Burger King chọn Y&R làm creative agency tại Việt Nam để mở rộng hoạt động

Burger King chọn Y&R làm creative agency tại Việt Nam để mở rộng hoạt động

Burger King đã chọn Y&R làm creative & digital agency sau 3 tháng pitching ròng rã giữa 3 bên. Agency này đã chính thức xác nhận trên website của mình.

Y&R sẽ phụ trách chiến dịch tung hàng cho thực đơn mới cũng như tổ chức sự kiện kỉ niệm 1 năm chuỗi thức ăn nhanh này tham gia thị trường Việt Nam. Chiến dịch này dự tính sẽ bắt đầu vào cuối tháng 9 sử dụng truyền thông đa kênh, trong đó sẽ có nhiều chương trình kích hoạt thương hiệu (brand activation) và không thể thiếu các hoạt động liên quan đến digital.

Ông Eric Dew, GM của Burger King tại Việt Nam nói: “Y&R cho thấy họ có sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và những thử thách trong ngành. Và khi những thấu hiểu và ý tưởng sáng tạo đó được vận dụng tổng hợp thì họ đúng thực là một đối tác phù hợp mà chúng tôi đang tìm kiếm ở thời điểm hiện tại.”

Người phát ngôn của Y&R từ chối cho biết tên của những agency khác tham gia pitching.

Ông Matthew Collier, CEO của Y&R Việt nam phát biểu: “Chúng tôi đang ở thời điểm tốt để phát triển thương hiệu, vì vậy giờ không phải là lúc để tự mãn. Trong những năm tới sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh nhập cuộc, chúng tôi phải tận dụng cơ hội này để chiếm lĩnh thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam, và đó là mục tiêu mà chúng tôi luôn nỗ lực để đạt được.”

Có thể thấy Collier đang ám chỉ quyết định gần đây của McDonald về việc sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào năm tới, thông qua phương thức nhượng quyền với đối tác là ông Henry Nguyễn - người con rể rất có thế lực của thủ tướng Việt Nam.


Theo thống kê của Euromonitor, thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam có độ lớn ước tính khoảng 543.6 triệu đôla và đang tăng trưởng 13.9% trong năm 2012, hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng 15% trong năm 2014. Vào thời điểm hiện tại, KFC dẫn đầu thị phần trong cuộc chiến này, chiếm 16%, sau đó là Lotteria với 5.8% và Jollibee 1.6%. Burger King, khai trương vào năm 2011 đã sở hữu 0.4% thị phần của thị trường này.

Với sự du nhập của văn hóa phương Tây, nguồn dân số trẻ và thu nhập khả dụng của người dân ngày càng cao cho thấy thị trường thức ăn nhanh đa quốc gia ở Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển rõ rệt.

Burger King hiện tại đã khai trương 20 cửa hàng ở Việt Nam và có khả năng sẽ mở thêm từ đây cho đến cuối năm.

Nguồn Campaign Asia