Những lỗi cần tránh trong tuyển dụng nhân viên sự kiện (phần 2)

Tiếp theo của phần 1, phần 2 sẽ gợi ý cho bạn một số lỗi mà người tổ chức sự kiện hay mắc phải trong khâu tuyển nhân sự tổ chức event.

Không có những cuộc hẹn phỏng vấn

Lĩnh vực chúng ta kinh doanh là sự kiện, nó cũng như là nghệ thuật, và dù ít hay nhiều vẫn thích hợp với những ai có năng khiếu, đó là lý do ta không thể bỏ qua buổi hẹn phóng vấn, đây cơ hội để tìm hiểu về nhân viên, ưu điểm và khuyết điểm của họ, mong muốn được cống hiến ở vị trí nào trong nhóm. Thực tế và đơn xin việc vẫn là một khoảng cách tương đối. Đối tượng bạn chọn sẽ mang biểu tượng của thương hiệu chứ không phải là một ngưởi làm việc bán thời gian.

Không kiểm tra năng lực trước khi tuyển dụng

Một vài câu hỏi trong lĩnh vực chuyên môn hoặc một bài kiểm tra đánh giá năng lực (có thể làm tại chỗ hoặc mang về nhà nếu nội dung cần thời gian nghiên cứu) sẽ giúp cho bạn đánh giá và xác thực được năng lực họ một cách chính xác nhất so với đơn xin việc. Trong thời buổi mà mọi thứ đều có thể mua được thì bằng cấp cũng không ngoại lệ, nó chỉ đơn giản là một tấm vé giúp người ta vượt qua vòng sơ tuyển, lọt vào danh sách phỏng vấn của nhân sự.


Không chia sẻ nền tảng phát triển của công ty và thông tin sản phẩm

Sau khi tuyển dụng nhân viên mới, điều quan trọng nhất là cung cấp cho họ chia tiết về nền tảng của công ty và thông tin sản phẩm. Như vậy sẽ giúp cho nhân viên của bạn luôn ở trong trạng thái sẵn sàng tư vấn trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng.

Vốn nhân sự quá hạn chế

Chất lượng của nhân viên sự kiện bạn thuê luôn tỷ lệ thuận với số tiền lương mà bạn phải thanh toán cho họ. Có thể việc tuyển nhân sự trên trang web việc làm miễn phí như là một cách để tiết kiệm tiền. Nhưng ngược lại chuyên môn của họ sẽ không đáp ứng được yêu cầu mà bạn mong đợi. Thay vào đó, hãy hợp tác với những công ty nhân sự chuyên về tổ chức sự kiện có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Một vài nhân viên có kỹ năng chuyên nghiệp cũng mang lại hiệu suất hơn cả một đội ngũ nghiệp dư.

Quá chú trọng đến ngoại hình

Cuối cùng, một trong những sai lầm lớn nhất của nhà hoạch định kế hoạch sự kiện là tuyển nhân viên quá quan tâm đến ngoại hình của họ. Phải công nhận ngoại hình là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng chú ý đến phòng trưng bày hay triển lãm của bạn, nhưng mức độ kinh nghiệm, tính chuyên nghiệp và cá tính của nhân viên chính là nguyên nhân then chốt để ký được một hợp đồng dịch vụ uy tín.

Những lỗi cần tránh trong tuyển dụng nhân viên sự kiện (phần 1)

Nguồn Event Channel