Tiếp thị “Không gì không thể” của PhinDeli!

Tiếp thị “Không gì không thể” của PhinDeli!

Về lại Việt Nam sau chuyến bay phi trọng lực Zero G tại San Jose (Mỹ) sáng 28/9, thị trưởng Phạm Đình Nguyên của thị trấn Cà phê Việt trên đất Mỹ PhinDeli chia sẻ: “Đây không phải là chuyện chơi ngông. Tôi chỉ muốn chiến thắng bản thân để chứng minh: không gì không thể!”

Không giấu một chút mệt mỏi sau chuyến bay dài từ Mỹ về lại Việt Nam và cả chuyến bay khám phá cảm giác phi trọng lực, thị trưởng Phạm Đình Nguyên vẫn nở một nụ cười đầy… mãn nguyện: “Thú thật tôi vốn không phải là người thích thú với các trò mạo hiểm. Một số trò chơi cảm giác mạnh trong các khu vui chơi như kiểu xe nhào lộn, xoay vòng, trượt từ trên cao xuống nước tôi còn không dám chơi nữa. Nhưng tôi muốn thử thách bản thân mình. Muốn làm điều không gì không thể!”

Thị trưởng Phạm Đình Nguyên tiết lộ, anh rất mê các bộ phim về vũ trụ, về các phi hành gia và mong muốn được trải nghiệm cảm giác đó một lần trong đời. Vì vậy, khi biết đến Zero G, anh đã không ngần ngại đăng ký bay, dù biết những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và cả những thử thách không dễ dàng mà chuyến bay mang tới.


Thị trưởng Phạm Đình Nguyên

Thực tế, Zero G là tập đoàn chuyên tổ chức du lịch không gian với chuyến bay thương mại đầu tiên là vào năm 2008. Đây cũng là nơi được dùng cho những cảnh quay bộ phim Apollo 13.

Nguyên tắc để tạo ra cảm giác phi trọng lực của Zero G là thực hiện một kỹ thuật bay đặc biệt. Máy bay lượn theo hình parabol từ độ cao 10.000m xuống 7.500m. Mỗi lần như vậy sẽ tại ra một trạng thái phi trọng lượng. Mỗi chuyến bay kéo dài 2 giờ, trong đó có 1 giờ dành cho việc bay theo quỹ đạo parabol. Tổng cộng có 15 lần phi trọng lực mà mỗi lần kéo dài từ 15 – 30 giây. Ba vòng đầu tiên, hành khách sẽ được cảm nhận trạng thái không trọng lượng như khi đang ở Sao Hỏa và mặt trăng, trước khi bước vào trạng thái không trọng lượng hoàn toàn giống như ở ngoài không gian thật sự.

Thị trưởng thị trấn PhinDeli chia sẻ: “Cùng bay với tôi còn có những thành viên khá đặc biệt khác. Ví dụ như Karen và Philip là 2 nhà vật lý đến từ Los Angeles, họ mang theo một số vật thí nghiệm để xem những vật đó có trạng thái ra sao khi trên không gian. Có 2 người là Mark và Lenk từ Đức, Chris đến từ Minneapolis, và Luke là phi công của hãng Air France đi cùng cô vợ Sofie cũng là phi công. Họ đã bay rất nhiều nhưng chưa bao giời biết đến cảm giác không trọng lực. Ngoài ra, còn có anh chàng Marcus người Brazil, anh này là phi công máy bay chiến đấu nên xem chuyện lượn parabol 15 lần là chuyện… không xi-nhê!”.


Tất nhiên, giữa các thành viên thuộc dạng quá quen với việc bay lượn như vậy, thì một người chưa từng trải nghiệm cảm giác mạnh như anh Nguyên lập tức gây chú ý. “Kristian – huấn luyện viên của Zero G rất xinh đẹp và mạnh mẽ - nói với tôi rằng tôi là người Việt Nam đầu tiên mà họ tiếp đón và cũng là người duy nhất thừa nhận sợ độ cao!”, anh tiết lộ.

Máy bay Zero G được thiết kế đặc biệt gồm 4 khoang, khoang đầu chở hành khách (có ghế) và ba khoang còn lại rất rộng, trần và sàn được lát những chất liệu đặc biệt để bảo vệ hành khách khi hành khách đang trong trạng thái không trọng lượng. Đồ bay, giầy đều được thiết kế riêng cho hành khách.

Trước khi bay, hành khách cũng đã được nhắc đi nhắc lại 3 việc không được làm, bao gồm: Không được nhảy (gây nguy hiểm cho mình và người khác), không được bơi (đây là không khí chứ không phải là nước nên động tác bơi sẽ gây lực rất mạnh), và không để mất thăng bằng (sẽ làm buồn nôn).


Nhớ lại những trải nghiệm tuyệt diệu của mình khi trở thành người thứ hai ở Việt Nam biết đến cảm giác của một phi hành gia, thị trưởng Phạm Đình Nguyên chia sẻ: “Không có từ nào mô tả được cảm giác phi trọng lực. Người mình bồng bềnh, đồ vật bay. Nó thật tuyệt vời. Sẽ tuyệt vời hơn nếu như được nhấp nháp PhinDeli lúc đó!

Chung Anh, Giám đốc kinh doanh, Thre3 Communications cho biết: “Bên cạnh việc thỏa mãn niềm ao ước được trải nghiệm trạng thái phi trọng lực, đây có thể còn là chuyến tiền trạm của ông Nguyên cho chương trình khuyến mãi sắp tới của PhinDeli. Cách xây dựng thương hiệu của PhinDeli luôn đi theo kiểu Không gì không thể. Đó là một cách tiếp cận mới ít tốn kém nhưng được nhiều người nhớ!”

Nguồn Dùng hàng Việt