Những chiến dịch Mobile Ads điển hình của InMobi

Những chiến dịch quảng cáo trên di động được thiết kế bởi InMobi (công ty có hệ thống mobile ad network độc lập lớn nhất thế giới) gợi mở nhiều giải pháp mới cho Marketers. Tại Việt Nam, InMobi xúc tiến hợp tác với Admicro để tạo ra nền tảng vững chắc cho sản phẩm quảng cáo trên di động vốn đang lên ngôi.

Samsung và chiến dịch ra mắt lớn nhất trong lịch sử

Tháng 5/2012, hãng điện thoại sở hữu smartphone trên Android lớn nhất của thế giới – Samsung ra mắt siêu phẩm Galaxy S3. Trong chương trình ra mắt được cho là lớn nhất trong lịch sử của hãng, cần kể đến chiến dịch giới thiệu các ứng dụng thông minh trên Galaxy S3 tại Ấn Độ có tên Doodle Pad.

Mở đầu chiến dịch là sự xuất hiện của ứng dụng Draw Something cho cả 2 hệ điều hành IOS và Android. Bộ phận phát triển sáng tạo của InMobi thiết kế quảng cáo tương tác trên HTML5 riêng cho ứng dụng này. Khi tải Draw Something, bạn có thể nhìn thấy banner quảng cáo về SS Galaxy S3, tương tác với banner, bạn sẽ được giới thiệu và khám phá các tiện ích “thông minh” của Galaxy S3 như vừa chơi game vừa hỗ trợ tương tác mạng xã hội hay cho phép người dùng chia sẻ và cập nhật trạng thái của họ lên Facebook.

InMobi

Một quảng cáo đặc biệt trên nền tảng HTML5 giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm những tiện ích của Samsung Galaxy S3 ngay trên ứng dụng Draw Something: giao diện của ứng dụng có banner tương tác – hiển thị khi click vào banner này – khám phá chức năng gọi trực tiếp – khả năng cảm ứng bằng ánh mắt – khả năng ghi chép, chơi đoán từ (từ trái qua phải)

Việc sử dụng banner quảng cáo rich-media trong các ứng dụng không xa lạ nhưng banner cho phép tương tác, khám phá và trải nghiệm một cách tương đối các tính năng thông minh của một smartphone là sự sáng tạo mới của InMobi và Samsung.

Kết quả là CTR (Click Through Rate) của chiến dịch đạt mức 1% trên smartphone và con số tương đương ở iPad là 1,15% (cao gấp 16 tới 20 lần kết quả trung bình hiện nay của các chiến dịch sử dụng banner CPD truyền thống trên Internet). Con số trung bình về mức độ “dùng thử” để trải nghiệm các tính năng của Galaxy trên quảng cáo rich-media của khách hàng đạt 3 tới 5 giây. Hiệu suất màn hình của toàn chiến dịch đạt 0,82% trên smartphone và 1,15% trên tablet.

Lancôme – chinh phục thành công phụ nữ Singapore

Nước hoa Midnight Rose dành cho nữ là sản phẩm mới nhất của Lancôme. Mục tiêu giới thiệu Midnight Rose tới với phụ nữ Singapore đồng thời mời họ tham gia buổi lễ giới thiệu sản phẩm với một đất nước nổi tiếng có những quý cô bận rộn như Singapore là thách thức không nhỏ.

InMobi sử dụng Mobile Ads hướng tới nhóm phụ nữ trẻ có độ tuổi từ 18 tới 25 tuổi. Một quảng cáo trên HTML5 dạng rich- media (có thể hiển thị toàn màn hình khi nhấp chuột) đã được phát triển thể hiện TVC Online có hình ảnh nữ minh tinh Emma Waston.

Quan trọng hơn hết là quảng cáo đồng thời giúp khách hàng có thể đăng ký tham dự tiệc ra mắt sản phẩm và chia sẻ TVC này lên Facebook. Nếu đăng ký dự tiệc, lịch làm việc trên iPhone của người dùng sẽ tự động cập nhật đảm bảo việc nhắc lịch tham dự sự kiện.

InMobi

Hình ảnh expand toàn màn hình của banner khi bạn click chuột với sự xuất hiện TVC có hình ảnh đại sứ thương hiệu.

Quảng cáo của Lancôme hấp dẫn tới nỗi tỉ lệ click của chiến dịch cao hơn 75% so với con số trung bình các chiến dịch tương tự. Thời gian tương tác trên màn hình trung bình của chiến dịch lên tới 3 phút. Quan trọng hơn là số lượng người đăng ký tham dự buổi ra mắt lớn hơi con số kỳ vọng của Lancôme gấp nhiều lần.

Yamaha tạo kỷ lục mới về khả năng truyền miệng thông tin

FZ-16 là là dòng xe được thiết kế dành cho nam giới có mức thu nhập tầm trung có yêu thích sử dụng xe motor như một phương tiện vận tải chính. Với mục tiêu quảng cáo thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán xe, Yamaha chọn sử dụng TVC quảng cáo và các hình nền (về bố cục, hình ảnh và cách lái xe FZ-16) trên điện thoại di động.

Khi nhấp chuột vào banner quảng cáo, khách hàng được dẫn về trang đích cho phép xem TVC của FZ-16 có tích hợp cả khả năng chia sẻ và bình luận bên dưới dành cho những người có nhu cầu hoặc đã mua xe. Điểm khác biệt của chiến dịch là việc thường xuyên cập nhật các hình nền về chiếc xe, chi tiết và hình ảnh lái xe. Nếu yêu thích, người dùng có thể tải miễn phí các hình ảnh này. Chiến dịch được triển khai trên tất cả các smartphone bất kể hệ điều hành nào.

InMobi

Nhấp chuột vào banner quảng cáo sẽ dẫn ra trang đích có chưa TVC cho phép độc giả có thể bình luận hay đánh giá sau khi xem xong TVC này.

Kết thúc chiến dịch này, InMobi đã lập kỷ lục mới về khả năng truyền miệng trong quáng cáo thương hiệu. Không chỉ có tới 10% người dùng nhấp chuột vào banner để xem TVC mà 7% trong số họ đã tìm kiếm vị trí một cửa hàng. CTR toàn chiến dịch đạt đỉnh – 6,6%.

Vì sao Mobile Ads thành công?

Có 3 lý do có thể lý giải sự thành công trong các chiến dịch Mobile Ads.

Thứ nhất, di động là thiết bị cá nhân được đại đa số người dùng tương tác nhiều nhất trong ngày, nhất là khi smartphone đa dạng và có giá hợp lý như hiện nay. Tiếp cận với phương tiện này là cách nhanh nhất tới với công chúng trong xã hội hiện tại.

Thứ hai, công nghệ giúp phát triển các nền tảng công nghệ linh hoạt, có khả năng tương tác và tích hợp… cho phép các đơn vị quảng cáo thoải mái sáng tạo cách thức tiếp cận cũng như ghi dấu ấn với khách hàng. Ví dụ sử dụng quảng cáo trong các ứng dụng để tạo ra trải nghiệm và giới thiệu một vài tính năng của Galaxy S3 trong Doodle Pad, hay ghi nhớ lịch đăng ký tham dự buổi ra mắt của Lancôme vào điện thoại, hoặc xem TVC và bình luận trực tiếp rồi tìm địa điểm cửa hàng cũng như tải hình nền về FZ-16 là những tiện ích mà không phải phương tiện truyền thông nào cũng làm được.

Bên cạnh đó, mobile ads là công cụ mới cho phép khả năng sáng tạo nên thu hút tối đa sự chú ý của người dùng. Những con số như CTR 6,6% hay tỷ lệ click cao hơn 75% những chiến dịch tương tự, kỷ lục mới về khả năng truyền miệng chính là minh chứng.

Những nghiên cứu trường hợp này càng tạo thêm sức nặng cho xu hướng chuyển dịch từ các phương tiện truyền thống sang internet và mobile. Việc sử dụng Mobile Ads chỉ còn là vấn đề thời gian và như thế nào với các marketer.

Tại thị trường Việt Nam – quốc gia có tốc độ phát triển internet và số người sử dụng smartphone tăng nhanh vào loại bậc nhất thế giới, InMobi đang xúc tiến hợp tác với Admicro trong việc trao đổi hệ thống inventory quảng cáo. Nếu như InMobi là nhà cung cấp Mobile Ads tầm cỡ hàng đầu thế giới thì Admicro là đơn vị hiện nắm giữ nhiều thế mạnh công nghệ tại Việt Nam như Targeting, Re-Targeting, Big Data, Optimizer, IP2Location,…; nguồn tài nguyên website xếp thứ hạng cao về lượng truy cập trên di động như Dân trí, Cafef, Cafebiz, Genk,… và sở hữu 18 triệu độc giả Mobile Internet (tương đương hơn 80%). Việc hợp tác giữa Admicro với InMobi là bệ phóng để cả hai doanh nghiệp cùng có nền tảng vững chắc, tạo ra “sức mạnh bó đũa” trong mạng lưới cung cấp các sản phẩm quảng cáo trên di động tại Việt Nam.

Thông tin sơ lược về InMobi

- Thành lập năm 2007 tại Ấn Độ, hiện tại InMobi là công ty có hệ thống Mobile Ad Network độc lập lớn nhất toàn cầu:
* Tiếp cận 40% người sử dụng Mobile Internet trên toàn thế giới, trung bình 200 lần/tháng qua hơn 25.000 trang và ứng dụng.
* Tạo dựng 93,4 tỉ lượt hiển thị quảng cáo hàng tháng
* Phủ khắp 165 quốc gia

- InMobi hiện có hơn 850 nhân viên tại 17 văn phòng trên toàn thế giới.

- Hơn 500 kĩ sư, tập trung chủ đạo ở Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản.

Nguồn AdTimes