JP Morgan tiếp thêm tiền cho Masan Consumer

Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San (HOSE:MSN) vừa công bố thông tin cho biết, JP Morgan và các công ty liên kết đã cung cấp cho Masan Industrial - công ty con của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) một khoản vay trị giá 175 triệu USD có thời hạn 3 năm với lãi suất ưu đãi.

Khoản tiền thu được sẽ được sử dụng để tái cấp vốn cho khoản vay 108 triệu USD hiện hữu và tiếp tục đầu tư thêm vào các mảng kinh doanh hàng tiêu dùng của Tập đoàn Ma San.

Masan 6e470

Như vậy, tổng giá trị khoản vay được JP Morgan giải ngân cho Masan Group đã lên đến 283 triệu USD đã thể hiện sự tín nhiệm của cộng đồng ngân hàng quốc tế đối với các hoạt động kinh doanh cốt lõi của Masan Consumer.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, đại diện Masan Consumer cho biết thêm, 150 triệu USD trong khoản vay mới đã nhận được sự bảo lãnh của Tổ chức Bảo lãnh Đầu tư Đa phương ("MIGA"), một thành viên của tổ chức Ngân hàng Thế giới (WB).

Với tư cách của một tổ chức phát triển đa phương, MIGA chỉ hỗ trợ những khoản đầu tư với mục tiêu phát triển và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và xã hội. Tập đoàn Ma San là công ty đầu tiên thuộc khối kinh tế tư nhân ở Việt Nam và Đông Nam Á nhận được sự hỗ trợ của MIGA đối với một khoản vay tài chính doanh nghiệp. Hơn nữa, đây còn là khoản vay tài chính doanh nghiệp lớn nhất mà MIGA từng hỗ trợ đối với một công ty thuộc khối kinh tế tư nhân trên phạm vi toàn cầu.

Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Ma San là một trong những công ty hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, hiện sản xuất và phân phối các ngành hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cà phê hòa tan và ngũ cốc hòa tan.

Công ty bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2000 và sau đó đã phát triển danh mục sản phẩm đa dạng và xây dựng mạng lưới phân phối để thiết lập vị thế dẫn đầu trong thị trường thực phẩm có thương hiệu ở Việt Nam.

Công ty Hàng tiêu dùng Ma San đã tạo ra một số thương hiệu hàng tiêu dùng được tin cậy rộng rãi như Chin-su, Omachi, Kokomi, Nam Ngư và Tam Thái Tử nổi tiếng về chất lượng và hương vị thơm ngon, thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt Nam là ưu tiên hàng đầu.

Nguồn Chiến lược Marketing