Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019: Nhiều công nghệ thay đổi cuộc sống

Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 (tại Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ) được đánh giá là sự kiện công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới.

Đây là nơi quy tụ khoảng 4.500 công ty công nghệ, bao gồm hơn 1.200 công ty khởi nghiệp với hơn 20.000 sản phẩm trưng bày.

Ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA - đơn vị tổ chức CES) cho biết: "CES thể hiện tinh thần đổi mới trong ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng với các sản phẩm và dịch vụ ra mắt trong tuần này sẽ giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi bước vào kỷ nguyên công nghệ mới, và giúp cuộc sống thay đổi tích cực hơn. Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ sẽ được quy tụ tại CES 2019, như công nghệ 5G tân tiến nhất, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường, đô thị thông minh, công nghệ thể thao, công nghệ video 8K, robot và nhiều hơn thế nữa. Với sự góp mặt của tất cả các ngành dịch vụ chủ chốt và đang phát triển, CES 2019 thực sự là một trung tâm toàn cầu về sự đổi mới".

Lần đầu tiên, LG CLOi Guide Bot - robot mới nhất của LG cũng góp mặt tại CES. Nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ của LG sẽ là yếu tố tiên quyết định hướng tương lai của công ty vào các lĩnh vực xe không người lái, hệ thống nhà thông minh, đô thị thông minh và rô bốt học - tất cả đều trở nên khả thi nhờ sự giúp đỡ của các liên minh chiến lược mà LG đang thiết lập với các công ty khác và các công nghệ như webOS, Luxoft...

Các chuyên gia của Hiệp hội tiêu dùng Mỹ là Steve Koenig, Ben Arnold và Lesley Rohrbaugh đã công bố Xu hướng Công nghệ 2019 và báo cáo về Dự báo và Bán hàng Công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ.

Theo đó, AI và các công nghệ kết nối không dây sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng lên mức kỷ lục là 398 tỷ USD trong năm nay. Các sản phẩm mới nổi như loa thông minh, thiết bị nhà thông minh, tai nghe không dây, smartwatch và máy bay không người lái dự kiến sẽ tiếp tục trở nên phổ biến; đồng thời những công nghệ đột phá như 5G và tivi 8K UHD sẽ được ra mắt người tiêu dùng.

Mỹ Hạnh
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn