Highlands Coffee thay đổi chiến lược

Toàn bộ chuỗi cửa hàng cà phê Highlands Coffee với 62 cửa hàng trong nước và 20 cửa hàng ở nước ngoài sẽ lần lượt được thay đổi hình ảnh với thiết kế cùng logo mới.

Ông David Thái, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Việt Thái (VTI) - chủ chuỗi cà phê Highlands Coffee cho biết thông tin này tại buổi công bố chiến lược thương hiệu và khai trương cửa hàng đầu tiên với thiết kế mới nhất của công ty tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza, TPHCM vào tối 25-7.

Theo ông David Thái, sự thay đổi này một phần trong kế hoạch phát triển ra thị trường nước ngoài và nhằm đáp ứng những nhu cầu mới của khách hàng. Cửa hàng mẫu tại Diamond Plaza là hình ảnh sắp tới của toàn bộ cửa hàng Highlands Coffee trong và ngoài nước trong thời gian tới.

"Về bản chất, chúng tôi vẫn là một thương hiệu Việt Nam cho người Việt, nhưng chúng tôi sẽ thu hút tất cả những vị khách nước ngoài yêu thích cà phê và món bánh mì Việt Nam đặc trưng", ông David Thái nói.


Highlands Coffee thay đổi chiến lược -Ảnh: Hùng Lê

Highlands Coffee và Phở 24 là hai thương hiệu nổi bật của VTI. Cả 2 chuỗi cửa hàng cà phê và phở này đều đang được cải tổ, với sự trợ giúp của nhà đầu tư mới là tập đoàn thức ăn nhanh Philippines Jollibee. Nhận thấy tiềm năng lớn của việc xuất khẩu những thương hiệu ẩm thực của Việt Nam ra thế giới, ông David Thái và Jollibee đã xây dựng lại chiến lược đổi mới và trang bị cho các thương hiệu Highlands Coffee và Phở 24 trước khi thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Trước đây, Jollibee đã chi ra 25 triệu đô la Mỹ để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh Hồng Kông của VTI do ông David Thái sở hữu.

Không chỉ có vậy, Jollibee đã đồng ý cho công ty này vay thêm 35 triệu đô la Mỹ với lãi suất chỉ 5%. Khoản vay này sẽ được thanh toán trong năm 2016. Theo lời đại diện của Jollibee, khoản tiền này sẽ được VTI dùng để đầu tư cho tương lai.

Kiến trúc của cửa hàng Highlands Coffee mới đã được thiết kế lại gần gũi hơn với thiên nhiên và con người; thể hiện ở không gian rộng mở nhìn ra đường phố và qua việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ và đá. Theo ông David Thái, hình ảnh quán cà phê mới được thiết kế nhằm truyền tải các giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam đó là tính cộng đồng gắn kết với sự thân thiện. Logo của Highlands Coffee cũng đã được điều chỉnh lại, phản chiếu hình ảnh núi, đất và dòng chảy của nước.

Cửa hàng mới phục vụ với thực đơn tập trung chú trọng vào các sản phẩm như cà phê sữa đá, cà phê phin và bánh mì tươi. Một sự thay đổi nữa là mô hình phục vụ "trả tiền, nhận hàng tại quầy" mà công ty cũng thừa nhận là khách hàng khi đến lần đầu có chút lạ lẫm do sử dụng thiết bị điện tử, nhưng nó hiện đại và hiệu quả hơn so với mô hình phục vụ tại bàn.

VTI cũng là đại diện quản lý các thương hiệu quốc tế như Hard Rock Cafe, Emporio Armani, trang sức pha lê Swarovski, Nike, Debenhams Department Store, Aldo Shoes & Accessories.

Nguồn Dùng hàng Việt