[Nhật ký sáng tạo] Phía bên kia

Nhiều bạn đang yên đang lành ở Below The Line nhưng lại đứng núi này trông núi nọ. Nhận brief từ các agency Above The Line hay trực tiếp từ các Marketer, các bạn trẻ vẫn thấy nhiệm vụ adapt ý tưởng từ Above The Line agency không thoả mãn được thú tính sáng tạo của mình. Khăn gói vượt biên.

Bước vào một agency quảng cáo, họ mới nhận ra đó là công việc xoay quanh 4 bức tường. Không còn những lần đi thực tế, đi tỉnh tổ chức event, cực lắm nhưng sau đó kéo nhau đi ăn mừng đến sáng. Dù là ở vị trí Account hay Creative thì phần lớn thời gian vẫn là chôn chân ở văn phòng.

Làm event bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều loại người ở mọi tầng lớp trên đời, không chỉ các bạn bên nhãn hàng mà từ anh phụ trách dàn đèn sân khấu đến chị cắm hoa cho sự kiện. Nhưng ở agency quảng cáo, bạn chỉ tiếp xúc với những người cùng tầng với mình. Vậy nên dân Below The Line mới thật là những con người quảng giao số 1.


Làm event giàu hơn vì có nhiều thứ mù mờ, Above The Line thì mọi thứ đều rõ ràng hết cả ra.

Below The Line dạy bạn cách suy nghĩ thực tế, hiệu quả trước mắt còn bọn Above The Line thì hơi mây gió, suy nghĩ trần trụi quá thì sẽ khó nghĩ được những idea cho quảng cáo.

Tuy cũng là ngành Communication nhưng kinh nghiệm và kiến thức Below The Line khác rất nhiều với Above The Line nên qua bên này lằn ranh thì phải học lại từ đầu, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn, như mình nghĩ.

Nhưng chắc cũng nên thử, vì không ai giỏi cả hai, biết đâu phía bên kia sông mới là vùng đất hứa. TYM thì đã thử rồi nên không dám chường mặt xuống vùng trời ấy nữa, với tính cách của mình, ở đó không bình yên.

Nguồn Tôi Yêu Marketing