Top 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam 2013

Campaign Asia-Pacific và Nielsen vừa công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong báo cáo thường niên của hai tổ chức này, theo đó Sony là thương hiệu dẫn đầu danh sách, theo sau là Neslte, Samsung, Apple Lotte.

Báo cáo Top 1000 Asia Brands được Campaign Asia-PacificNielsen thực hiện dựa trên khảo sát từ 12 thị trường thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Trung Quốc, Nhật Bản, Hong Kong, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Có 400 người được thực hiện khảo sát tại mỗi quốc gia (riêng Trung Quốc và Ấn Độ số lượng mẫu hỏi lên đến 800). Tiêu chí lựa chọn mẫu hỏi được dựa trên tuổi tác, giới tính và thu nhập hàng tháng.

Để phân loại thứ hạng của các thương hiệu, những đối tượng tham gia khảo sát sẽ phải trả lời hai câu hỏi sau:

Câu hỏi 1:

“Khi nghĩ đến danh mục sản phẩm sau, thương hiệu tốt nhất nào xuất hiện trong tâm trí bạn đầu tiên? Ở đây, tốt nhất được định nghĩa là thương hiệu mà bạn tin tưởng nhất hoặc, là thương hiệu có danh tiếng tốt nhất trong danh mục sản phẩm được khảo sát.”


Câu hỏi 2:


“Ngoài thương hiệu tốt nhất mà bạn vừa kể tên, thương hiệu nào được bạn cho là tốt thứ nhì trong danh mục sản phẩm được khảo sát?”

Nielsen tiến hành khảo sát trên 14 danh mục sản phẩm lớn (Đồ uống có cồn, Dịch vụ tài chính, Giao thông vận tải, Bán lẻ, Nhà hàng, Thực phẩm, Đồ uống, Hàng tiêu dùng điện tử, Phần cứng máy tính, Phần mềm máy tính, Dịch vụ thông tin báo chí, Truyền thông, Du lịch giải trí và Dịch vụ chăm sóc nhà cửa cá nhân) và 73 danh mục nhỏ.

Theo danh sách được công bố, trong danh mục Đồ uống tại Việt Nam, Coca-cola vẫn là thương hiệu dẫn đầu. Trong khi đó, dù chỉ mới đưa tin sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm sau, thương hiệu McDonald’s đã vượt qua Starbucks, Coffee Bean, Pizza Hut, KFC Lotteria trong danh mục Nhà hàng. Facebook là thương hiệu mạng xã hội duy nhất xuất hiện trong top 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.

Qua bản báo cáo lần này, các thương hiệu Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đến sản phẩm, dịch vụ và uy tín của thương hiệu, từ đó mới có thể cải thiện vị thứ của thương hiệu cũng như khả năng cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài.

Danh sách 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam:







Nguồn Time Universals Blog