Foltène khai phá thị trường Việt Nam

Ngành dược - mỹ phẩm tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình của các thị trường đang phát triển khác. NCĐT đã có buổi trao đổi với bà Carol H.K. Ning, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Foltène tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhân dịp họ công bố đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.

* Mục tiêu kinh doanh của Foltène năm nay là gì?

2012 là một năm kinh doanh đầy hiệu quả của Foltène tại châu Á với mức tăng trưởng 57% so với năm trước đó. Trong năm 2013, chúng tôi quyết tâm phát triển mạnh vào thị trường Việt Nam nói riêng, đồng thời cũng kỳ vọng sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ ở các thị trường châu Á còn lại. Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng có mức sống đang phát triển rất nhanh và chúng tôi nhận thấy nhu cầu cho hàng hóa nhập khẩu chất lượng cao, đặc biệt ở lĩnh vực làm đẹp là rất lớn.

Hiện tại, mặc dù TP.HCM vẫn đang chiếm tỉ trọng lớn, khoảng 47% trong tổng doanh số của Foltène, nhưng chúng tôi sẽ tăng cường thị phần tại miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội và tập trung cho dầu gội và dầu xả. Mục tiêu kinh doanh của chúng tôi là sẽ gia tăng 25% doanh số cho 2 dòng sản phẩm này. Ngoài ra, để tăng tính nhận diện của thương hiệu và đưa sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng, chúng tôi cũng đã có kế hoạch mở rộng phân phối trên kênh siêu thị và gia tăng độ phủ của sản phẩm ở hệ thống nhà thuốc thêm 10%.

Foltène

Bà Carol H.K. Ning, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Foltène.

* Vậy bà đã nhìn nhận được những sản phẩm đối thủ nào hay chưa? Foltène dự định làm gì để vượt qua họ?

Foltène là sản phẩm dược - mỹ phẩm được định vị dành cho phân khúc từ trung cấp trở lên. Tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy các đối thủ tuy vẫn hiện diện, nhưng mức độ đầu tư quảng bá vẫn chưa thể so sánh được với Foltène.

Thế mạnh của Foltène là chúng tôi đã tiên phong cung cấp 2 dòng sản phẩm ngăn rụng tóc bao gồm hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa dành cho nam và nữ. Các bạn đều biết, thị trường dược - mỹ phẩm đã phát triển hết sức phong phú và đa dạng nhằm phục vụ các phân khúc thị trường khác nhau. Do đó, tôi tin rằng việc chủ động cải tiến chất lượng và tiếp tục phát triển các sản phẩm dành riêng cho từng đối tượng khách hàng sẽ giúp Foltène đi sâu vào tâm trí người tiêu dùng.

* Rụng tóc đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong giới những người làm kinh doanh. Nguyên nhân của tình trạng này do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Ở nữ giới, rụng tóc thường diễn ra do rối loạn hormone (sinh con, mãn kinh) hoặc ảnh hưởng của các loại hóa chất trong thuốc nhuộm, uốn, duỗi tóc, dầu gội, dầu xả... Trong khi đó với nam giới, nguyên nhân gây rụng tóc lại là do di truyền, stress, chế độ ăn uống thất thường, nhiều gàu hay tăng tiết bã nhờn da đầu.

Một trong những nguyên nhân là do thiếu hụt Mucopolysaccharide, một chất duy trì cấu trúc mô liên kết quanh nang tóc. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Foltène (Ý), thiếu hụt Mucopolysaccharide sẽ làm cho nang tóc bị xơ cứng và co rút lại nên khó hấp thu dưỡng chất, dẫn đến tóc suy yếu và rụng. Vì vậy, bổ sung Mucopolysaccharide để giúp hồi phục nang tóc, cho tóc dày và chắc khỏe hơn là một trong các giải pháp khả dĩ đã được khoa học chứng minh.

* Như vậy Foltène sẽ cung cấp giải pháp giúp giảm rụng tóc một cách khoa học?

Bộ sản phẩm giảm rụng tóc dành cho nam và nữ với công thức độc quyền chứa Mucopolysaccharide của Foltène có công dụng giúp nang tóc phục hồi và phát triển khỏe mạnh, tăng cường hấp thu dưỡng chất nuôi tóc. Chúng tôi đã có 42 cuộc thử nghiệm lâm sàng thành công với kết quả có đến 92% trường hợp giảm rụng tóc chỉ sau 6 tuần điều trị. Các thử nghiệm này đã được thực hiện ở Ý, Pháp, Anh, Nhật, Hàn Quốc và Thái Lan.

Đặc biệt, đối tượng khách hàng cả nam lẫn nữ tuổi từ 25 trở lên đang bị chứng rụng tóc hay chưa bị đều có thể dùng các sản phẩm Foltène, nhất là các sản phẩm dầu gội và dầu xả vì phòng bệnh luôn tốt và đỡ tốn kém hơn chữa bệnh.


* Các sản phẩm của Foltène sẽ được định vị ra sao tại Việt Nam?

Đây là các sản phẩm dược - mỹ phẩm được định vị dành cho phân khúc từ trung trở lên được nhập khẩu hoàn toàn từ Ý nên sẽ có giá bán dao động từ 240.000 - 720.000 đồng/sản phẩm. Trong năm nay, nhà phân phối độc quyền của Foltène tại Việt Nam là công ty Dược phẩm Nam Trân sẽ tập trung tiếp thị cho các sản phẩm dầu gội và dầu xả, giúp người tiêu dùng phòng chống bệnh rụng tóc sớm. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm này tại càc nhà thuốc trên toàn quốc.

* Bà đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?

Trong vòng 20 năm qua, doanh thu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã tăng tới 36 lần ở Mỹ, tăng 32 lần ở Nhật, còn ước lượng tốc độ tăng trưởng ở các nước châu Âu là trung bình 17%. Tại Việt Nam, chúng tôi ước tính thị trường này sẽ đạt mức tăng trưởng 20-30%/năm, cao hơn mức bình quân của các nước phát triển là 13%. Hiện Việt Nam có doanh số tiêu thụ bình quân các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mới đạt mức 93.000 đồng/người, chỉ bằng 1/12 của Nhật và 1/17 của Mỹ nên tôi tin rằng tiềm năng của thị trường là còn rất lớn. Kinh tế Việt Nam đang trên đà hồi phục nên chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả kinh doanh của các sản phẩm Foltène trong thời gian tới.

* Liệu Foltène có kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam trong tương lai?

Hiện chúng tôi vẫn nhập khẩu 100% sản phẩm từ Ý và các nước châu Âu với 5 nhà máy tại đây. Tuy nhiên, do nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm Foltène tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương là khá lớn và tăng dần theo từng năm nên chúng tôi sẽ đánh giá từng cơ hội thật kỹ trước khi ra quyết định đầu tư nhà máy sản xuất tại đây, cũng như có thể tại Việt Nam trong tương lai.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư