Lenovo thuê ngôi sao đóng vai Steve Jobs làm kĩ sư sản phẩm

Tiếp nối truyền thống trong việc mời các người nổi tiếng về làm cố vấn, Lenovo lại vừa tiếp tục công bố rằng Ashton Kutcher sẽ trở thành một kĩ sư sản phẩm của công ty này. Ashton Kutcher là một diễn viên nổi tiếng đến từ Hollywood, và gần đây nhất, anh được biết đến khi nhập vai trở thành Steve Jobs trong bộ phim “Jobs”.Theo một thông cáo báo chí đến từ Lenovo, Kutcher - người đã từng theo học ngành kĩ sư sinh hoá tại Đại học Iowa - sẽ làm việc cùng với đội ngũ kĩ sư của Lenovo để phát triển và bán dòng máy tính bảng Yoga chạy hệ điều hành Windows 8 và Windows RT, đồng thời có thể chuyển đổi sang Android.Công ty này hi vọng rằng chàng diễn viên trẻ sẽ mang lại các ý tưởng và giúp đưa ra quyết định trong thiết kế, phần mềm, phần cứng và nhiều mặt khác.


Nhiệm vụ đầu tiên của Ashton Kutcher chính là xuất hiện trong đoạn video quảng cáo cho dòng sản phẩm Lenovo Yoga, trong đó anh khoe ra chiếc thẻ nhân viên với dòng chữ “Product Engineer” của mình. Đương nhiên, anh không phải là người nổi tiếng đầu tiên (và cuối cùng) được một công ty công nghệ mời về hợp tác. Có thể kể đến một vài ví dụ điển hình về các trường hợp tương tự như khi BlackBerry mời ca sĩ Alicia Keys về làm Giám đốc Sáng tạo, hay Polaroid mời Lady Gaga và Intel mời Will.i.am làm chức vụ tương tự.


Tuy nhiên, trong trường hợp của Kutcher, Lenevo có thể sẽ tận dụng được những kĩ năng và kinh nghiệm liên quan đến mảng công nghệ của anh. Diễn viên này còn được biết đến với việc đầu tư vào một số startup công nghệ như FourSquare, Square, Flipboard, SoundCloud, Spotify, Skype và Airbnb. Điều này có thể sẽ giúp anh đóng góp nhiều hơn cho Lenovo, thay vì chỉ đơn thuần là xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo sản phẩm của công ty.

Brands Vietnam