5 lý do Tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng social media

Chúng ta không thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông xã hội. Hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook thường xuyên mỗi tháng, và những cái tên như Twitter, LinkedIn và YouTube tất cả tích lũy hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng socia media để thúc đẩy sự tương tác, tham gia và mức độ nhận biết. Nếu bạn không sử dụng social media để tạo lợi thế, bạn đang bỏ lỡ cơ hội để gia tăng đáng kể vị thế của mình. Dưới đây là 5 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên sử dụng social media:

1. Tầm quan trọng

Hàng tỷ người sử dụng các trang mạng xã hội, có nghĩa là doanh nghiệp của bạn có thể đạt được một số lượng rất lớn khách hàng tiềm năng. Với việc kiên trì quản lý nội dung tốt, dù là nhỏ nhất của các doanh nghiệp cũng có thể tạo ra lợi ích đáng kể cho người sử dụng.

2. Sự tương tác

Các trang mạng xã hội cung cấp các cơ hội hoàn hảo để tương tác với khách hàng của bạn. Những nơi như Facebook và Twitter cung cấp cho bạn cơ hội để đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn nhanh chóng. Bằng cách tận dụng điều này, bạn có thể tìm hiểu cái gì cần cải thiện trong lĩnh vực kinh doanh của mình, có nghĩa là bạn gắn dịch vụ của mình với nhu cầu của khách hàng. Hãy chắc chắn sử dụng thường xuyên và đưa lên những nội dung hấp dẫn, khách hàng sẽ đánh giá cao những nỗ lực và sẽ rất ít khả năng từ bỏ dịch vụ của bạn.

3. Xuất hiện đúng lúc

Một sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội là tối quan trọng. Thời gian đang trôi qua nhanh chóng, và social media đang tạo nên cơn “bão” toàn cầu. Càng ngày số người sử dụng các trang web mạng xã hội cho nhu cầu hằng ngày của mình càng tăng, vì vậy điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay bây giờ và cập nhật các tiến bộ công nghệ mới nhất. Bạn cũng sẽ bỏ lỡ tiềm năng Marketing rất lớn nếu doanh nghiệp của bạn không sử dụng social media, và điều này để lại chỗ cho đối thủ cạnh tranh thống trị.

4. Tăng lượng truy cập

Sử dụng các trang social media để thường xuyên nhắc nhở khách hàng rằng bạn đang cung cấp 1 dịch vụ . Bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, mọi người có thể chia sẻ và quảng bá thương hiệu của bạn thông qua các kênh mạng xã hội của họ, và điều này có khả năng tạo ra rất nhiều tương tác với khách hàng. Nó giống như hình thức vitural worth-of-mouth (hình thức marketing truyền miệng “ảo”).

5. Sử dụng Search Engine Rankings

Các trang web social media đang trở nên ngày càng phổ biến trong các trang kết quả tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm thông qua Google một doanh nghiệp, nó sẽ đem lại rất nhiều kết quả liên quan đến doanh nghiệp, cũng như các trang web của họ. Đảm bảo rằng nội dung bạn đang tạo ra trên các trang web social media bao gồm các từ khóa có liên quan và các công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng để chọn chúng. Việc làm này được gọi là Search Engine Optimisation và có thể làm tăng đáng kể số lượng truy cập của khách hàng.

Khuyến khích bạn nên thiết lập một tài khoản Google+ dành cho doanh nghiệp của mình và doanh nghiệp sẽ hoạt động trên đó. Google cho phép thiết lập một trang G+, do đó doanh nghiệp của bạn sẽ được ưu tiên trong những kết quả tìm kiếm.

Các trang web truyền thông xã hội cực kỳ đơn giản để cài đặt và sử dụng, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn chưa bao giờ sử dụng chúng trước đây. Kinh doanh của bạn có khả năng mở rộng theo cấp số nhân với việc sử dụng các trang mạng xã hội, do đó hãy tạo ra những bước nhảy bây giờ và gặt hái được nhiều lợi ích ngay lập tức!

Nguồn Mix Digital