Viral marketing: Trò lừa TV Ultra HD sống động thật như ngày tận thế của LG

Theo trang Dailymail của Anh, 4 ứng cử viên tham gia tuyển dụng tại công ty thiết bị điện tử LG Electronics tại Chile đã hết sức hoảng hồn khi tham gia phỏng vấn tại một văn phòng có lắp đặt một chiếc màn hình 82-inch Ultra HD.

Chào mừng bạn đến với cuộc phỏng vấn xin việc đáng sợ nhất từ trước đến nay! Hãng LG đã khiến các ứng viên sợ hãi khi giả mạo một vụ tai nạn sao băng lớn thông qua "cửa sổ" - thực sự là một màn hình TV siêu nét.

Trong lúc đang phỏng vấn, chiếc ti vi được gắn vào tường trông giống như một chiếc cửa sổ bình thường bỗng dưng chiếu cảnh một thiên thạch bất ngờ lao xuống tàn phá mặt đất, cùng với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng trong căn phòng đã được bố trí sẵn, đoạn video đã khiến cho những người đến phỏng vấn tuyển dụng sợ hãi kinh hoàng, nhiều người đã quăng cả giấy tờ, hồ sơ bỏ chạy.

Các ứng viên xin việc tại công ty LG ở Chile đã vô cùng sợ hãi khi bị LG "lừa" rằng ngày tận thế đã đến, song thực chất đó chỉ là một màn quảng cáo

Theo Daily Mail, để quảng cáo cho những hình ảnh "thật như cuộc sống" trên mẫu TV Ultra HD 82 inch của công ty, LG đã tạo ra một văn phòng giả mạo, trong đó có một chiếc TV được bố trí như một chiếc cửa sổ.

Họ giật mình tưởng thành phố đang bị nổ tung ở ngoài "cửa sổ"

4 ứng viên không may – 2 nam giới và 2 phụ nữ - bước vào văn phòng giả mạo này để thực hiện cuộc phỏng vấn xin việc với LG.

Để bắt đầu, cuộc phỏng vấn dường như diễn ra rất bình thường, người phỏng vấn bắt tay và bắt đầu xem hồ sơ của họ.

Nhưng sau đó cảnh quan thành phố bên ngoài bắt đầu thay đổi, bầu trời trong xanh chuyển sang màu đen, một thiêt thạch xuất hiện từ những đám mây và đột ngột thành phố nổ tung.

Chiếc TV Ultra HD 82 inch được bố trí như một cửa sổ trong văn phòng

Mọi thứ diễn ra hết sức bình thường

Đột nhiên thành phố bị nổ tung

Và mọi thứ tối sầm, hỗn độn

Họ càng hoảng sợ khi bị bỏ lại trong bóng tối

Sự kết hợp của các hình ảnh và âm thanh độ nét cao thực tế đến nỗi cả bốn ứng viên đều nhỏm dậy, hoảng loạn và la hét khi nhìn thấy mọi thứ và nghĩ rằng ngày tận thế đang xảy ra.

Tiếp theo, điện bị cắt và các bóng đèn đều bị tắt, các nạn nhân tội nghiệp không hề nghi ngờ gì phải đứng trong bóng tối trong vài phút. Khi đèn bật sáng, cánh cửa đột nhiên mở ra và nhóm nhân viên LG tạo ra trò đùa hiểm ác này đi vào, chúc mừng các nạn nhân đang sợ xanh mắt.

Một vài ứng viên vẫn tiếp tục la hét như trong phim hoạt hình sau trò đùa trên, còn một số khác lại nhanh chóng nhận ra mặt hài hước của màn kịch và có lẽ chỉ còn biết cảm ơn vì họ chưa từng trải qua khung cảnh đó bao giờ.

Đó là một trò đùa tàn nhẫn nhưng mang tính giải trí và đặc biệt là rất có ích trong việc quảng cáo cho các mẫu TV siêu nét của LG.

Kiểu marketing này được gọi là một dạng quảng cáo độc ác, và clip này đã thu hút hơn 700.000 lượt xem trên YouTube kể từ khi xuất hiện hôm thứ Hai (2/9).

Theo Dailymail, đoạn video sau đó đã được tập đoàn LG sử dụng cho mục đích quảng cáo và thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Nguồn Giáo Dục Việt Nam