8 thương hiệu sử dụng mạng xã hội Vine hiệu quả

Vine – mạng xã hội chia sẻ video clip 6s do Twitter sáng lập vào tháng 10 năm 2012, đến nay đã có hơn 40 triệu người sử dụng theo thông tin mới nhất từ Twitter. Tất nhiên các marketer của những thương hiệu lớn không bỏ qua mạng xã hội với hình thức chia sẻ video hấp dẫn này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 thương hiệu sử dụng Vine một cách sáng tạo trong việc quảng bá sản phẩm và giao tiếp với khách hàng.

1. Urban Outfitters:

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng Vine để tổ chức cuộc thi trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Bằng việc kết hợp với Converse, thương hiệu bản lẻ quần áo này đã tổ chức một cuộc thi với tên gọi #yourchuck cho phép người dùng đăng tải những clip 6s sáng tạo với những đôi giày Converse của mình để có thể dành được những giải thưởng có giá trị từ Urban Outfitters. Với chiến dịch này, Urban Outfitters đã dành được sự yêu mến và gắn kết từ công chúng.

2. Internet Explorer

Internet Explorer đã thực hiện một campaign trên Vine để quảng bá cho trình duyện IE 10 với tên gọi “Not Your Father’s Browser” để giới thiệu những tính năng mới trên IE 10. Những đoạn video 6s được chia sẻ trên Vine rất đơn giản nhưng lại hài hước và sáng tạo. Chiến dịch này đã mang lại một thành công lớn cho trình duyệt của Microsoft, giúp cho thương hiệu này được yêu thích trên Vine

3. Lowe’s

Lowe’s – thương hiệu về đồ gia dụng nổi tiếng của Mỹ đã chiếm được tình cảm của các khách hàng tiềm năng với series các clip ngắn trình bày những mẹo vặt bổ ích, từ cách đổ sơn như thế nào cho sạch sẽ nhất cho đến phương pháp giữ cây xanh trong nhà sống sót cho dù chủ nhà đi du lịch trong thời gian dài.

4. General Electric

Với chiến dịch #6secondscience, General Electric đã tạo nên một campaign thu hút công chúng với những clip 6s sáng tạo về những kết quả đáng ngạc nhiên mà khoa học có thể tạo ra với những nguyên liệu và vật dụng đơn giản. Chiến dịch này đã giúp General Electric xây dựng được một hình ảnh thương hiệu vui vẻ, độc đáo và sáng tạo.

5. Honda

Honda đã quảng bá chiến dịch sale mùa hè của mình bằng những clip ngắn trên Vine nhằm tăng sự tương tác giữa nhân viên bán hàng của hãng và khách hàng. Ý tưởng cho những clip ngắn này dựa trên phản hồi của nhân viên Honda đối với những khách hàng không hài lòng với những dòng xe của thương hiệu trên Twitter. Khách hàng nào muốn có một chiếc xe Honda mới có thể tweet những yêu cầu của mình đến với đội ngũ nhân viên của hãng, tweet càng độc đáo thì mức độ phản hồi bằng video từ chính các nhân viên của Honda càng cao. Đã có hàng ngàn tweet được gởi đến Honda trong thời gian diễn ra chiến dịch. Bên cạnh đó, Honda còn sử dụng Vine để quảng bá dự án “Drive-in” nhằm hỗ trợ cho các rạp chiếu bóng ngoài trời dành cho xe ô-tô trên toàn nước Mỹ.

6. Brooklyn Nets

Trong ngành công nghiệp thể thao, social media được xem là vũ khí lợi hại dành cho các thương hiệu thể thao bởi số lượng người hâm mộ trung thành vào đông đảo. Đội bóng rổ Brooklyn Nets cũng không phải là ngoại lệ. Thương hiệu thể thao nổi tiếng này đã sử dụng Vine để tương tác với fan, ghi lại những màn khởi động của đội bóng cũng như những pha bóng hấp dẫn.

7. Kate Spade

Thương hiệu thời trang Kate Spade sử dụng Vine không chỉ để quảng cáo cho các sản phẩm của mình, mà còn cung cấp cho người hâm mộ những đoạn clip ngắn về cảnh hậu trường của các buổi quay quảng cáo, hoặc những clip hướng dẫn người dùng cách cách thức khác để mặc các sản phẩm thời trang của Kate Spade.

Một lần nữa, có thể thấy được rằng công cụ luôn có sẵn nhưng điều quan trọng luôn là ý tưởng để thực hiện những chiến dịch hấp dẫn và sáng tạo nhằm tăng sự tương tác giữa thương hiệu và công chúng mục tiêu. Trên đây là những chiến dịch mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc bởi sự sáng tạo và độc đáo đến từ các nhãn hàng, nếu bạn đọc có thông tin về những chiến dịch quảng cáo độc đáo đến từ những nhãn hàng khác hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment bên dưới nhé.

Nguồn Time Universals Blog