[Nhật ký sáng tạo] Duyên

Có rất nhiều bạn tìm đến Nhật kí sáng tạo với câu hỏi:

Làm thế nào để em lọt được vào Creative Agency?


Lúc trước thì TYM sẽ tư vấn rất khí thế nên chuẩn bị CV, Portfolio, các bài test thường gặp… Nhưng sau một thời gian nhìn lại, việc bạn có thể vào được một Agency hay không cũng chẳng thể thoát nổi câu nói của ông bà mình:

Nghề chọn người chứ người hẻm có chọn nghề!

Mỗi người bước vào Agency với một cái duyên số của riêng mình. Không ai giống ai. Đủ duyên thì chuyện đó nó sẽ xảy ra, vậy thôi. Đã có những ca mà TYM không thể giải thích nổi như học 4 năm ở một trường Communication lớn ở New York, về nước sau 9 tháng vẫn chật vật không vô Agency nào được trong khi một bà chị của TYM học về Computer Science, gần 30 tuổi, chưa hề làm quảng cáo một ngày nào, tay trắng tinh vậy mà được nhận vào Agency gần như lớn nhất nước! Đó chỉ là đơn cử một ví dụ, còn rất nhiều chuyện nghe như chuyện lạ khó tin vẫn lác đác trong ngành.

Dù là một agency quảng cáo, bạn cũng chỉ là một con ốc thế chỗ cho một con ốc nào đó vừa đào tẩu thành công sang Agency khác. Câu hỏi ở đây là bạn có hội đủ yếu tố cần có của mắt xích còn thiếu hay không. Có khi bạn bị dội ra không phải vì bạn không đủ tố chất hay tài năng, chỉ đơn giản bạn không giống con ốc mà hệ thống đang cần.

TYM nghĩ chỉ cần bạn đủ đam mê, chắc chắn sẽ đủ kiên định và ý tưởng để tìm cách làm được nghề mình yêu thích. Nếu bạn thật sự muốn, chắc chắn sẽ tự tìm được cách.

* Cho các bạn không tin vào ngày tận thế, website bên dưới có khá nhiều bài chia sẻ căn bản trong việc chuẩn bị portfolio để công phá các công ty quảng cáo:


Nguồn Tôi Yêu Marketing