FDA chứng nhận cho Vinamilk được xuất hàng vào Mỹ

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được FDA (Cục Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận được xuất hàng vào Mỹ.

Theo quy định của Hoa Kỳ về an toàn thực phẩm và chống khủng bố sinh học, các nhà sản xuất thực phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ tại Hoa Kỳ cần phải đăng ký với FDA.

Việc được FDA thẩm định và cấp số đăng ký là bước đầu cho phép doanh nghiệp có thể xuất hàng sang Mỹ. Sau khi đăng ký, Vinamilk có thể xuất hàng vào Mỹ bất cứ lúc nào, FDA có thể thanh tra đột xuất và ngẫu nhiên các cơ sở của Vinamilk, quá trình thanh tra của FDA vô cùng chặt chẽ với yêu cầu rất cao về an toàn thực phẩm. Việc Vinamilk tiến hành đăng ký với FDA chứng tỏ Vinamilk đã sẵn sàng cho việc thanh tra này.


Dây truyền sản xuất sữa bột tự động, hiện đại bậc nhất khu vực của Vinamilk. Ảnh: Q. T

Sau gần 37 năm hình thành, từ hai nhà máy sữa nhỏ ban đầu là Nhà máy Sữa Thống Nhất và Nhà máy Sữa Trường Thọ, đến nay Vinamilk đã có 12 nhà máy và là doanh nghiệp dẫn đầu ngành công nghiệp sữa Việt Nam.

Cuối tháng 4 vừa qua, Vinamilk đã khánh thành và đi vào hoạt động Nhà máy Sữa bột Trẻ em Việt Nam với tổng trị giá đầu tư 2.000 tỷ đồng (tương đương 100 triệu đô la Mỹ). Đây là một trong những nhà máy sữa bột hiện đại nhất khu vực châu Á, được Vinamilk đầu tư nhằm nâng tầm chất lượng dinh dưỡng quốc tế cho các sản phẩm sữa bột trẻ em của Vinamilk, tăng cường niềm tin với người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế cho ngành công nghiệp sữa Việt Nam trên thị trường thế giới.

Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam được Vinamilk đầu tư xây dựng với 100% nguồn vốn tự có tại Đại Lộ Tự Do, Khu Công nghiệp VSIP 1- Thị xã Thuận An- tỉnh Bình Dương với diện tích 6ha, trong đó diện tích xây dựng lên đến 35.000 m2. Với tổng công suất 54.000 tấn sữa bột/năm, nhà máy sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng sữa đạt chuẩn quốc tế cho 700.000 trẻ em Việt Nam mỗi năm.

Toàn bộ trang thiết bị, công nghệ tiên tiến của nhà máy được cung cấp bởi tập đoàn GEA – CHLB Đức theo mô hình nhà máy hiện đại nhất đang được ứng dụng trên thế giới. Từ nhà máy này các sản phẩm sữa bột của Vinamilk không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà sẽ còn xuất khẩu đi nhiều nước trên Thế giới trong đó có cả thị trường Mỹ.

Không chỉ có 12 nhà máy sản xuất trong nước, Vinamilk còn đầu tư một nhà máy sữa ở New Zealand và xuất khẩu đến 26 nước trên thế giới. Từ nhiều năm nay, Vinamilk đã tăng trưởng đều đặn cả về doanh thu và lợi nhuận.

Tuy 2012 là năm khó khăn với hầu hết các công ty Việt Nam, doanh thu Vinamilk vẫn tăng 23%, đạt 27.300 tỷ đồng (khoảng 1,3 tỷ USD), trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước gần 3.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm gần đây, từ năm 2007 đến năm 2012 là 30%.

Tính riêng từ đầu năm 2013 đến nay, Vinamilk đã đạt kim ngạch xuất khẩu hơn 92 triệu USD. Kế hoạch đến cuối năm 2013, Vinamilk sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng hơn 230 triệu USD. Các mặt hàng Vinamilk xuất khẩu chính hiện nay là: sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa tươi,… được xuất khẩu với chính thương hiệu của Vinamilk.

Nguồn Dùng hàng Việt