[Nhật ký sáng tạo] Tử tế

 photo ScreenShot2013-04-29at51508PM.png

1. Sau 45 phút thuyết trình cả một chiến dịch truyền thông mà cả Agency đã dành biết bao công sức. Anh Marketing Director trầm ngâm vài giây rồi nói:

Tôi không nghĩ đây là proposal của một Creative Agency!

Agency chết đứng. Anh nói tiếp:

Nó giống như một proposal do chính bên tụi anh làm vậy, sát thực tế, gọn gàng, nắm vấn đề rất rõ, không lan man. Trả lời được đúng bệnh tình mà nhãn hàng tụi anh đang dính. Good job tụi em ơi!

Chỉ vì một câu nói đó thôi mà cả Agency sau đó làm bán mạng cho nhãn hàng này. Dù là một cái Activation bé tẹo thôi thì cũng đầu tư triển khai hết sức chỉn chu, tuyệt đối không làm cho anh Marketer thất vọng.

2. Tôi không nghĩ ra câu tốt hơn nhưng đã gạt hết tất cả việc khác, dành nguyên buổi sáng suy nghĩ thêm chứ không chỉ trong vài điếu ba số khi nghe anh Brand Manager nhận xét:

Brand Manager: Anh rất thích câu này. Nó được 9 điểm rồi. Em có thể giúp anh cân nhắc lại tí xíu xem nó có thể gọn hơn chút được không. Sáng mai ngồi cà phê, làm điếu thuốc rồi thử nghĩ giùm anh, coi có lên được 10 điểm tròn hông hehe. Cám ơn em!

3. Anh sếp cũ tâm sự:

Khoảng thời gian đó anh chỉ làm freelance thôi. Vừa bước vào gặp sếp tổng, sếp cúi đầu chào thật sát rồi nói “Thank you for being here. Please help us!”. Đêm đó làm đến khuya cho buổi họp sáng mai, chính tay ông kéo quạt đến từng bàn, tự tay xách xô đá bỏ vào từng cái quạt cho các Creatives vì sau 6 giờ là máy lạnh toà nhà tắt rồi, ngộp và nóng lắm. Cuộc đời đi làm Agency chưa bao giờ anh thấy người ta đối xử với nhân viên như thế. Anh không biết đó có phải là tinh thần của người Nhật hay không nhưng sau đó thì anh trở thành nhân viên chính thức luôn chứ không freelance vòng vòng như trước nữa!

—————–

Môi trường Agency bao giờ cũng vội vã cuồng phong nên đôi khi đi qua nhau hơi nhanh và hơi bạc, riết rồi cũng quen. Mọi sự phũ phàng đều được bọc lớp đường “Business” và “Professional” nên vỗ về nhau làm chi nữa.

Cũng vui là còn gặp được những tấm lòng tử tế, chinh phục ngay những cá tính dù là ương ngạnh nhất.

Nguồn Tôi Yêu Marketing