Trung tướng Phạm Tuân kể chuyện du hành vũ trụ

Câu chuyện về những trải nghiệm bên ngoài không gian của Trung tướng Phạm Tuân đã "hút hồn" các ứng viên phi hành gia trong đêm công bố 11 thí sinh xuất sắc vào vòng Thử thách quốc gia, cuộc thi Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ.

Kể lại cảm giác của mình khi bước chân ra khỏi con tàu vũ trụ, Trung tướng Phạm Tuân nói: "Cùng với thách thức về thể chất, các ứng viên phi hành gia phải sẵn sàng đối mặt với những áp lực tâm lý khi bước chân ra bên ngoài vũ trụ. Sự mênh mông bất tận của không gian sẽ mang lại cho các cháu những bài học vô giá với nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong đời. Ngay cả việc ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt của phi hành gia đều vô cùng ngoạn mục...".


Trung tướng Phạm Tuân chia sẻ những câu chuyện thú vị bên ngoài vũ trụ.

Bằng sự giản dị và gần gũi, ông cuốn hút 11 bạn trẻ vào câu chuyện khám phá đầy thú vị của mình. Tất cả trở thành kinh nghiệm, hành trang giúp các thí sinh bước tiếp vào những thử thách của cuộc thi Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ. Cũng theo Trung tướng Phạm Tuân, khi bước sâu vào những thách thức cam go của cuộc thi, cùng với việc thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình, các ứng viên còn phải đối mặt với nhiều thách thức tâm lý.


Buổi công bố top 11 ứng viên xuất sắc với sự có mặt của Trung tướng Phạm Tuân đã mang đến nhiều bài học vô giá cho các ứng viên.

Cũng trong đêm tiệc, ban giám khảo của cuộc thi gồm Trung tướng Phạm Tuân, nữ đại sứ Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe đã đưa ra quyết định giữ lại 8 thí sinh tài năng bước tiếp vào thử thách Không trọng lực. Kết quả này được căn cứ dựa trên thành tích thi đấu của 11 thí sinh ở thử thách Thể lực liên hoàn và khả năng giao tiếp, nhất là giao tiếp bằng tiếng Anh của các bạn trẻ trong đêm tiệc.

Mặc dù đối mặt với niềm vui, chiến thắng khi vừa được chọn đi tiếp và sự hụt hẫng khi không còn được đồng hành cùng cuộc thi nhưng 11 chàng trai không hề căng thẳng. Họ đã cống hiến những tiết mục văn nghệ, xiếc độc đáo, để lại nhiều ấn tượng cho ban giám khảo và các khách mời. Các chàng trai đã thi đấu hăng say với lòng dũng cảm, sự tự tin và nghị lực. Điều đó khiến Trung tướng Phạm Tuân thốt lên rằng: "Các chàng trai thật tuyệt vời! Có mặt ở top 11 này, các bạn đã là những người chiến thắng. Cuộc thi này không có ai thất bại nhưng chỉ một gương mặt xuất sắc sẽ đại diện cho tất cả các thí sinh còn lại, thực hiện sứ mệnh của quốc gia…".


8 thí sinh chuẩn bị bước vào thử thách Không trọng lực.

Nữ giám khảo Ngô Thanh Vân cũng xúc động cho rằng 11 thí sinh với những cá tính khác nhau và rất tài năng. Cô chia sẻ: "Họ đã làm cho chúng tôi ngạc nhiên bởi tri thức và niềm tin mãnh liệt. Ngay lúc này đây, thật khó để đưa ra bất kỳ một quyết định nào, bởi ai cũng xứng đáng bước tiếp…".

Việc đánh giá từng thí sinh là một áp lực không nhỏ dành cho ban giám khảo, nhưng dựa và thể lệ của cuộc thi, ban tổ chức đã xác định được 8 gương mặt tài năng bước vào phần thi thử thách Không Trọng Lực. Phần thi này sẽ đưa các bạn trẻ đến gần hơn với cảm giác không trọng lực, khi lặn biển ở độ sâu 6m dưới đáy biển.

Những thí sinh xuất sắc của cuộc thi Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ vừa tham gia vòng thử thách quốc gia để chọn ra ứng viên đại diện cho Việt Nam bay vào vũ trụ. Trong Thử thách thể lực liên hoàn, 11 thí sinh xuất sắc phải thi tài với 3 môn thể thao phối hợp (bơi 300m, đua xe đạp 10km, chạy bộ 3,2km) kết hợp với các bài kiểm tra tiếng Anh xen kẽ. Trong đêm tiệc công bố 11 thí sinh này, họ sẽ có cơ hội giao lưu với những vị khách mời để thể hiện khả năng giao tiếp, phong cách dự tiệc của mình.

Thử thách không trọng lực sắp diễn ra ở Nha Trang với 8 thí sinh. Họ sẽ được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn lặn biển ở độ sâu 4-6 m (giống với môi trường không trọng lực). Vòng thi này sẽ chọn ra 6 thí sinh có điểm số cao nhất tiếp tục với thử thách tiếp theo.

Sau đó, thử thách Định hướng trên không sẽ được tổ chức Phan Thiết. 6 thí sinh vượt qua thử thách Không trọng lực tại Nha Trang tiếp tục được huấn luyện và tranh tài ở bộ môn dù lượn, thử thách kỹ năng định hướng trên không. Sau vòng thi này, 3 thí sinh xuất sắc sẽ có mặt tại đêm chung kết.

Đêm chung kết sẽ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào cuối tháng 10 để tìm ra thí sinh đại diện Việt Nam bay vào vũ trụ cùng với các quốc gia khác trên thế giới. Ban Giám khảo đêm chung kết gồm có Trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ, diễn viên Ngô Thanh Vân và đại diện nhãn hàng Axe. Thông tin chi tiết xem thêm tại www.AxeApollo.com.

Nguồn VnExpress