5 điều cơ bản để có được một chiến dịch Marketing Content thành công

Trong thời đại của online marketing, có một thực tế được công nhận rằng hiệu quả thường bắt đầu từ những nội dung tốt. Tại sao? Vì tương tự như tiền mặt, đó là loại tiền tệ phổ biến để tạo ra nhu cầu trong thế giới kỹ thuật số.

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp hiểu được sự cần thiết trong việc chia sẻ một nội dung hay và hấp dẫn, họ thường không có ngân sách để hỗ trợ cho những quảng cáo sáng tạo, các bài viết quảng cáo. Tin tốt ở đây là, tất cả những gì bạn cần là một chiến lược nội dung tốt và một hệ thống thu thập và chia sẻ nó.


Trường hợp điển hình: Năm nay, bộ phận tiếp thị của chúng tôi được giao nhiệm vụ tăng lượng người đăng ký tham gia sự kiện lên trên 50% so với năm ngoái. Một mệnh lệnh từ Chủ tịch công ty, cũng là Giám đốc Marketing đã đưa cho tôi những thách thức. Thay vì sử dụng chiến dịch “Quay số đô la” với rất nhiều sai sót (thiếu niềm tin từ người tham gia?). Cuối cùng, tôi đã lựa chọn phát triển một chiến lược marketing nội dung cơ bản để thúc đẩy các hoạt động truyền thông cho sự kiện của chúng tôi sắp tới, từ đó thu hút được thêm người người tham gia.

Dưới đây là công việc mà chúng tôi đã làm:

1. Phát triển một danh sách các chủ đề nội dung.

2. Lựa chọn các chuyên gia (trong hoặc ngoài công ty) về các chủ đề tương ứng.

3. Tạo ra một chương trình kêu gọi sự đóng góp nội dung với thông điệp rõ ràng “có gì trong đó cho tôi”.

4. Bán chương trình cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

5. Thu thập và đưa lên những nội dung được lựa chọn.

Chìa khóa thành công: Tất nhiên sẽ có rất nhiều những đóng góp, ý tưởng của những người tham gia chương trình, nhưng hy vọng bạn có được ý tưởng hay và phù hợp. Cần nhớ, điều quan trọng là khi bạn đang tạo ra phần nội dung (cho dù đó là một bài đăng blog, bài viết, giấy trắng, infographic v.v) nó cũng cần có khả năng chia sẻ một cách tối ưu nhất.

Tất cả những gì bạn cần là một chiến lược nội dung tốt và một hệ thống thu thập và chia sẻ nó.

Khả năng chia sẻ: Nên được hiểu như thế nào? Vâng, nếu bạn là một công ty chuyên về sản phẩm tiêu dùng, dạng chia sẻ nên là một phần của nội dung với hình ảnh mạnh mẽ. Nếu bạn là một công ty dịch vụ hoạt động trong ngành công nghiệp B2B, các bài viết hướng dẫn dưới dạng “how to” để bài viết tạo được sự chú ý hơn. Bất kể ngành nào, chìa khóa chính là bạn cần phải suy nghĩ về những gì khách hàng mục tiêu của bạn muốn nhìn thấy và tương tác.

Lời khuyên thứ hai cho chiến lược marketing content thành công: Hãy chắc chắn rằng bạn đã xây dựng một hệ thống thu thập thông tin khách hàng của bạn đúng cách. Nếu bạn không có một hệ thống thu thập, duy trì, không khác gì bạn “ném” toàn bộ sáng kiến nội dung ​​ra ngoài cửa sổ. Hãy tự hỏi mình điều này: Bạn đã có những “lời kêu gọi hành động” (call to actions) trong nội dung của bạn hay chưa?

Bước tiếp theo: Khách hàng của tôi đến từ những nguồn nào? Một khi họ đã tải về một tài liệu hay, có phải bạn đang thu thập thông tin từ họ? Họ tới trang hội thảo và đăng ký, làm thế nào bạn thu thập các đăng ký này? Bạn cần kiểm soát được khách hàng tiềm năng của bạn đến chính xác từ những nguồn nào, từ đó đưa ra được báo cáo chính xác và quyết định những đối tượng khách hàng tiềm năng nào cần thiết phải theo đuổi.

Nguồn Mix Digital