Digiworld bán sữa dinh dưỡng

Là công ty phân phối hàng điện tử, điện máy nhưng Digiworld đang muốn mở rộng sang ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) cho biết sẽ dừng kế hoạch tăng vốn do thị trường đang khó khăn. Thay vào đó, công ty sẽ tăng vay nợ ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động nhằm mở rộng ngành hàng tiêu dùng nhanh. Động thái đầu tiên cho kế hoạch phát triển ngành hàng này trong năm 2019 là trở thành nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestlé.

"Thế mạnh của Nestlé là kênh phân phối truyền thống như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa. Trong khi đó, khách hàng của dòng sản phẩm này chủ yếu tìm đến kênh phân phối mà chúng tôi dành cả năm 2017-2018 để xây dựng là bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch... Đây có thể là lý do khiến một tập đoàn đa quốc gia lựa chọn Digiworld làm nhà phân phối tổng (master distributor)", Chủ tịch HĐQT Đoàn Hồng Việt cho hay.

Theo ông Việt, thị trường sữa chuyên biệt tại Việt Nam có quy mô doanh thu khoảng 7.000 tỷ đồng mỗi năm nên dư địa tăng trưởng rất lớn. Không tiết lộ biên lợi nhuận ròng dự kiến, nhưng người đứng đầu Digiworld cho biết con số này sẽ khả quan hơn so với phân phối thiết bị điện tử.

Sản phẩm dinh dưỡng y học sẽ đóng góp một phần trong mục tiêu doanh thu 350 tỷ đồng của ngành hàng tiêu dùng. Đây là ngành hàng có mức tăng trưởng mạnh nhất, gấp hơn bốn lần so với năm trước.

Doanh nghiệp này đặt mục tiêu năm nay doanh thu tăng trưởng 20% lên 7.150 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 25% lên 137 tỷ đồng. Cơ cấu doanh thu dự kiến có sự xáo trộn khi điện thoại sẽ đóng góp 3.000 tỷ, trong khi đó ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đi ngang nên chỉ đạt 2.410 tỷ đồng.

Năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 5.943 tỷ đồng và 109 tỷ đồng, đồng loạt tăng trưởng hai chữ số so với năm trước và trở thành kỷ lục trong vòng bốn năm trở lại đây. Ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng tiếp tục dẫn đầu tỷ trọng đóng góp doanh thu với hơn 2.400 tỷ đồng, tiếp đến là điện thoại di động, thiết bị văn phòng và hàng tiêu dùng.

Theo ông Việt, kế hoạch này tương đối thận trọng bởi thị trường phân phối thiết bị công nghệ đang tăng trưởng chậm lại, nhưng cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn và doanh thu phụ thuộc nhiều vào sự đầu tư cho tiếp thị của nhà sản xuất.

Phương Đông
Nguồn VnExpress