Starbucks không vội phát triển nhanh tại Việt Nam

Lãnh đạo Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý tưởng Việt - đơn vị đưa thương hiệu Starbucks vào thị trường Việt Nam, cho biết sẽ không vội vàng mở nhanh hệ thống cửa hàng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc của Công ty Ý tưởng Việt, đã cho biết thông tin trên tại buổi họp báo khai trương cửa hàng Starbucks thứ hai tại Việt Nam ở góc đường Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, bên trong tòa nhà cao ốc văn phòng President Place vào chiều ngày 1-8.

Theo bà Marques, đối với Starbucks, mỗi cửa hàng kinh doanh đều có thiết kế khác nhau. Tùy theo mỗi địa điểm, tòa nhà mà công ty thiết kế cho phù hợp với quan cảnh xung quanh và đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến. Do đó, công ty phải cân nhắc kỹ một vị trí nào đó trước khi mở kinh doanh.


Dù thừa nhận việc tìm được một vị trí tốt để mở cửa hàng kinh doanh không dễ dàng và công ty phải lập hẳn một đội ngũ nhân viên chuyên khai thác địa điểm kinh doanh mới, nhưng bà Marques cho biết công ty bà sẽ không nhượng quyền lại cho đối tác khác có nhu cầu mở kinh doanh cửa hàng thương hiệu cà phê toàn cầu này ở Việt Nam.

Không cho biết kết quả kinh doanh cụ thể của cửa hàng thứ nhất sau sáu tháng đưa vào khai thác nhưng theo bà Marques thì lượng khách đến cửa hàng đông từ sáng đến tối (dù mức giá trung bình khoảng 70.000- 80.000 đồng/ly cà phê Starbucks tùy loại - PV).

Giống như cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, cửa hàng mới của Starbucks cũng sẽ giới thiệu sản phẩm “địa phương hóa” của mình là Starbucks Asian Dolce Latte, một loại cà phê đậm, phù hợp với văn hóa cà phê của người Việt Nam.

Thương hiệu Starbucks gia nhập vào thị trường Việt Nam theo giấy phép thỏa thuận với Công ty TNHH Thực phẩm và Nước giải khát Ý tưởng Việt, một chi nhánh của Tập đoàn Maxim Hồng Kông.

Nguồn Dùng hàng Việt