Nokia khánh thành nhà máy hơn 300 triệu USD tại Bắc Ninh

Hãng sẽ đầu tư 140 triệu USD cho giai đoạn đầu và cần khoảng 2.500 nhân công cho dự án.

Ông Stephen Elop, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận thiết bị và dịch vụ Nokia bày tỏ mong muốn đưa cơ sở này thành hình mẫu cho các hoạt động quốc tế khác của công ty. “Để phù hợp với nền kinh tế phát triển nhanh chóng của Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục cam kết phát triển lực lượng lao động có thể cạnh tranh toàn cầu và đầu tư vào cộng đồng trong những năm tới”, lãnh đạo hãng điện thoại Phần Lan chia sẻ trong thông cáo được phát đi nhân sự kiện khánh thành nhà máy tại Bắc Ninh sáng nay.

Nhà máy Nokia Việt Nam được đặt tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP, Bắc Ninh), nằm trên diện tích rộng 65.400m2 với tổng vốn đầu tư 302 triệu USD. Đến nay mới phát triển giai đoạn một (trị giá 140 triệu USD). Nhà máy hiện tại chỉ sản xuất dòng điện thoại phổ thông, đi vào hoạt động chính thức từ tháng 6/2013. Ngoài vai trò là trung tâm sản xuất chính của Nokia trong khu vực, cơ sở tại Bắc Ninh sẽ phục vụ cho việc đào tạo và phát triển nhân viên.


Ông Stephen Elop muốn biến nhà máy mới thành hình mẫu cho các hoạt động quốc tế của Nokia.

Ông Vinod Muralidharan, Tổng giám đốc Nokia Việt Nam đánh giá trong 17 năm qua, Việt Nam luôn được xem là nền tảng quan trọng trong các hoạt động kinh doanh toàn cầu của hãng. “Khi có mặt vào năm 1996, chúng tôi đã nhận thấy Việt Nam là thị trường phát triển với nhiều cơ hội và tiền năng”, ông nói.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh sáng 28/10, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì Nokia đã chọn Việt Nam như mấu chốt trong mạng lưới sản xuất toàn cầu, qua đó góp phần vào ngành công nghệ đang phát triển sôi động tại Việt Nam và khẳng định khả năng của Việt Nam là một trong những trung tâm sản xuất quan trọng ở khu vực”. Thứ trưởng xem đây là điểm sáng của đầu tư FDI Phần Lan vào Việt Nam.

Nguồn VnExpress