Ngô Thanh Vân thử sức tại "lò luyện phi hành gia"

Khán giả trầm trồ khi 'đả nữ' dốc đầu xuống đất, di chuyển ở tư thế nghiêng người gần vuông góc với bề mặt thẳng đứng mà vẫn không nao núng.


Ngày 1/6, Axe chính thức khai mạc trung tâm tuyển chọn "Người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ" tại Nhà thi đấu quân khu 7, TP HCM. Chương trình kéo dài trong suốt 2 ngày: từ 1-2/6 mang đến nhiều thử thách mới lạ, sáng tạo và trải nghiệm ấn tượng về khát khao bay vào vũ trụ của nhiều bạn trẻ thành phố. Trung tâm tuyển chọn này mở cửa từ từ 7h - 17h30 để các bạn trẻ đăng ký và tham gia những thử thách.

Giữ vai trò giám khảo chương trình thực tế, nữ ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân xuất hiện tại sự kiện vào trưa 2/6 để cùng giao lưu và tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh đăng ký tham gia chương trình.


Không gian rộng rãi trong nhà và ngoài trời của sân vận động Quân khu 7 được trưng dụng để dựng nhiều mô hình hoành tráng, mô phỏng trạm không gian Nasa của Mỹ. Để trở thành một trong 5 người có cơ hội bước tiếp vào vòng 2 của chương trình, thí sinh phải đạt được yêu cầu về sức khỏe và vượt qua 4 trong 5 thử thách mà ban tổ chức đặt ra ở đây, gồm: Thăng bằng không gian, Bước nhảy không gian, Trọng lực mặt trăng, Buồng xoay đa chiều và Đảo ngược không gian.

Trong ảnh: Ngô Thanh Vân thử sức mình với trò Trọng lực mặt trăng. Với trò này, người chơi được câu người trên dây và nai nịt an toàn để giữ tư thế nghiêng gần như vuông với bề mặt là một khối trụ được đặt trên sàn. Trục xoay đính với dây an toàn sẽ di chuyển với tốc độ ngày càng tăng cao buộc người chơi phải di chuyển linh hoạt theo. Trong quá trình xoay vòng quanh trụ, người chơi phải cùng lúc túm được những đồ vật được đặt ở chiếc bàn bên cạnh cho vào rổ.


Vóc dáng mảnh mai nhưng thể lực lại dẻo dai, uyển chuyển, người đẹp Ngô Thanh Vân di chuyển rất nhanh và tóm được nhiều đồ vật. Cô chiến thắng thử thách này trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả, trong đó có rất nhiều khán giả nam.


Nữ diễn viên bước tiếp vào thử thách Đảo ngược không gian. Được nai nịt cẩn thận nhưng khi quan sát các thí sinh nam khác đang trải qua trò này, người đẹp cũng không khỏi ái ngại.


Dù vậy, cô thể hiện quyết tâm rất cao khi bước vào thử thách.


Với một chân được treo vào dây an toàn, một chân được thả lỏng nhưng quy định bắt buộc là hai chân không được rời nhau, Ngô Thanh Vân phải giữ tư thế ngược đầu trong nhiều phút liền và bị xoay theo tốc độ nhanh quanh sàn. Cùng lúc, cô phải nhặt được thật nhiều đồ vật trên sàn cho vào rổ.

Hầu hết nam thí sinh, trong đó có học trò Will (nhóm 365) của cô, đều gần như đầu hàng ở vài phút đầu tiên vì không chịu được tình trạng mất thăng bằng. Nhưng Ngô Thanh Vân trụ khá vững. Cô cho thấy sức chịu đựng dẻo dai của một "đả nữ".


Thất bại ở trò Đảo ngược không gian, Will thử sức với Vòng xoay đa chiều. Anh được gắn chặt vào một lồng xoay với tốc độ đảo chiều với tốc độ cực nhanh đặt trước một màn hình LED lớn. Quy định là người chơi dù bị đảo lộn khắp các hướng vẫn phải quan sát được màn hình để đọc được số lượng các vật phẩm hiện ra trên màn hình liên tục. Will cũng thua cuộc ở trò này vì anh không kịp quan sát màn hình.


Ngược lại với học trò, Ngô Thanh Vân khá bình tĩnh dù khi đứng ngoài quan sát, cô thấy trò này "không dễ nuốt". Người đẹp chiến thắng với 10 lần quan sát và nêu đúng số lượng vật phẩm trên màn hình, khiến khán giả nam xung quanh phải "le lưỡi" thán phục.


Nhờ thói quen rèn luyện thể lực chăm chỉ hàng ngày, Ngô Thanh Vân hầu như đều vượt qua các thử thách được ban tổ chức đặt ra. Sau khi "đại thắng" ở các vòng thử thách, người đẹp cùng hai học trò là Will và MiA di dạo quanh trung tâm để tham quan các mô hình không gian.


Ba thầy trò Ngô Thanh Vân có cơ hội tìm hiểu thêm những kiến thức, thú vị về không gian vũ trụ, về quá trình huấn luyện một phi hành gia và cuộc sống của họ ngoài không gian không trọng lực, cũng như tìm hiểu về những trang bị cần thiết cho các phi hành gia khi làm việc ngoài vũ trụ.


Sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân là nguồn cảm hứng, tiếp thêm sức mạnh để các bạn trẻ dám tự tin chinh phục thử thách.


Ngô Thanh Vân (thứ ba từ trái qua) còn giữ vai trò giám khảo chương trình truyền hình thực tế về Tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ, sẽ phát sóng vào tháng 9-10.

Chương trình Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ" dành cho người có quốc tịch Việt Nam, độ tuổi từ 18-35, không phân biệt nam hay nữ.

Cuộc thi có 3 vòng chính:
- Vòng 1: Vòng loại chung: Từ ngày 15/4 tới ngày 30/6. Người tham dự có thể tham gia bằng một trong 2 cách sau:

+ Cách 1: Tham gia đăng ký thi tuyển online và thực hiện các yêu cầu dự tuyển, sau đó kêu gọi bạn bè vào website bình chọn cho bạn để có cơ hội đi tiếp. 50 bạn có số bình chọn cao nhất sẽ bước vào Vòng 2.

+ Cách 2: Tham gia vào 4 sự kiện tuyển chọn trực tiếp tại 4 thành phố lớn: đại học Cần Thơ (ở Cần Thơ, ngày 25-26/5), nhà thi đấu Quân Khu 7 (ở TP HCM, ngày 1-2/6), Đà Nẵng (ngày 8-9/6), Hà Nội (ngày 15-16/6). 50 bạn xuất sắc sẽ đi tiếp vào Vòng 2.

- Vòng 2: Kiểm tra thể lực và tiếng Anh: diễn ra từ ngày 1-31/7. 100 ứng viên được lựa chọn từ vòng 1 được kiểm tra sức khỏe tại Viện Y Học Hàng Không. 15 thí sinh xuất sắc sẽ đi tiếp vào vòng 3.

- Vòng 3: Truyền hình thực tế: 15 thí sinh được lựa chọn từ vòng 2 sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế 8 tập, phát sóng trên truyền hình trong tháng 9-10. Vòng này nhằm tìm ra đại diện của Việt Nam tham dự chuyến hành trình bay khỏi trái đất.

Nguồn VnExpress