Vinasoy và vị thế dẫn đầu

Với sự ra mắt nhà máy sản xuất sữa đậu nành hiện đại bậc nhất thế giới tại Bắc Ninh vào cuối tháng 7 vừa qua, VinaSoy đã khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực sữa đậu nành, luôn tiếp thu tinh hoa công nghệ của thế giới để mang đến người tiêu dùng những hộp sữa đậu nành thơm ngon, thuần khiết thiên nhiên.

Công nghệ hiện đại giúp giữ nguyên dưỡng chất của hạt đậu nành

Bằng chiến lược tập trung vào tiềm năng của những hạt đậu nành trong suốt 15 năm qua, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) đã đạt được những thành quả ấn tượng: dẫn đầu ngành công nghiệp sản xuất và chế biến sữa đậu nành trong nước, chiếm 78% thị phần sữa đậu nành đóng bao bì giấy cả nước và là nhà máy sữa đậu nành Việt Nam đầu tiên đứng vào tốp 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới.

Robot trong dây chuyền sản xuất sữa đậu nành ở nhà máy Vinasoy - Bắc Ninh.

Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh xây dựng trên tổng diện tích 61.000m2, nằm trong KCN Tiên Sơn. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng, mỗi năm có thể cho xuất xưởng 180 triệu lít sữa này là sự nối mạch, tiếp nguồn của chiến lược phát triển bền vững 15 năm qua của Vinasoy. Nó cũng đồng thời mở ra một trang mới vì khát vọng đậu nành.

Bên trong nhà máy “xanh” thân thiện môi trường với nhiều bức tường sơn màu lá đậu nành này là một hệ thống máy móc có công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới: được đầu tư thiết bị đồng bộ, khép kín và hoàn toàn tự động từ khâu nhập liệu đến đóng gói thành phẩm của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển).

Tại nhà máy hiện đại này, dưới sự vận hành của đội ngũ công nhân lành nghề của Vinasoy sẽ “cho ra lò” các sản phẩm có chất lượng và theo tiêu chuẩn châu Âu. Theo cách diễn giải cụ thể của ông Bert Jan Post, người đứng đầu Tetra Pak Việt Nam thì công nghệ tiệt trùng hiện đại nhất của Tetra Pak sẽ trích xuất tối đa protein từ đậu nành, giữ nguyên hương vị thơm ngon của loại đậu nành thiên nhiên.

Như vậy có thể nói, công nghệ hiện đại châu Âu này là cơ sở khoa học đích thực để hạt đậu nành Việt được giữ nguyên dưỡng chất protein, isoflavones, saponins, vitamin… góp phần tăng cường sức khỏe và làm đẹp cho người Việt.

Khác biệt để dẫn đầu

Với sứ mệnh mở đường và dẫn đầu ngành công nghiệp chế biến sữa đậu nành, đến nay, sản phẩm Fami và Vinasoy đã chiếm 78% thị phần sữa đậu nành bao bì giấy cả nước. Trong 10 năm trở lại đây, sản lượng tiêu thụ tăng trưởng bình quân hơn 40%/năm. Năm 2012, doanh thu của Vinasoy gần 1.900 tỷ đồng và năm 2013 ước tính đạt 2.400 tỷ đồng.

Sản phẩm của Vinasoy chiếm lĩnh và dẫn dắt được thị trường sữa đậu nành như vậy là nhờ khác biệt về chất lượng sản phẩm. Chất lượng của Fami và Vinasoy giữ trọn được hương vị và dinh dưỡng tự nhiên là do có sự khác biệt trong ứng dụng công nghệ Tetra Alwin Soy - công nghệ trích ly hiện đại đang được các nhà sản xuất đậu nành hàng đầu thế giới ứng dụng. Công nghệ này triệt tiêu được các enzyme gây khó tiêu, chướng bụng và chiết xuất tối ưu lượng dinh dưỡng có trong đậu nành.

Ngoài ra, công nghệ xử lý tiệt trùng UHT và công nghệ đóng gói bao bì giấy đảm bảo 0% vi khuẩn xâm nhập, chống oxy hoá trong quá trình lưu trữ sản phẩm, giúp giữ trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng của sản phẩm đến tận 6 tháng. Khác biệt rõ nhất của sản phẩm Vinasoy thuộc về kinh nghiệm chuyên biệt trong tuyển chọn nguyên liệu đầu vào, đảm bảo 100% hạt đậu nành “tươi” có hàm lượng dinh dưỡng đạt chuẩn về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc điều hành Công ty Vinasoy cho biết, trong tương lai, Nhà máy sữa đậu nành Vinasoy - Bắc Ninh sẽ sản xuất thêm nhiều sản phẩm khác nhau từ đậu nành. Vinasoy cũng tiếp tục hợp tác nghiên cứu với các đối tác uy tín nước ngoài, áp dụng các phương pháp khoa học mới để tối ưu hóa lợi ích từ hạt đậu nành, đem lại nguồn dinh dưỡng cho người tiêu dùng.

Đậu nành được coi là thực phẩm vàng của thế kỷ 21 với các thành phần tự nhiên: 15% carbonhydrat hòa tan; 38%protein; 18% chất béo, vitamin... Vinasoy với công nghệ hiện đại, 15 kinh nghiệm riêng có, đã chiết xuất được hầu hết các tinh chất, thành phần tinh thúy của đậu nành thiên nhiên để cho ra đời những hộp sữa đậu nành dồi dào dinh dưỡng, chống ô xi hóa, giúp ngăn ngừa khối u, ức chế enzyme protease độc trong cơ thể và giảm cholesterol trong máu.

Nguồn Dùng hàng Việt