10 logo thương hiệu lâu đời nhất nước Mỹ

Coca Cola là một trong số những công ty có logo lâu đời nhất nước Mỹ trong suốt 127 năm. Sau đây là 10 logo thương hiệu lâu đời nhất nước Mỹ.

10. DuPont


Logo lần đầu sử dụng: 1907

Năm thành lập công ty: 1802

Doanh thu: 39,5 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Hóa chất

Ngay sau khi thành lập vào năm 1802, nhà sản xuất vật liệu nổ E.l. du Pont de Nmours & Co. đã nắm giữ vị trí độc quyền trong lĩnh vực sản xuất thuốc súng trong hàng trăm năm sau đó. Các sản phẩm hiện tại của DuPont bao gồm Kevlar – một loại sợi được sử dụng trong áo giáp, và Teflon – một hợp chất tráng chống dính cho các dụng cụ nấu ăn.

Mẫu thiết kế logo đầu tiên gồm một dải ruy băng luồn qua những chữ cái và dòng chữ "Được thành lập năm 1802". Theo công ty, những yếu tố này không cần thiết nên sau này đã bị loại bỏ. Thay vào đó, thiết kế hình oval với chữ kí của công ty được ra mắt vào năm 1907. Trước năm 1948, các góc cạnh của hình oval này còn chưa được chuẩn hóa nên đã xuất hiện nhiều logo với hình dáng không đồng nhất.

9. Sherwin – Williams


Logo lần đầu sử dụng: 1905

Năm thành lập công ty: 1866

Doanh thu: 9,5 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Hóa chất đặc biệt

Logo "Lấp đầy trái đất" của Sherwin – Williams với một lọ sơn đổ tràn lên quả địa cầu đã ra đời vào những năm 1890 do giám đốc truyền thông George Ford thiết kế. Mặc những nghi ngại ban đầu, Tổng giám đốc Walter Cottingham vẫn tin rằng đây là một biểu tượng vô cùng táo bạo cho sự phát triển nhanh chóng của công ty. Vào năm 1905, thiết kế logo này đã thay thế cho biểu tượng logo cũ và trở thành logo chính thức của công ty.

Ngày nay, Sherwin – Williams Co. là nhà sản xuất sơn và lớp tráng lớn nhất nước Mỹ. Doanh thu của công ty năm 2012 đạt 9,5 tỷ USD, nằm trong số 300 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán Mỹ về doanh thu.

8. Goodyear


Logo lần đầu sử dụng: 1901

Năm thành lập công ty: 1898

Doanh thu: 21 tỷ

Lĩnh vực hoạt động: Cao su và nhựaUSD

Goodyear Tire & Rubber Co. được thành lập năm 1898 và được người sáng lập Frank Seiberling đặt tên theo Charles Goodyear – người đã khám phá ra phương pháp lưu hóa (nâng cấp cao su bằng cách nung nóng với lưu huỳnh). Công ty này sản xuất lốp xe đạp và ô tô và đã trở thành công ty sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới vào năm 1916.

Năm 1990, Goodyear đã áp dụng biểu tượng đôi chân có cánh trong logo của mình để trở nên khác biệt hơn. Ý tưởng này xuất phát từ bức tượng vị thần La Mã Mercury với đôi chân mọc cánh tại nhà của Seiberling. Quảng cáo đầu tiên có hình bàn chân mọc cánh này đã xuất hiện năm 1901. Công ty cũng rất nổi tiếng với hình thức quảng cáo bằng kinh khí cầu Goodyear Blimps từ năm 1925 và hiện nay vẫn quảng cáo theo hình thức này tại California, Ohio, Florida và Trung Quốc.

7. General Electric


Logo lần đầu sử dụng: 1900

Năm thành lập công ty: 1892

Doanh thu: 146,9 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Máy móc

Nhãn hiệu của General Electric Co. đã được đăng kí lần đầu tiên năm 1900 với chữ viết lồng GE bên trong một vòng tròn màu xám. Font chữ này được sử dụng lần đầu vào năm 1892 khi Công ty General Electric Edison và Công ty Thomson – Houston được sáp nhập. Ngày nay, GE là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới với vô số các sản phẩm từ dịch vụ tài chính cho đến bóng đèn và động cơ máy bay. Interbrand đã xếp hạng GE đứng thứ 6 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2012 với giá trị ước tính hơn 43 tỷ USD.

6. Campell Soup


Logo lần đầu sử dụng: 1898

Năm thành lập công ty: 1869

Doanh thu: 7,7 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Hàng hóa chế biến và đóng gói

Công ty Campbell Soup được thành lập năm 1869 với người đứng đầu là Joseph Campbell và Abraham Anderson. Nhãn hiệu đầu tiên trên mỗi lon Campbell Soup vào năm 1897 có màu cam và xanh da trời. Năm 1898, các màu sắc này được chuyển thành đỏ và trắng sau khi một nhà lãnh đạo công ty nhìn thấy màu của đội bóng Cornell và đã đề xuất thay đổi này. Công ty cũng thêm từ "Soup" vào tên chính thức năm 1922 và chính thức lên sàn chứng khoán năm 1954. Hình tượng logo của Campbell đã trở nên bất tử trong một sê-ri tranh của Andy Warhol vào năm 1962.

5. Prudential


Logo lần đầu sử dụng: 1896

Năm thành lập công ty: 1875

Doanh thu: 84,8 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Bảo hiểm nhân thọ

Prudential đã sử dụng hình ảnh "Rock of Gibraltar" cho logo đầu tiên của mình năm 1896 trong một quảng cáo với Leslie's Weekly. Phía dưới logo, đoạn quảng cáo viết rằng "Prudential có sức mạnh của Gibraltar". Ngày nay, công ty tài chính Prudential cung cấp rất nhiều sản phẩm tài chính cho cá nhân và doanh nghiệp như trợ cấp hàng năm, bảo hiểm nhân thọ và chứng chỉ tiền gửi ngân hàng WMP. Năm 2013, Prudential đã được Fortune 500 xếp hạng thứ 29 với doanh thu hàng năm đạt 84,8 tỷ USD.

4. Union Pacific


Logo lần đầu sử dụng: 1888

Năm thành lập công ty: 1862

Doanh thu: 20,9 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Đường sắt

Tập đoàn Union Pacific Corp. sử dụng logo hình khiên chắn từ năm 1887 và bắt đầu thêm màu sắc của quốc kỳ Mỹ một năm sau đó. Cũng năm 1888, dòng chữ "Overland Route" được thêm vào. Sau một thời gian thử nghiệm với mẫu thiết kế lá chắn mới vào đầu những năm 1940, Union Pacific đã quay trở lại với màu sắc truyền thống nhưng không kèm theo dòng chữ "Overland Route" nữa. Công ty này một lần nữa đại tu hình dáng của tấm lá chắn vào năm 1962 với chỉ hai màu đỏ - trắng. Sau đó 10 tháng, ý tưởng này lại được thay thế bởi 3 màu đỏ - trắng – xanh và duy trì như vậy cho đến hiện tại.

3. Johnson & Johnson


Logo lần đầu sử dụng: 1886

Năm thành lập công ty: 1886

Doanh thu: 67,2 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Thuốc

Là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, Johnson & Johnson được thành lập năm 1886 bởi Robert Wood Johnson và 2 người anh trai. Năm 1890, công ty chịu trách nhiệm phân phối băng vô trùng khắp Hoa Kỳ. Thiết kế logo thực chất lấy ý tưởng từ chữ ký của người anh trai James Wood Johnson. Từ năm 1887 trở đi, Johnson & Johnson cũng thường xuyên sử dụng biểu tượng chữ thập đỏ trên sản phẩm của mình. Đến năm 2007, công ty này đã kiện Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu, tuy nhiên đã thua kiện.

2. Coca – Cola


Logo lần đầu sử dụng: 1886

Năm thành lập công ty: 1886

Doanh thu: 48 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Nước giải khát

Năm 1886, dược sĩ John Pemberton bắt đầu bán Coca –Cola tại Jacob's Pharmacy ở Atlanta. Ngay sau đó, công ty đã đã sử dụng logo với một dòng chữ uốn lượn rất công phu và hai chữ C viết hoa giống nhau. Kể từ đó, Coca – Cola Co. chỉ tiến hành một vài thay đổi nhỏ vào năm 1969 bằng việc thêm vào một dải băng trắng lượn sóng dưới chân những chữ cái.

Trong báo cáo năm 2012, Interbrand đã xếp hạng Coca – Cola là thương hiệu giá trị nhất thế giới, ước tính trị giá lên đến 77,8 tỷ USD. Theo báo cáo của NPR, với sự nới lỏng các hạn chế thương mại của Myanmar, hiện tại chỉ còn hai quốc gia trên thế giới mà Coca – Cola chưa vươn tới. Đó là Cuba và Bắc Triều Tiên.

1. Deere


Logo lần đầu sử dụng: 1876

Năm thành lập công ty: 1837

Doanh thu: 36,2 tỷ USD

Lĩnh vực hoạt động: Hàng công nghiệp

Nhãn hiệu của Deere & Company với hình ảnh chú hươu nhảy qua một khúc gỗ được đăng ký năm 1876 nhưng công ty đã sử dụng hình ảnh này 3 năm trước đó. Mẫu thiết kế này đã được thay đổi chút ít sau đó. Con hươu ban đầu được sử dụng là loài hươu phổ biến ở Châu Phi, trong khi con hươu tai trắng hiện tại lại thuộc vùng Bắc Mỹ.

Thêm vào đó, thay cho thiết kế logo màu trắng - đen ban đầu với dòng chữ "John Deere" phía trên chú hươu, phiên bản mới hiện nay lại có màu xanh lá cây – vàng với dòng chữ "John Deere" được viết bên dưới. Tấm gỗ cũng không còn ở đó nữa. Hiện tại, Deere đang sản xuất rất nhiều sản phẩm đa dạng, từ máy kéo cho tới động cơ diesel và máy cắt cỏ. Năm 2013, John Deere đứng thứ 85 trong danh sách Fortume 500 với doanh thu hơn 36 tỷ USD.

Nguồn Chiến lược Marketing