Những xu hướng tổ chức sự kiện năm 2013 (phần 1)

Xu hướng tổ chức sự kiện của các agency hiện nay là gì? Và bạn đã ứng dụng toàn bộ những điều đó vào sự kiện của mình chưa? Hãy cũng Event Channel điểm qua một vài xu hướng nổi bật.

Tập hợp vốn

Trước tiên, bạn cần lên kế hoạch cho ý tưởng của mình và cập nhật những ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực tổchức sự kiện. Sau đó, hãy tìm kiếm và kết nối những người yêu thích tổ chức sự kiện giống như bạn, những người từng tổ chức đượcnhững sự kiện cho bạn hoặc bạn bè của họ, và theo cách này, bạn đã có một tập thể sẵn sàng cùng bạn chia sẽ ý kiến, đầu tư cho những ý tưởng sự kiện mà bạn và họ đã nghĩ ra từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội thực hiện.

Với tình cảnh kinh tế hiện tại, việc chạy theo những phương án truyền thống như bán vé và tìm nhà tài trợ là khó có thể thực hiện được thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất để giảm tối đa nguy cơ mạo hiểm trong một lĩnh vực mà bạn chưa rõ.


Người đại diện có sức hút

Đây là một chi tiết khá quan trọng trong việc tổ chức một sự kiện, thông qua các trang mạng xã hội, dựa vào số fan của họ, bạn sẽ tìm được những người xứng đáng với vị trí đó, và tất nhiên sự kiện của bạn nổi bật. SXSW (một lễ hội âm nhạc tại Mỹ) đã lựa chọn một số người làm đại diện theo cách này họ đã thu được lượng khác giả vượt xa con số mình mong muốn.

Nếu chúng ta sử dụng đúng cách, mạng xã hội sẽ giúp ta tìm được người đại diện thích hợp để thu hút được số người tham dự sự kiện của bạn đạt tiêu chuẩn như mong muốn.

Bảng điều khiển thông minh

Năm nay, những chuyên gia sự kiện mong đợi nhiều hơn từ bảng điều khiển của họ. Chỉ có chức năng bán vé, quảng bá qua những phương tiện truyền thông xã hội là chưa đủ. Họ cần nhiều hơn thế và những gì họ hướng đến là một Event Enterprise Solutions (EES) – Sự kiện Giải Pháp Doanh Nghiệp. Bảng điều khiển thông minh mới sẽ cung cấp dịch vụ bán vé, các công cụ quản lý dự án, một ứng dụng di động và một trang web. Các sự kiện lớn không bao giờ có đủ khả năng phân mảng nhiều dịch vụ, đó là lý do các nền tảng như http://www.cvent.com/ đã thành công. Những sự kiện quy mô sẽ được hưởng thêm lợi từ những sản phẩm hoàn chỉnh.

Loại bỏ sự trung gian

Hãy đồng đẳng dịch vụ và hàng hoá. Làn sóng này được định nghĩa là tiêu thụ hợp tác, một khái niệm sẽ nhanh chóng làm nên một cuộc cách mạng trên nhiều lĩnh vực, ngành công nghiệp sự kiện ngày càng được đổi mới một cách công bằng. Hãy liên kết lợi ích cũng như đặc trưng phù hợp giữa địa điểm tổ chức sự kiện quảng cáo xe hơi và nhà cung cấp xe hơi. Điều đó sẽ thu hút được nhà tài trợ và người tham dự mà không cần trung gian.

Nguồn Event Channel