ngẫu nhiên. Và Heineken sẽ bao toàn bộ chi phí này.

Heineken

Departure Roulette không chỉ thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông quốc gia và quốc tế mà còn thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên YouTube.

Một chiến dịch quảng cáo khác đặc biệt thành công tại sân bay trong năm nay là của hãng cà phê Hà Lan Douwe Egberts. Hãng cà phê nổi tiếng và lâu đời tại Hà Lan (thành lập từ năm 1753) này đã ứng dụng công nghệ nhận diện mặt người trong chiến dịch quảng cáo Bye Bye Red Eye tại sân bây Tambo.

Douwe Egberts đã cho đặt một máy pha cà phê tự động tại sân bay và hành khách đang mệt mỏi vì buồn ngủ nếu cần một tách cà phê chỉ cần đứng trước máy và "ngáp", ngay lập tức chương trình nhận dạng khuôn mặt sẽ xác định cử động trên gương mặt của họ và pha cho họ một ly cà phê phù hợp.

Trong thời gian máy pha cà phê đặt tại sân bay, đã có hơn 210 khách hàng được uống cà phê miễn phí từ Douwe Egberts. Trước khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch này, Douwe Egberts đã dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường được tiến hành trước đó chỉ ra rằng khách hàng nào đã thử qua cà phê của Douwe Egberts đều sẽ chuyển sang sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.


Từ đó, Douwe Egberts đã áp dụng công nghệ hiện đại vào chiến dịch quảng cáo nhằm mang lại trải nghiệm lý thú cho người sử dụng, mục đích để khách hàng tò mò về sản phẩm và mong muốn được dùng thử.

Các sân bay quốc tế thường là một cửa ngõ du lịch với hàng chục triệu lượt khách mỗi năm nên nơi đây thường là cơ hội tuyệt vời để các nhà quảng cáo thi thố những ý tưởng táo bạo.

"Khi mọi người đang du lịch, dù kinh doanh hay giải trí, họ thường có khuynh hướng chia sẻ kinh nghiệm hoặc những ấn tượng đáng nhớ qua nhiều kênh xã hội. Vì lý do đó, các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị tại sân bay có thể tiếp cận một đối tượng khách hàng rất rộng lớn và có tính quốc tế”, Henry Mason, Phụ trách toàn cầu của TrendWatching.com, giải thích.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn