Quảng cáo di động của YouTube phát triển mạnh

Dịch vụ video của Google đã có mức doanh thu hơn 226 triệu bảng Anh từ việc quảng cáo trên di động trong quý đầu tiên của năm 2013.

Doanh thu từ quảng cáo trên di động của YouTube đã tăng gấp 3 lần trong 6 tháng qua, và việc Apple loại YouTube khỏi danh sách ứng dụng mặc định trên iOS có thể là một trong những yếu tố quan trọng của sự tăng trưởng này.

Trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, phó chủ tịch bán hàng Lucas Watson của YouTube cho biết, các doanh nghiệp thương mại đang bùng nổ, đó là một yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh đang lên của YouTube.

Pyynkonen ước tính rằng quảng cáo từ Youtube tạo ra khoảng 10% tổng doanh thu của Google, và quảng cáo di động chiếm khoảng 20% - 25% doanh thu của YouTube. Điều đó có nghĩa rằng, với doanh thu 14 tỷ USD của Google trong quí I/2013, Youtube đóng góp 1,4 tỷ USD, và doanh thu từ quảng cáo di động của YouTube vào khoảng từ 280 triệu đến 350 triệu USD.

Mặc dù tăng trưởng của quảng cáo di động là một xu hướng chung trên toàn thế giới chứ không phải của riêng YouTube, nhưng các chuyên gia phân tích của Morgan Stanley vẫn dự báo doanh thu của YouTube có thể đạt tới 20 tỷ USD vào năm 2020.


YouTube cũng cho biết, 25% lượng truy cập trên toàn cầu của họ là từ các thiết bị di động, tức là khoảng 1 tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Con số này đã tăng gấp 7 lần so với năm 2010. Việc chia tay nền tảng iOS 6 của Apple vào tháng 8/2012 là một thời điểm quan trọng với YouTube, bởi vì trước đó, Google không thể hiển thị quảng cáo trên các thiết bị iOS chạy ứng dụng YouTube mặc định, đó là một phần thỏa thuận giữa Google và Apple. Nhưng khi Google ra mắt ứng dụng YouTube độc lập cho iOS vào tháng 9/2012, họ có thể hiển thị quảng cáo của mình.

Ứng dụng YouTube độc lập cho iOS nhanh chóng trở nên phổ biến, tháng 5/2013, 8 tháng sau khi YouTube được phát hành độc lập, Apple công bố danh sách các ứng dụng hàng đầu trên App Store, YouTube đã trở thành ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên iOS. Theo phân tích của hãng Distimo, trong tháng 5 vừa qua, YouTube là ứng dụng được tải về nhiều thứ 4 trên App Store, chỉ đứng sau Vang Saga, Fast & Furious 6 và Iron Man 3.

Trong khi đó, trên nền tảng Android của Google, YouTube là một ứng dụng mặc định, nhưng đồng thời cũng có phiên bản độc lập cho phép tải về từ Google Play, và nó đã có khoảng từ 100 triệu đến 500 triệu lượt tải về.

Nguồn Chiến lược Marketing