Mua hàng điện máy: Coi chừng hớ!

Mua hàng điện máy: Coi chừng hớ!

Hiện nay, mỗi ngày cơ man nào là khuyến mãi hàng điện máy dễ làm khách hàng “nhũn não”. Thời buổi “gạo châu củi quế” bạn cần phải “tỉnh táo” hơn nếu không sẽ bị mua hớ…

Kính thưa các loại khuyến mãi…

Chưa bao giờ khuyến mãi các trung tâm điện máy lại nhiều như vậy. Mở tờ báo ra là đầy các quảng cáo khuyến mãi với tuyệt chiêu ngôn từ quảng cáo. Luôn đập vào mắt khách hàng là những phần trăm giảm giá hấp dẫn mà theo một người trong ngành tiết lộ: “Chủ yếu là để làm màu kéo khách hàng đến trung tâm thôi. Khuyến mãi gây sốc cũng chỉ có vài sản phẩm. Khách đến thì nhân viên sẽ nói hết hàng rồi. Anh chị mua cái model này đi! Đây cũng là chiêu của một số trung tâm để đánh phá đối thủ.”

Anh Thắng, chồng chị Nga, Q.3 thì đã có kinh nghiệm với những chiêu khuyến mãi khủng này: “Tôi bị mấy vố rồi giờ chẳng còn ham hố gì mấy cái khuyến mãi gây sốc kiểu 49% hay 50% nữa rồi. Chạy bạt mạng đến thì luôn nghe điệp khúc hết hàng, anh mua cái này đi. Tức muốn chết đi được!”

Một số trung tâm “vẽ vời” quà cáp tri ân mà theo vị đại diện trung tâm điện máy là: “Cũng tính vào giá thành thôi. Giá quà khuyến mãi cho hàng lỗi mốt đi kèm thì được tính giá cao nên thấy rất hấp dẫn. Khách thấy ham thì dính chấu chứ thật ra mua về cũng chưa chắc xài gì được!”

Theo các chuyên gia, khách hàng nên “quy ra thóc” khi mua sản phẩm. Đừng bị những chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng làm “mê muội”. Cứ trừ đi hết những giá trị này để biết là giá cuối cùng là bao nhiêu. Rồi tìm mua chỗ nào bán giá rẻ nhất.

Chưa kể nhiều đợt khuyến mãi rầm rộ chung quy cũng chỉ để giải tồn, nhất là những sản phẩm lỗi mốt, trầy xước.... Nếu để ý, người tiêu dùng sẽ thấy có những trung tâm điện máy gần như là khuyến mãi quanh năm suốt tháng, khuyến mãi chồng khuyến mãi, vừa khuyến mãi của toàn chuỗi rồi lại khuyến mãi của từng trung tâm. Khách hàng như vào mê hồn trận, không biết lối ra.

Bí quyết mua hàng điện máy

Thời buổi “gạo châu củi quế” làm nhiều khách hàng thông minh hơn. Họ không dễ bị “dụ” bởi những chiêu khuyến mãi “bất cần thân thể”. Họ đến trung tâm điện máy lớn để “mắt thấy, tai nghe, tay sờ”, cuối cùng là chọn cho mình một sản phẩm ưng ý nhưng mua thì không.

“Hồi trước cứ tưởng mua ở trung tâm điện máy là rẻ nhưng không phải như vậy. Vừa rồi tôi mua cái máy giặt Toshiba thì mới thấy. Suýt nữa là mất toi gần 1.300.000đ.” Chị Kim Phượng, chủ chuỗi cửa hàng bán yến sào Phượng Yến, Q.BT chia sẻ. “Giá bán tại trung tâm điện máy là 6.790.000 đ. Sau đó tôi gọi điện cho Điện máy BestMua thì thấy chỉ có 5.500.000 đ!”


Kinh nghiệm của Chị Phượng đã được “truyền chiêu” cho những người khác. Chị Kim Anh, Quận 6 thì rất là hào hứng cho biết: “Vô siêu thị chọn được cái ưng ý xong là tui lấy điện thoại ra xem giá liền. Tui mới mua được cái TV LED Toshiba 40 inch giá 8.100.000đ của BestMua trong khi giá của siêu thị điện máy ở Quận 1 tới 10.700.000 đ. Nghĩa là rẻ được 2.600.000 đ. Giao đến nhà và phiếu bảo hành xong thì mới giao tiền. Nên tui rất là yên tâm.”

“BestMua không phải là bán hàng trực tuyến. Chúng tôi là trung tâm điện máy truyền thống. Chỉ khác là chúng tôi cam kết bán hàng giá thấp nhất cho khách hàng bằng cách là cắt hết những chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên, máy lạnh, đầu tư xây dựng…” Đại diện BestMua cho biết: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng cứ đến các trung tâm điện máy để xem và được tư vấn. Trước khi mua thì tham khảo với BestMua bằng cách là gọi hotline 38121101 hoặc truy cập bestmua.vn”.

Hiện nay, điện máy BestMua đang được khách hàng rỉ tai nhau trên mạng để mua hàng điện máy giá thấp nhất. “Chúng tôi bán 100% hàng chính hãng và được chính hãng bảo hành. Nên khách hàng tuyệt đối an tâm!” Đại diện BestMua cho biết thêm. “Thông thường giá bán của BestMua thường thấp hơn những trung tâm điện máy lớn từ 5 – 25%. Cá biệt có khi lên đến 30%!”

Brands Vietnam