Gắn kết hơn với khách hàng qua landing page

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn từ một công cụ tìm kiếm trực tuyến hay từ một đường link trên một mẫu quảng cáo, trang đầu tiên mà họ giao tiếp được gọi là trang dẫn dắt (landing page).

Đó có thể là trang chủ hoặc bất kỳ trang nào được tạo ra trên website, có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc biến khách truy cập vãng lai trở thành người mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Nếu đang kinh doanh trên mạng, nên tận dụng trang dẫn dắt để gắn kết tối đa với khách hàng theo một số cách sau đây.

Tạo ra những trang dẫn dắt tùy biến

Không bị hạn chế bởi một trang dẫn dắt nhất định cho website của mình, bạn có thể tạo ra nhiều trang khác nhau, mỗi trang biến đổi theo một loại khách hàng nhất định. Lý tưởng nhất là trang dẫn dắt thực hiện tốt vai trò kết nối giữa nguồn truy cập chuyển tiếp, chẳng hạn từ một đường truyền tại mục quảng cáo hay từ trang truyền thông xã hội đến với toàn bộ phần còn lại của trang web, cung cấp được những thông tin đã thiết kế dành cho nhu cầu cá nhân của một nhóm khách truy cập nhất định.


Ví dụ, nếu bạn đang vận động một chiến dịch quảng bá cho một sản phẩm nào đó bằng một mẫu quảng cáo, nhưng khi nhấp chuột vào đó, khách hàng lại bị dẫn đến trang chủ của website thì ắt hẳn họ sẽ cảm thấy lúng túng và không biết làm gì tiếp. Cách tốt hơn là tạo ra hoặc định vị một trang dẫn dắt chuyên cung cấp những thông tin mà nhóm khách truy cập đang tìm kiếm.

Điều ấy có thể chỉ đơn giản là trang sản phẩm bấy lâu nay đã có trên website của bạn hoặc phức tạp hơn thì sẽ là một trang dẫn dắt độc đáo dành riêng cho nhóm khách hàng quan tâm đến chương trình quảng cáo ấy. Trang dẫn dắt càng chi tiết, bạn càng thu được hiệu quả cao trong việc biến đổi nội dung trên trang dẫn dắt và tạo ra lời kêu gọi hành động cho những người truy cập.

Thử nghiệm tách biệt các trang dẫn dắt

Nhằm thực sự cải thiện hiệu suất hoạt động của một website, bạn hãy nghĩ đến những cuộc thử nghiệm tách biệt trên các trang dẫn dắt khác nhau. Thử nghiệm tách biệt cho phép bạn so sánh hai hoặc nhiều mô hình khác nhau của một trang web nhằm xác định đâu là yếu tố hoặc chức năng hiệu quả nhất.

Cần lưu ý rằng hầu hết người truy cập đều chỉ dành vài giây khi truy cập vào một trang web mới để quyết định có tiếp tục xem nội dung hiện ra hay trở lại trang trước đó. Vì thế, nếu muốn trang dẫn dắt của bạn trở thành cầu nối khách hàng tiềm năng đến với phần còn lại của toàn bộ nội dung website, bạn nên bớt chút thời gian để tìm hiểu chức năng nào của trang dẫn dắt tỏ ra hiệu quả hơn bằng cách thử điều chỉnh nhiều biến đổi nhỏ khác nhau trên trang dẫn dắt và áp dụng ngẫu nhiên các định dạng ấy với người truy cập trong môi trường trực tiếp. Các yếu tố thử nghiệm có thể là:

- Cách sử dụng ngôn từ, font chữ, màu sắc và vị trí dòng tiêu đề trên trang dẫn dắt.

- Hình ảnh sử dụng trên trang dẫn dắt.

- Thiết kế của trang dẫn dắt, bao gồm màu sắc nền, kích thước các cột, nội dung hoặc yếu tố định vị.

- Lợi ích cụ thể được miêu tả trên trang dẫn dắt.

- Lời kêu gọi hành động trên trang dẫn dắt.

Nên kiểm nghiệm nhiều định dạng và nếu có thể, hãy sử dụng chương trình miễn phí Content Experiments (Thử nghiệm nội dung) của Google Analytics. Sau đó, hãy sử dụng kết quả kiểm nghiệm để khiến trang dẫn dắt của bạn trở nên hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi khách truy cập mới thành khách hàng thường xuyên.

Trải nghiệm độc đáo cùng video clip

Nếu chưa thấy được kết quả cần có từ các trang dẫn dắt chỉ có lời văn và hình ảnh, bạn nên tạo ra một sự khác biệt mới bằng video. Kinh nghiệm cho thấy trang dẫn dắt video đính kèm một đoạn clip ngắn để thay cho khối ký tự dài dòng thường đem lại tỷ lệ gắn kết cao hơn tại nội dung tương tác.

Cách làm giản đơn nhất để tạo ra một đoạn clip trên trang dẫn dắt chính là sử dụng webcam hoặc camera để ghi hình một đoạn giới thiệu ngắn gọn, thú vị về sản phẩm mà bạn muốn trình bày rồi đăng tải chúng trên YouTube. Cần lưu ý rằng đoạn clip phải súc tích và đi thẳng vào vấn đề, mô tả nhanh chóng các lợi ích của website và thúc đẩy người xem nên hành động tiếp ra sao. Tất nhiên, người trình bày nội dung của clip nên ăn mặc lịch sự, hoạt bát, trò chuyện nhiệt tình và địa điểm ghi hình phải tương xứng với nội dung.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn