Thương hiệu Kitkat sẽ là tên phiên bản 4.4 mới của Android

Thương hiệu Kitkat sẽ là tên phiên bản 4.4 mới của Android

Hệ điều hành Android của Google sẽ có tên phiên bản 4.4 là KitKat - một thương hiệu của Nestle. PR team của 2 công ty Google và Nestle đã làm việc liên tục trong các ngày qua để chuẩn bị cho thông báo bất ngờ này. Trang Google+ của KitKat đã update cover mới với hình mascot Android bằng sô-cô-la chính diện ngay trên page, nhưng đó chưa phải là tất cả. Liên minh này cũng chịu khó làm luôn một YouTube video để giới thiệu ý nghĩa của tên gọi mới này theo phong cách "trêu ngươi" Apple. Thay vì phong cách thường thấy của Apple là Jony Ive giới thiệu sản phẩm mới của Apple, chúng ta sẽ thấy "Chief Break Officer / Giám đốc Phụ trách Giờ nghỉ" Chris Catlin diễn giải về ý nghĩa và nguyên lý thiết kế bao bì kẹo KitKat.

Nếu như các bạn vẫn chưa biết, Kitkat là tên một loại kẹo chocolate dạng thanh của hãng Nestle khá nổi tiếng. Hệ điều hành mới của Google, phiên bản Android 4.4 cũng mang một cái tên tương tự nhưng không phải chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. BBC cho biết, Giám đốc quan hệ đối tác toàn cầu John Lagerling của Android đã đề nghị về sự hợp tác trong thương hiệu với Nestle từ tháng 10/2012 và thỏa thuận này cũng đã hoàn thành trong tháng 2 năm nay tại triển lãm MWC 2013 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

"Chúng tôi đã suy nghĩ và chỉ mất một giờ để nói rằng chúng ta hãy làm điều đó", Phó chủ tịch tiếp thị của Nestle, ông Patrice Bula nói. Thỏa thuận hợp tác của hai bên không bao gồm tiền mặt mà liên quan đến yếu tố khuyến mại. Khoảng 50 triệu thanh kẹo KitKat tại 19 quốc gia sẽ được in nổi bật thương hiệu Android và người mua có cơ hội để sở hữu một chiếc máy tính bảng Nexus 7 và thẻ quà tặng mua hàng trên Google Play.


Biểu tượng xuất hiện trong khuôn viên của Google.

Các loại giấy gói được Nestle sản xuất từ hai tháng trước nhưng trong bí mật và nhân viên của Google cũng không hề hay biết. "Chúng tôi tiếp tục sử dụng tên gọi Key Lime Pie trong nội bộ và ngay cả khi nói chuyện với đối tác", Lagerling nói với BBC. Giới chuyên gia đánh giá đây là sự hợp tác sáng suốt của cả hai công ty và Google cũng như Nestle đều có thể quảng bá cho nhau mà không mất thêm nhiều tiền bạc.

Biểu tượng Android 4.4 mới được sắp xếp từ các thanh kẹo chocolate với phần logo trên thân tương tự sản phẩm của Nestle. Google cũng đã đặt một biểu tượng tương tự trong khuôn viên công ty cùng các hệ điều hành khác.

Ngoài Android 4.4, Google hôm nay cũng công bố dấu mốc khổng lồ 1 tỷ thiết bị chạy Android đã được kích hoạt trên toàn thế giới. Con số này tăng tới 100 triệu chiếc trong ba tháng qua so với thời điểm 900 triệu chiếc tại Google I/O 2013.



Mẫu bao bì được Nestle sử dụng.

Nguồn The Verge