Lenovo cân nhắc mua lại toàn bộ BlackBerry

Tờ The Wall Street Journal ngày 18.10 đưa tin hãng máy tính và điện thoại di động Lenovo của Trung Quốc đang cân nhắc mua lại toàn bộ hãng smartphone BlackBerry của Canada.

Dẫn các nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề, tờ báo cho biết Lenovo đã ký một thỏa thuận bảo mật nhằm tiếp cận các tài khoản của BlackBerry.

Nếu Lenovo mua BlackBerry, đây sẽ là một trong những vụ mua lại một công ty phương Tây lớn nhất và gây chú ý nhất của doanh nghiệp Trung Quốc.


Một cửa hàng của Lenovo trong siêu thị máy tính ở Bắc Kinh - Ảnh: AFP

Vào tháng 8, BlackBerry cho biết hãng này sẽ thành lập một ủy ban để quyết định liệu có nên “bán mình” hay theo đuổi những giải pháp khác cho công ty, vốn từng giữ vị thế hàng đầu trên thị trường smartphone nhưng nay gặp nhiều khó khăn trong hoạt động.

Quỹ đầu tư Fairfax Financial của Canada, vốn nắm giữ 10% cổ phần của BlackBerry, hôm 23.9 đã ngỏ ý mua phần còn lại của hãng này với giá 9 USD/cổ phần, định giá BlackBerry ở mức 4,7 tỉ USD.

Tuần trước, người sáng lập BlackBerry Mike Lazaridis cho biết ông đang suy nghĩ về một giải pháp “đáp trả”.

Ông Lazaridis, vốn nắm giữ 5,7% cổ phần, đã đạt được thỏa thuận với một người sáng lập khác, ông Douglas Fregin, xem xét mua lại những cổ phần mà họ chưa sở hữu. Hai người này nắm giữ tổng cộng 8% cổ phần.

Nguồn Dùng hàng Việt