Trải nghiệm kinh doanh thực tế tại Unilever Future Leaders’ League 2013

Qua vòng thi đầu tiên nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các sinh viên trên toàn quốc, cuộc thi Thách thức Kinh doanh Unilever 2013 (Unilever Future Leaders’ League 2013) đã tìm kiếm được 5 ý tưởng tiết kiệm nước xuất sắc nhất trong số gần 250 ý tưởng được gửi về.

Từ ngày 28 đến 30.10, các sinh viên lọt vào vòng 2 có cơ hội thử thách bản thân và 'tôi luyện' ý tưởng của mình trong môi trường kinh doanh chuyên nghiệp và thực tế, với 4 ngày hội trại Unilever Camp cùng nhiều hoạt động đào tạo, huấn luyện đội nhóm, khảo sát thực tế thị trường và được chia sẻ kỹ năng lãnh đạo…

Được biết, các sinh viên nằm trong 5 đội có ý tưởng xuất sắc nhất rất hào hứng với các hoạt động trong ngày hội UCAMP này. Nắm bắt mong mỏi của các sinh viên muốn được cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế, UCAMP được thiết kế với nhiều hoạt động đa dạng trong 4 ngày nhằm giúp các sinh viên có cơ hội tiếp xúc và học hỏi về môi trường kinh doanh thực tế nhiều nhất có thể.


15 gương mặt xuất sắc nhất tham gia vòng 2 cuộc thi Thách thức Kinh doanh Unilever 2013 tại trụ sở chính Unilever Việt Nam

Ngay ngày đầu tiên của UCAMP, các sinh viên sẽ được đích thân ngài J.V Raman - Chủ tịch Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam giới thiệu toàn cảnh về ngành hàng tiêu dùng nhanh, lĩnh vực mà tập đoàn Unilever cũng công ty Unilever Việt Nam tự tin là một trong những người dẫn đầu thị trường.

Qua bài nói chuyện, ngài J.V Raman cũng chia sẻ những điều thú vị, những yếu tố làm nên sự thành công và văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn nói chung, Unilever Việt Nam nói riêng. Cũng trong ngày đầu tiên này, các nhóm cũng được gặp gỡ chị Phan Thị Nguyên Thảo - Phó chủ tịch ngành hàng Chăm sóc gia đình chia sẻ kỹ năng lãnh đạo và những trải nghiệm của bản thân trên con đường phát triển sự nghiệp. Đây chắc chắn sẽ là phần chia sẻ truyền cảm hứng cho các sinh viên.

Ngoài ra, các đội còn tham gia một hoạt động gắn kết rất thú vị: thi nấu ăn với thành viên các đội bạn. Đây cũng là cơ hội vàng để các thành viên trong 5 đội làm quen với nhau và trò chuyện với các anh chị hướng dẫn (mentor) của đội mình đến từ Unilever.

Trong hai ngày tiếp theo, các sinh viên được huấn luyện các kiến thức marketing và quản trị bao gồm: cách thức khảo sát và tìm hiểu nhu cầu khách hàng, cách lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả… Đan xen giữa các buổi huấn luyện là các buổi làm việc nhóm tại trụ sở Unilever dưới sự dẫn dắt của các anh chị trưởng nhãn hàng như: chị Trần Vũ Phương Hồng Diễm - Trưởng nhãn hàng Close up, anh Mã Tuấn Trọng - Trưởng nhãn hàng Vasline...


Ngày cuối cùng của UCAMP là ngày 'cân não' nhất, khi các đội thi dành toàn bộ thời gian áp dụng những kiến thức, những chia sẻ đã học được để làm việc trong nhóm, bổ sung ý tưởng, phát triển kế hoạch kinh doanh nhằm “giúp 1 triệu hộ gia đình Việt Nam tiết kiệm nước bằng cách giặt xả vải một lần”. Đây cũng là thời gian chuẩn bị cuối cùng trước thời khắc quyết định đội nào đăng quang ngôi vô địch trong đêm chung kết U DAY vào ngày 1.11.

Được biết, những người 'cầm cân nảy mực' cho đêm chung kết U DAY không chỉ bao gồm các thành viên Ban lãnh đạo công ty Unilever Việt Nam, mà còn có sự tham gia của lãnh đạo các công ty đối tác của Unilever trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông.

Có thể thấy với sự đầu tư lớn về mặt tổ chức, nhân sự, cũng như hội đồng đánh giá, Unilever đã thể hiện mong muốn rất lớn mang đến cho các sinh viên Việt Nam một cơ hội 'có một không hai' để học thực, trải nghiệm thực, từ đó phát triển bản thân, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng.

Các thông tin mới nhất về ngày hội U CAMP và U DAY cũng sẽ được cập nhật thường xuyên tại kênh Facebook của Unilever: www.facebook.com/UnileverCareersVietnam. Unilever cũng sẽ dành 120 suất tham dự ngày chung kết U Day tại trụ sở Unilever Việt Nam cho các sinh viên nhanh tay đăng ký nhất qua trang thông tin Facebook nói trên.

Nguồn Thanh Niên