[PR] Giải thưởng Lãnh đạo CNTT-ANTT Đông Nam Á (Lần thứ IX)

Giải thưởng Lãnh đạo Công nghệ thông tin và An ninh thông tin Đông Nam Á tiêu biểu lần thứ 9 năm 2013 – The 9th ASEAN CIO|CSO Awards - được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc Gia về Công nghệ thông tin, Uỷ Ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công An, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Ban tổ chức đã liên kết với các hiệp hội, trung tâm công nghệ thông tin trong nước và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhằm tìm ra những gương mặt lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin có nhiều đóng góp tiêu biểu trong năm qua.

Giải thưởng “Lãnh đạo Công nghệ thông tin và Lãnh đạo An ninh Thông tin” (CNTT & ANTT) nhằm tìm kiếm và tôn vinh các lãnh đạo công nghệ thông tin, an ninh thông tin tại các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp - những người có nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, lãnh đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT cũng như ANTT, góp phần quan trọng cho việc đổi mới, sáng tạo, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung... Giải thưởng CIO/CSO lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2005 và trở thành sự kiện thường niên của tập đoàn truyền thông dữ liệu IDG. Trải qua 8 lần tổ chức, ASEAN CIO|CSO Awards đã trở thành giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả các quốc gia Đông Nam Á. Cũng qua 8 lần tổ chức, giải thưởng đã vinh danh 140 lãnh đạo CNTT& ANTT của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN.

Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay bao gồm 20 chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực CNTT & ANTT, đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội và cộng đồng CNTT & ANTT, các công ty công nghệ hàng đầu… Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay có 20 thành viên, do ông Lê Mạnh Hà – Phó Chủ tịch UBND TpHCM – làm chủ tịch, ông Lê Thanh Tâm – Tổng giám đốc IDG ASEAN – làm phó chủ tịch thường trực.

Tham gia giải thưởng ASEAN CIO|CSO Awards 2013 có hơn 450 hồ sơ của các ứng viên đến từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines... Các ứng viên đã gửi các thông tin cá nhân và thông tin về những chương trình/dự án CNTT/ANTT mà họ đang thực hiện về cho Ban thư ký giải thưởng... Dựa trên những thông tin này, Hội đồng bình chọn sẽ họp các vòng sơ khảo và chung khảo để quyết định các ứng viên nào xứng đáng vào vòng chọn lựa cuối cùng. Kết quả, có 39 hồ sơ nổi trội được lựa chọn vào vòng chung khảo cuối cùng. Sau đó, đại diện Hội đồng bình chọn cũng sẽ tiến hành phỏng vấn trực tiếp các ứng viên và thẩm định kết quả các hoạt động của họ tại chính đơn vị làm việc của ứng viên trước khi quyết định trao giải. Đặc biệt, công việc thẩm định trực tiếp các ứng viên rất được chú trọng. Cụ thể, ông Lê Thanh Tâm – Phó chủ tịch Hội đồng bình chọn – đã có chuyến công tác 10 ngày đầu tháng 9 tại 7 quốc gia Đông Nam Á nhằm gặp gỡ, thẩm định hồ sơ các ứng viên tại nước ngoài. Ở trong nước, các thành viên còn lại của Hội đồng bình chọn đã trực tiếp đến cơ quan, công ty của các ứng viên để thẩm định và làm rõ những thông tin liên quan. Ngày 14 tháng 9, sau gần nửa năm tiếp nhận, nghiên cứu, thẩm định các hồ sơ, Hội đồng bình chọn đã quyết định trao 30 giải cho các ứng viên CIO và 8 giải cho các ứng viên CSO.

Cụ thể, 20 ứng viên được trao giải thưởng CIO là:

Giải thưởng CSO được trao cho các ứng viên:

Tuy nhiên, để đảm bảo tính khách quan, chân thực và công minh của giải thưởng, Hội đồng bình chọn và Ban thư ký giải thưởng sẽ có những buổi làm việc, thẩm tra lại những thông tin của các ứng viên được nhận giải thưởng trên trước khi chính thức trao giải vào ngày 25 tháng 9 năm nay. Lễ Trao giải ASEAN CIO|CSO Awards sẽ được tổ chức ngày 25 tháng 09 năm 2013 tại khách sạn Sheraton, số 88 Đồng Khởi, Q1, TP. Hồ Chí Minh với sự tham dự của lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng công nghệ thông tin và đại diện các phương tiện truyền thông. Cũng trong ngày này, các cá nhân được nhận giải cũng sẽ được mời tham dự và phát biểu chia sẻ kinh nghiệm tại Hội nghị CIO|CSO, tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là hội nghị dành cho những cơ quan, tổ chức, cá nhân quan tâm đến việc phát triển công nghệ thông tin và an ninh thông tin trong doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập website: www.cio.org.vn

Brands Vietnam