Facebook thắng truyền hình giờ vàng

Theo nghiên cứu mới đây nhất của Nielsen, đối với các nhóm tuổi nhất định, đặc biệt là giới trẻ, Facebook có thể góp phần giúp thương hiệu gia tăng sự tiếp cận với công chúng hơn các kênh truyền hình.

Bản báo cáo của Nielsen có cái tên rất thú vị: “Running Digital Audiences, Walking Advertising Dollars”. Bản báo cáo đã đưa ra đặc điểm công chúng của 4 mạng lưới truyền hình lớn trong các khoảng thời gian khác nhau của một ngày. Công chúng được phân tích theo các tiêu chí như giới tính, nhóm tuổi,… Các số liệu được so sánh với lượng công chúng xem Video của Facebook tại cùng thời điểm.

Kết quả chỉ ra rằng TV là kênh hiệu quả nhất trong việc tiếp cận người tiêu dùng trong giờ vàng nhưng Video Facebook còn có thể tiếp cận công chúng một cách rộng rãi và mạnh mẽ hơn: không chỉ giờ vàng mà còn ở các khung giờ khác trong ngày.

Theo đó, Facebook có lượng tiếp cận độc giả cao hơn so với cả 4 mạng tryền hình kể trên với khán giả có độ tuổi dưới 55. Nhưng trong suốt giờ vàng, các kênh truyền hình tiếp cận được nhiều công chúng hơn Facebook ở mọi nhóm tuổi, trừ nhóm 18 – 24.

Đối với người tiêu dùng từ 25 – 34 tuổi, Facebook gia tăng 41% lượng tiếp cận so với truyền hình trong suốt các khoảng thời gian của một ngày. Tại cùng thời điểm giờ vàng, Facebook có lượng người tiêu dùng truy cập cao hơn 36% so với khán giả của cả 4 mạng truyền hình kể trên.

Nghiên cứu này đã kết luận rằng Video Facebook là phương tiện hiệu quả để mở rộng tầm tiếp cận với thương hiệu, đặc biệt là các nhóm trẻ tuổi. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi mà Facebook đang lên kế hoạch đưa các đoạn video quảng cáo kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed của mình.

Tại Việt Nam, nhiều chuyên gia cũng đưa ra công thức mới cho các marketer đó là TVC khung giờ vàng + TVC Online thay cho công thức cũ TVC khung giờ vàng + TV kênh nhỏ trước đây. Bởi TVC Online có độ phủ rộng và trúng công chúng mục tiêu hơn quảng cáo trên TV gấp nhiều lần.

Nguồn AdTimes